Vượt qua các đối thủ mạnh Than Khoáng sản Việt Nam và Hà Nội Tràng An 1, đội TP Hồ Chí Minh đã trở lại "ngôi hậu" bóng đá nữ nước nhà một cách thuyết phục. Ðây là chức VÐQG lần thứ tư của bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh và là lần đầu tiên họ chính thức đoạt Cúp vô địch trên sân nhà.

 
Hy vọng mà người hâm mộ bóng đá TP Hồ Chí Minh đặt vào đội bóng đá nữ cũng không nhiều. Giống như đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, đội nữ TP Hồ Chí Minh cũng đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ. Ðội hình thi đấu của đội là sự đan xen giữa lớp cựu binh như Kim Chi, Kim Hồng, Thúy Loan, Kim Thoa, Ngô Thị Hạnh... với lứa cầu thủ trẻ Bảo Châu, Ngọc Hoa...


Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh chính như đội Than Khoáng sản Việt Nam và nhất là đội Hà Nội Tràng An 1 vẫn duy trì được sự ổn định. Không những vậy, sau khi Hà Tây sáp nhập Hà Nội, đội nữ Hòa Hợp của Hà Tây trước kia cũng được dồn vào đội Hà Nội. Những gương mặt ưu tú nhất của hai đội bóng này được chọn lọc ra và thi đấu dưới một cái tên mới là Hà Nội Tràng An 1 ở giải VÐQG 2010.


Thấy rõ thử thách rất nhiều từ các đối thủ và từ chính bản thân, nhưng các cầu thủ TP Hồ Chí Minh vẫn không ngừng nỗ lực và tận dụng tốt cơ hội mà họ có. Ðây chính là điểm mấu chốt đưa họ trở lại ngôi VÐQG sau nhiều năm chịu lép vế trước các đối thủ. Ở giai đoạn lượt đi tổ chức tại Hà Nam, việc đội TP Hồ Chí Minh vượt lên chiếm ngôi đầu bảng ít nhiều khiến giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bất ngờ. Tuy nhiên, diễn biến thực tế trên sân cho thấy các cầu thủ TP Hồ Chí Minh có được thứ hạng đó là hợp lý bởi ở thời điểm đó, lối chơi của Hà Nội Tràng An 1, dù sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình vẫn chưa có được sự kết dính, mạch lạc cần thiết.


Sang đến giai đoạn lượt về, khi các trận đấu được tổ chức tại sân nhà Thống Nhất, đội TP Hồ Chí Minh có lợi thế và họ quyết tận dụng cho bằng được. Mời HLV Trung Quốc Vương Á Nam về thay HLV Nguyễn Tấn Lợi, tổ chức cho các cầu thủ đi tập huấn tại Trung Quốc, lãnh đạo đội nữ TP Hồ Chí Minh đặt quyết tâm cao cũng như đặt niềm tin vào các cầu thủ và ông thầy mới. Dù rằng có những thời điểm ở giai đoạn lượt về, các nữ cầu thủ TP Hồ Chí Minh vấp ngã, nhưng đúng vào giai đoạn quyết định, đoàn quân của HLV Vương Á Nam đã kịp vươn dậy. Chiến thắng 2-1 trong trận đấu quyết định ở lượt trận cuối cùng trước chính đối thủ Hà Nội Tràng An 1 đã đưa họ đến với danh hiệu VÐQG 2010 với khoảng cách bốn điểm nhiều hơn đối thủ.


Trở lại ngôi VÐQG là thành tích đáng ghi nhận của bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh trong mùa giải 2010, nhưng trách nhiệm bảo vệ danh hiệu này của đội trong mùa giải tới còn khó khăn, nặng nề hơn rất nhiều. Không những phải tìm ra lời giải cho "bài toán lực lượng" khi Vua phá lưới Kim Chi không còn đủ thể lực để cống hiến, các nhà vô địch chắc chắn còn vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ. Giành được chức vô địch đã khó, bảo vệ danh hiệu ấy còn khó hơn gấp bội. Hy vọng bóng đá nữ TP Hồ Chí Minh đứng vững trước gian nan.


                                                                                          Theo ND

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục