Tay vợt Roger Federer với danh hiệu vô địch giải Cincinnati

Tay vợt Roger Federer với danh hiệu vô địch giải Cincinnati

Roger Federer đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch giải quần vợt Cincinnati Masters sau khi đánh bại Mardy Fish trong trận chung kết diễn ra ngày 22-8

 
Về thành tích đối đầu, Federer hoàn toàn lấn lướt so với Mardy Fish khi có đến 5 lần đánh bại đối thủ trong tổng số 6 lần chạm trán. Tưởng như tiếng nói lịch sử sẽ giúp Roger Federer dễ dàng nâng chiến thắng của mình trước Mardy Fish lên con số 6 bởi đẳng cấp hiện tại của anh và đối thủ là hoàn toàn ở hai thái cực khác nhau. Tuy nhiên, với Mardy Fish đang trên đà hưng phấn sau khi loại Murray và Andy Roddick trên đường tiến đến trận chung kết, việc hạ tay vợt người Mỹ không phải là chuyện dễ.
 
Quả thật vậy, việc vào trận với tâm lý thoải mái giúp Mardy Fish có được một thế trận cân bằng với Roger Federer. Điểm mạnh là những cú thuận tay với độ hiểm cao cùng những lần giao bóng cực tốt có khi đạt đến vận tốc 195km/giờ tiếp tục được Mardy Fish sử dụng trong trận chung kết. Song, ở những thời điểm quyết định của trận đấu, đẳng cấp của Roger Federer đã lên tiếng.
 
Sau khi để thua trong séc đấu thứ nhất sau loạt tie-break, Federer đã cân bằng tỷ số trong séc đấu kế tiếp cũng sau loạt tie-break với chiến thắng cách biệt 7/1. Trong séc đấu thứ ba quyết định, Federer xuất sắc giành được một break quan trọng từ Mardy Fish để khép lại trận đấu với thắng lợi 6/4, qua đó hoàn tất cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục với chiến thắng 2-1 (6/7, 7/6, 6/4) sau hai giờ 40 phút tranh tài.
Những quả giao bóng của Roger Federer đạt được độ hiểm rất cao. Ảnh: Reuters
 
Với Federer, danh hiệu vô địch giải Cincinnati Masters đã giải “cơn khát” danh hiệu kéo dài từ sau lần đăng quang tại Australia Open 2010 hồi đầu năm. Bên cạnh đó, tay vợt người Thụy Sĩ giờ đã sánh ngang cùng huyền thoại Brorn Borg với 63 danh hiệu vô địch giành được trong sự nghiệp, xếp sau Jimmy Connors (109 danh hiệu), Ivan Lendl (94 danh hiệu), John McEnroe (77 danh hiệu) và Pete Sampras (64 danh hiệu).
 
Tuy nhiên, những con số nói trên không quan trọng bằng việc lối chơi của anh đã dần được cải thiện. Theo bình luận của cây bút Paul Newman trên tờ Independent, nhờ vào sự trợ giúp của HLV Paul Annacone, những cú giao bóng của Roger Federer tại giải Cincinnati đã phát huy tối đa sự lợi hại và giảm thiểu đáng kể những tình huống giao bóng hỏng.
 
Sắp tới, Roger Federer sẽ chuẩn bị cho giải Grand Slam cuối cùng trong năm là US Open 2010. Với hành trang này, người ta tin “tàu tốc hành” sẽ sớm tìm lại hình ảnh hào hùng của mình. 
 
 
 
                                                                                     Theo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục