Không còn Oezil, tuy nhiên Bremen vẫn xuất sắc đánh bại Sampdoria 3-1 tại lượt đi sơ loại thứ 3 Champions League. Sevilla cũng gây thất vọng lớn khi thua Sporting Braga 0-1 trong trận derby bán đảo Iberia...

Sự ra đi của Mesut Oezil đã không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Bremen. Với dàn cầu thủ đồng đều trải khắp 3 tuyến, lại được thi đấu trên sân nhà, đại diện nước Đức tràn đầy tự tin trong cuộc tiếp đón Sampdoria tại Weserstadion.
 
 

Bremen không hề suy yếu dù không còn Mesut Oezil

 

Chơi đầy ấn tượng trong hiệp 1, tuy nhiên Bremen không thể tìm được bàn thắng. Nhưng sau giờ nghỉ giải lao, do Stefano Lucchini bị truất quyền thi đấu khiến Sampdoria mất hết thế trận. Lần lượt Fritz, Frings và Pizarro liên tiếp lập công cho Bremen. Đúng vào phút bù giờ, Pazzini mới ghi bàn danh dự gỡ lại trận thua 1-3 cho Sampdoria.

 

Lượt đi sơ loại thứ 3 Champions League

Bremen 3-1 Sampdoria
 
Braga 1-0 Sevilla
 
Salzburg 2-3 Hapoel
 
Partizan 2-2 Anderlecht
 
Basel 1-0 Sherif
Trái với dự đoán, cả hai đội chơi đầy hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc. Sampdoria không chơi phòng ngự như thường thấy họ ào lên tấn công nhằm kiếm tìm bàn thắng sớm. Ngay phút 14, Pazzini đã đánh đầu tung lưới Tim Wiese nhưng trọng tài xác định tuyển thủ Italia đã ở tư thế việt vị.

 

Sau đó 5 phút, Almeida cũng có pha đánh đầu cận thành đưa bóng đi vọt xà ngang. Những phút tiếp theo, Bremen lấn lướt hoàn toàn về thế trận nhưng Almeida, Aaron Hunt, Frings và Philipp Bargfede đều không thể tận dụng tốt những cơ hội đẹp để ghi bàn.

 

Thế bế tắc chỉ được phá vỡ ở phút 51. Sau hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt bên cánh phải, Fritz bất ngờ tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm không cho thủ thành Gianluca Curci một cơ hội cản phá. 1-0, Sampdoria vượt lên dẫn trước. Đội bóng thành Genoa suýt gỡ hòa, tuy nhiên cú sút của Pazzini lại tìm đúng cột dọc.
 
 

Cassano và đồng đội đối mặt với nhiều khó khăn ở trận lượt về

 

Bị dẫn bàn, Sampdoria còn chịu tổn thất lớn khi Lucchini bị đuổi khỏi sân ở phút 67 do lỗi để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trọng tài cho Werder Bremen được hưởng quả 11m và thủ quân Frings đã không mắc sai lầm nào hạ gục Gianluca Curci, đưa cách biệt lên thành 2-0 cho Bremen.

 

Chưa dừng lại ở đó khi chỉ 2 phút sau, Pizarro phối hợp ăn ý cùng Hugo Almeida trước khi lạnh lùng dứt điểm vào góc gần đánh bại Gianluca Curci, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho Bremen.

 

Sampdoria chơi đầy nỗ lực và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Nhưng phải đến phút 90, từ nỗ lực tạt bóng của đồng đội bên cánh phải, Giampaolo Pazzini bay người đánh đầu dũng mãnh, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 và nuôi chút hy vọng trước trận lượt về cho Sampdoria.

 

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Sevilla thất thủ 0-1 trước Sporting Braga trên sân Estadio AXA. Bàn thắng duy nhất của đại diện Bồ Đào Nha ở phút 62 sau pha đánh đầu nối chuẩn xác của Matheus ở phút 62.
 
 

Matheus ghi bàn duy nhất giúp Braga hạ Sevilla

 

Với đội hình mạnh nhất, Sevilla tỏ ra lấn lướt hơn về thế trận ở hiệp 1. Ngay phút thứ 10, Jesus Navas có pha tạt bóng chuẩn xác cho Fabiano đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc. Braga có câu trả lời bằng cú sút cận thành của Leandro Salino, rất may là Palop đã kịp bay người cản phá.

 

Sevilla tiếp tục nắm giữ thế trận và tạo ra nhiều miếng tấn công hiệu quả nhờ sự cơ động của Navas và Capel ở hai biên nhưng các tiền đạo đều tỏ ra khá vô duyên. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn, Sevilla phải trả giá đắt ở phút 62.

 

Từ quả tạt của Slivio, Cesar bay người đánh đầu bị Palop đẩy ra nhưng Matheus đã có mặt kịp thời đánh đầu nối ghi bàn thắng duy nhất trận đấu cho Braga. Thua 0-1 trên sân khách nhưng CLB xứ Andalucia vẫn tràn trề cơ hội có mặt ở vòng bảng Champions League bởi họ còn 90 phút để sửa sai trên sân Sanchez Pizjuan.

 

                                                                                       Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục