HLV người Bồ Đào Nha cho rằng U23 Australia vượt trội về thể lực, nhưng nếu các chân sút dứt điểm tốt trong những cơ hội có được ở hiệp hai thì ít nhất tuyển Việt Nam cũng giành được một trận hoà tối thứ tư.

 

HLV Calisto tại buổi họp báo sau trận. Ảnh: Minh Thu.

Chỉ có một thay đổi duy nhất trong đội hình xuất phát so với trận thắng U23 Kuwait 3-0 (Đình Luật thế chỗ Việt Cường ở cánh trái hàng thủ), nhưng tuyển Việt Nam đã thi đấu khác hẳn trận ra quân, nhập cuộc không tốt trước U23 Australia. Hàng tiền vệ chủ nhà thường thua trong các pha tranh chấp tay đôi, để mất nhiều bóng, hàng thủ lỏng lẻo và hậu quả là thủ môn Hồng Sơn đã phải vào lưới nhặt bóng hai lần chỉ sau hơn 30 phút đầu trận.

"Rất tệ hại. Các tiền vệ di chuyển không tốt. Điều này rất nguy hiểm bởi nó tạo khoảng trống cho đối phương tấn công gây sức ép lớn lên hàng thủ. Sẽ có nhiều người ngạc nhiên về điều này. Tôi có thể tìm ra lý do. Đó là các cầu thủ không có thể lực tốt. Thường thì sau một trận đấu, cầu thủ cần có ít nhất 3 ngày nghỉ. Nhưng sau trận đấu với U23 Kuwait chúng tôi chỉ được nghỉ một ngày. Thể lực không đủ và đó là nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam thất bại hoàn toàn trong hiệp một. Australia rất mạnh về thể lực và đó là điều họ hơn chúng tôi", HLV Calisto nhìn lại hiệp một tệ hại.

Thế trận ở hiệp hai đổi khác theo hướng tốt hơn cho tuyển Việt Nam. Sự xuất hiện của tiền vệ giàu thể lực, giỏi tranh chấp Minh Châu đã giúp tuyến giữa giàu sức chiến đấu hơn. Nhờ thế các học trò của ông Calisto tấn công nhiều hơn và có vài cơ hội ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ. "Nếu cứ đá như hiệp hai, tuyển Việt Nam có thể chiến thắng nếu dứt điểm tốt hoặc chí ít cũng có một trận hoà. Hiệp hai dường như chỉ có chúng tôi chơi bóng nhưng thật tiếc là các chân sút không thể ghi bàn", ông Calisto tỏ ra tiếc nuối về những cơ hội.

Có ý kiến cho rằng việc tuyển Việt Nam giành lại thế trận trong hiệp hai nhờ đối phương chủ động lui về hòng bảo toàn tỷ số. Ông Calisto phản bác nhận xét đó: "2-0 không phải là tỷ số an toàn cho Australia. Ai cũng thấy chúng tôi đã chơi tốt như thế nào ở hiệp đấu thứ hai này. Do bị dẫn chúng tôi đã tấn công mạnh mẽ, từ nhiều hướng. Sự có mặt của Minh Châu giúp tuyến giữa chơi tốt hơn, có nhiều bóng hơn và đó là chìa khoá cho một thế trận tốt. Thế nên không thể nói rằng tuyển Việt Nam chỉ chơi tốt khi đối thủ co về sân nhà".

Thua U23 Australia 0-2, nhưng theo HLV Calisto tuyển Việt Nam đã có một trận đấu quý giá. "Chúng tôi đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong trận đấu này. Từ đó bạn có thể nhìn ra những khiếm khuyết và tìm cách khắc phục. Cần phải nhớ rằng ở khu vực Đông Nam Á, Singapore cũng to khoẻ không khác Australia. Vì thế trận đấu này là cơ hội cọ xát quý báu của tuyển Việt Nam. Hãy nhìn trận đấu theo cách này để hướng tới tương lai tốt hơn".

HLV Vidmar của Australia thừa nhận đội ông chỉ chơi tấn công tốt trong hiệp một nhưng xứng đáng với chiến thắng nhờ phòng ngự tốt trong hiệp hai. Nhận xét về tuyển Việt Nam, ông Vidmar cho rằng đây là đội bóng mạnh, chơi gắn kết với tinh thần thi đấu cao.

HLV đội U23 Australia. Ảnh: Minh Thu.
HLV đội U23 Australia. Ảnh: Minh Thu.

 

                                                                         Theo VnExpress

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục