Hài lòng với màn trình diễn của các học trò tối thứ hai, nhưng vị HLV người Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra tiếc nuối khi đội lãng phí nhiều cơ hội trước U23 Kuwait ở ngày khai mạc Cup 1000 năm Thăng Long.

 

HLV Calisto tại buổi họp báo sau trận đấu tối thứ hai. Ảnh: Hoàng Hà.
HLV Calisto tại buổi họp báo sau trận đấu tối thứ hai. Ảnh: Hoàng Hà.

Sức trẻ của U23 Kuwait có phần khiến tuyển Việt Nam bất ngờ, chơi chệch choạc ở những phút đầu tiên. Tuy nhiên bằng kinh nghiệm và khả năng phối hợp ngày càng tốt, các học trò của ông Calisto đã ép sân ở cuối hiệp đầu và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng hiệp một chỉ kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về tuyển Việt Nam nhờ bàn thắng từ chấm 11 m của tiền đạo Việt Thắng. “Các cầu thủ nhập cuộc chậm và phải chịu nhiều sức ép ở đầu hiệp một. Tôi không muốn điều này tái diễn và chúng tôi phải làm việc để khắc phục điều này. Lẽ ra chúng tôi phải có nhiều hơn một bàn thắng trước khi ra nghỉ giải lao và khi ấy tuyển Việt Nam có thể thắng nhiều hơn ba bàn. Nguyên nhân khiến các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội vì họ không có trạng thái thể lực tốt nhất. Điều này rất dễ hiểu bởi họ vừa trải qua một mùa giải dài. Một nguyên nhân khác là một vài tuyển thủ đã tỏ ra chủ quan nhất là ở những phút cuối. Họ nghĩ có thể dễ dàng kiểm soát trận đấu. Đây là quan điểm sai lầm bởi một đội bóng phải tập trung, giữ sự chủ động cho đến phút cuối cùng”, ông Calisto tỏ ra khắt khe khi nhìn lại chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Thành Lương – chủ nhân Quả bóng Vàng Việt Nam 2009 - đã chơi không tốt và bị thay ra ở giữa hiệp một. Theo HLV Calisto, ngôi sao của đội HN. ACB bị thay ra vì anh đau nhẹ, không thể có phong độ tốt nhất. Trung vệ Như Thành đã chơi tốt nhưng cũng như Thành Lương, vì chấn thương đã phải nhường chỗ cho Huy Hoàng – cầu thủ mới trở lại tuyển Việt Nam. “Sự có mặt của Hoàng ở những phút cuối có rất nhiều ý nghĩa về chuyên môn. Tôi đang đi tìm cặp trung vệ tốt nhất cho tuyển Việt Nam vì thế Hoàng được xem như một sự thử nghiệm. Những người khác không được vào sân hôm nay cũng sẽ có cơ hội thể hiện mình để chen chân vào đội hình dự AFF Cup 2010”, ông Calisto giải thích thêm.

Tuyên bố không đặt nặng thành tích ở giải có tính chất giao hữu này, nhưng HLV Calisto cho rằng chiến thắng trước U23 Kuwait không chỉ là sự khởi đầu thuận lợi ở Cup 1000 năm Thăng Long. “Chúng tôi đang hướng đến tương lai. Hôm nay các cầu thủ đã cho tôi thấy họ đầy khát vọng và quyết tâm. Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam có tâm lý hết sức thuận lợi cho Cup 1000 năm Thăng Long. Xa hơn và quan trọng hơn, đây là bước chạy đà tốt cho AFF Cup 2010 vào cuối năm”.

Tuyển Việt Nam mạnh hơn hẳn U23 Kuwait. Ảnh: Hoàng Hà.
Tuyển Việt Nam (đỏ) mạnh hơn hẳn U23 Kuwait. Ảnh: Hoàng Hà.

HLV Al Shemmari của U23 Kuwait cũng gửi lời chúc mừng tới tuyển Việt Nam, nhưng cũng có những phàn nàn về cách điều hành của trọng tài. “Về cơ bản tuyển Việt Nam chơi tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Tôi xin chúc mừng HLV Calisto và các học trò. U23 Kuwait không có được đội hình mạnh nhất, vì thế tôi không quá thất vọng về thất bại này. Điều tôi không hài lòng duy nhất là tình huống trọng tài thổi phạt đền ở cuối hiệp một. Nói chung đây là trận thắng xứng đang của tuyển Việt Nam. U23 Kuwait dù sao cũng là đội bóng trẻ, rất thiếu kinh nghiệm”.

HLV Al Shemmari. Ảnh: Hoàng Hà.
HLV Al Shemmari. Ảnh: Hoàng Hà.

 

                                                                             Theo VnExpress

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục