Sau sự kiện hy hữu phản lưới nhà trong trận U19 Việt Nam - U21 Singapore (25/10), dù đã được lãnh đạo đội bóng ra sức bênh vực, nhưng Thế Sơn vẫn có thể bị phạt trong khuôn khổ giải U21 quốc tế

 

Trở lại tình huống đá phản lưới nhà của Thế Sơn (5), đấy là tình huống mà rất nhiều người đã ví von với pha đá phản lưới nhà của trung vệ Lã Xuân Thắng của CAHN cách đây trên chục năm.

 

Trong tình huống vừa nêu, Thế Sơn từ khoảng cách 40m, dù chẳng bị ai gây áp lực vẫn xoay người câu bóng thẳng vào lưới đội nhà, khi thủ môn của U19 Việt Nam đã dâng cao.

 

Thế Sơn có thể đối diện án kỷ luật - Ảnh: Sơn Dũng
 
Về sai lầm trên, HLV trưởng đội U19 Việt Nam, ông Triệu Quang Hà cho biết: “Quan sát thấy Thế Sơn có vẻ mất bình tĩnh trong vài tình huống trước đó, tôi đã chuẩn bị cho thay cầu thủ này. Nhưng khi đồng đội của anh ta chưa kịp khởi động xong thì Thế Sơn đã đá quả bóng trên”.

 

Mặc dù vậy, ông Hà cũng phủ nhận việc học trò của ông mắc sai lầm là do tư tưởng: “Tôi cho rằng Thế Sơn còn quá trẻ nên không có nhiều kinh nghiệm thi đấu, nhất là thi đấu quốc tế nên anh ta không bình tĩnh rồi mắc sai lầm”.

 

Ở trận đấu thứ 2 của U19 Việt Nam tại giải đấu trên với U.21 Malaysia, Thế Sơn vẫn được sử dụng. Lý giải về việc này, trưởng đoàn đội U.19 Việt Nam, ông Trương Hải Tùng nói: “Sau sai lầm của Thế Sơn, chúng tôi cũng đã tìm hiểu theo nhiều nguồn, chú ý kỹ đến biểu hiện tâm lý của cậu ấy. Chúng tôi không vội vã kết luận, một khi chưa thấy biểu hiện bất thường nơi Thế Sơn, chúng tôi vẫn để cậu ấy ra sân để giúp cậu ấy có cơ hội đứng dậy sau sai lầm”.

 

Ngoài ra, ông Trương Hải Tùng còn cho biết thêm: “Việc dư luận đánh động về sai lầm của Thế Sơn theo tôi giúp ích cho đội rất nhiều. Từ đó, chúng tôi sẽ thận trọng hơn. Bản thân cậu ta cũng cần phải đứng dậy sau sai lầm. Trong những ngày gần đây, tôi để ý thấy cậu ấy rất buồn. Ngay khi khởi động cho trận gặp Malaysia, cậu ta vẫn còn chưa phục hồi hoàn toàn tâm lý”.

 

Mặc dù phía đội U19 Việt Nam vẫn tin dùng trung vệ Thế Sơn, do chưa thấy biểu hiện bất thường của cầu thủ trên. Nhưng theo chúng tôi tìm hiểu, rất có thể BTC giải sẽ có một án kỷ luật của riêng mình.

 

Tối 28/10, trao đổi với Dân trí, một thành viên trong BTC giải cho biết hiện giờ, nếu làm căng vụ việc, BTC giải sợ rằng các bên sẽ nói BTC bênh vực đội U21 Việt Nam nên có hành động làm mỏng lực lượng của đội U19, trước trận bán kết giữa 2 đội. Có thể sau trận bán kết chiều 29/10 giữa U21 Việt Nam và U19 Việt Nam, vấn đề của Thế Sơn sẽ được mổ xẻ nghiêm túc, không loại trừ khả năng cầu thủ này phải chịu hình phạt.

 

Dĩ nhiên, để “bắt tận tay, dây tận mặt” những hành vi tiêu cực trong bóng đá Việt Nam là điều không hề dễ, nếu không có sự can thiệp của các cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, xâu chuỗi hàng loạt hiện tượng dẫn đến pha đá phản lưới nhà đáng được coi là hy hữu của Thế Sơn, sẽ là lạc quan tếu nếu vội kết luận rằng đó đơn thuần là một tai nạn!

 

 

                                                                        Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục