Buổi tập kéo dài hơn 1 giờ chiều 11-11 dưới sự theo dõi sát sao của HLV Calisto chủ yếu xoay quanh cách kèm người, giữ khoảng cách của hàng thủ Olympic VN

 

Ảnh hưởng từ thất bại nặng nề 2-6 trước Olympic Turkmenistan cộng với sự có mặt của HLV Calisto đã tác động lớn đến không khí tập luyện của đội tuyển Olympic VN trên sân bóng của trường trung học Thạch Lâu (Quảng Châu - Trung Quốc) vào chiều 11-11.

 
Theo thể thức của giải, nếu Olympic VN có điểm trước Iran, thầy trò HLV Calisto nghiễm nhiên giành một vé vào vòng 2. Ngược lại, sẽ có hai trường hợp xảy ra: Nếu ở trận đấu cùng giờ vào tối 13-11, Olympic Bahrain thắng Olympic Turkmenistan thì Olympic VN sẽ tụt xuống chót bảng.
 
Trong trường hợp Olympic Turkmenistan thắng, VN sẽ giành quyền đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở 6 bảng.
 
Tất nhiên, HLV Calisto muốn các học trò tự quyết định số phận nên ông đã quyết định ở lại Quảng Châu trực tiếp “kèm cặp” Olympic VN. Trong buổi tập chiều 11-11, ông thầy người Bồ Đào Nha liên tục yêu cầu hàng thủ phải giữ đúng cự ly di chuyển, kèm người từ xa cũng như chống phản công bóng bổng.
 
 
Trước Olympic Iran, trung vệ Minh Đức và đồng đội cần hạn chế những sai lầm từng mắc phải trước đó. Ảnh: Hải Anh


Đây là những nhược điểm đã bị phơi bày trong trận thua muối mặt trước Olympic Turkmenistan. HLV Calisto khẳng định: “Có một số thông tin cho rằng Olympic Iran sẽ không tung lực lượng mạnh nhất vì đã giành vé vào vòng 2. Tuy nhiên, tôi yêu cầu các học trò tuyệt đối không được phép chủ quan giống như trận gặp Olympic Turkmenistan. Chỉ cần sơ sẩy, mọi nỗ lực chuẩn bị suốt 3 tháng qua sẽ đổ sông đổ biển”.
 
Sau trận đấu với Olympic Turkmenistan, đã có dư luận nghi ngờ Olympic VN tiêu cực. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng đã bác bỏ thông tin này: “Các cầu thủ chủ quan lúc đầu nên khi thua thì bị vỡ trận, không hề có chuyện tiêu cực.
 
Lúc này, các cầu thủ đang rất cần sự ủng hộ tuyệt đối của người hâm mộ trước cuộc quyết đấu với Olympic Iran”. Theo ông Hùng, mối bận tâm lúc này của Olympic VN là trường hợp của tiền vệ Đức Thiện, một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất của Olympic VN nhưng khó có khả năng ra sân do bị cúm.
 
Riêng thủ môn Tấn Trường chiều qua bị đau cơ nhưng theo các bác sĩ, thủ thành người Đồng Tháp vẫn đủ sức ra sân.
 
 
                                                                                      Theo NLĐ

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục