Trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 20/11, ông Lee Hing - Chủ tịch đoàn thể thao Hàn Quốc đã có lời khen ngợi Ban tổ chức Á Vận Hội Quảng Châu lần này.

 

ASIAD lần thứ 16 ở Quảng Châu đã sắp bước sang ngày thi đấu thứ 9, các trận đấu đã và đang được tiến hành rất thuận lời. Dẫn đầu bẳng tổng sắp huy chương vẫn là nước chủ nhà Trung Quốc, hai quốc gia là Hàn Quốc và Nhật Bản hiện đang có số huy chương gần bằng nhau.

 
Theo nguồn tin trên trang web chính thức của Á Vận Hội Quảng Châu thì đoàn đại biểu Hàn Quốc đã có buổi họp báo chính thức tại Trung tâm báo chí Quảng Châu lúc 2h chiều ngày 20/11 . Tham dự buổi họp báo này có Chủ tịch đoàn thể thao Hàn Quốc - ông Lee Hing, huấn luyện viên bơi lội Lu-pha, vận động viên Park Tae-hwan và Jeong Darae cùng nhiều cơ quan báo chí.

 

Trả lời với báo giới, ông Xing Li cho biết rằng tính đến thời điểm hiện tại thì đoàn thể thao Hàn Quốc đã đạt được 55 HCV, 46 HCB và 81 HCĐ. Ông Lee Hing cũng cho biết rằng “Hiện các cầu thủ của chúng tôi đang làm rất tốt, chúng tôi đang cố gắng đạt được số HCV đặt ra theo chỉ tiêu là 65 hoặc nhiều hơn thế.

 

Năm ngoái, đoàn thể thao Nhật Bản đã xếp thứ hai, nhưng hiện nay, chúng tôi hy vọng tinh thần và sức khỏe của các vận động viên rất tốt và thậm chí có thể đạt được 70 HCV.

 
 

VĐV
Jeong Darae

 

Ông cũng bày tỏ sự hài lòng của mình về các dịch vụ chuẩn bị của Ban tổ chức. Ngoài ra, ông Xing Li cho biết rằng môi trường của thành phố Quảng Châu vô cùng trong lành, an ninh rất tốt và đặc biệt hơn là ông cảm thấy Ban tổ chức rất chu đáo trong việc sắp xếp thêm món kim chi của xứ Hàn vào thực đơn của đoàn thể thao Hàn Quốc. Ông vô cùng cảm ơn Ban tổ chức và nói rằng “Đây là sự quan tâm chu đáo và tỉ mỉ nhất trong các kỳ Á Vận Hội mà ông từng tham dự”.   

 
 

Và rất đông nhà báo tham dự

 

Cũng trong buổi họp báo này, vận động viên Park Tae-hwan nói rằng “Mặc dù giải đấu của tôi đã kết thúc và tôi đã đạt được thành tích cao, tuy nhiên tôi sẽ ở lại Quảng Châu để cổ vũ cho những đồng đội nước mình, hy vọng rằng họ cũng sẽ đạt được thành tích như mong muốn”.

 

                                                                                         Theo Dantri

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục