Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Huệ (giữa) bị vuột chiếc HCV ở môn thuyền rowing trong gang tấc - Ảnh Hoàng Bảo

Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Huệ (giữa) bị vuột chiếc HCV ở môn thuyền rowing trong gang tấc - Ảnh Hoàng Bảo

Lần đầu tiên bộ môn đua thuyền rowing VN đạt được thành tích cao tại đấu trường ASIAD - một tấm HCB vô cùng quý giá...

 

Môn bắn súng: Sáng nay, 18.11, bắn súng VN bước vào cự ly 25 m súng ngắn ổ quay - cự ly sở trường của phân đội nam bao gồm: Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Mạnh Tường, Hà Minh Thành.

Cần nhắc lại một chi tiết, tại SEA Games 25, một năm về trước, Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu rất xuất sắc khi đoạt HCV cá nhân và HCV đồng đội cũng ở cự ly này. Và không phải ngẫu nhiên, Ban huấn luyện đã quyết định đăng ký Vinh thi đấu tiên phong trong lượt bắn đầu tiên tại ASIAD ở cự ly mà anh đang thống trị tại khu vực.


Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - Ảnh: L.P

Vinh đã thi đấu tốt hơn mong đợi! Ở loạt bắn 10 viên đầu tiên, anh bắn được 97 điểm. Sang loạt 10 viên tiếp theo, với phong độ ổn định và tâm lý vững vàng, Vinh bắn được số điểm gần tuyệt đối: 99 điểm. Ở loạt 10 viên cuối cùng, Vinh cũng giữ vững số điểm rất cao - 99 điểm.

Vinh bị hai đối thủ Trung Quốc (Lin Jadong) và CHDCND Triều Tiên Kim Jong Su, sau đó xuất hiện thêm đối thủ đáng gờm người Ấn Độ (Singt), bám đuổi rất sát.

Sau 3 lượt bắn đầu tiên của "hiệp 1", Vinh đã không cho bất kỳ đối thủ nào qua mặt mình. Anh đạt 295 điểm, đứng đầu. Tạm xếp thứ 2 là xạ thủ Trung Quốc và thứ 3 là Ấn Độ.

Sau khi Vinh tạm kết thúc phần thi của mình, đến hai đồng đội của anh là Nguyễn Mạnh Tường, Hà Minh Thành bước vào lượt cá nhân đầu tiên.

Không xuất sắc như Vinh, xạ thủ Mạnh Tường ở 10 viên thứ nhất, chỉ đạt 97 điểm, tạm xếp thứ 6. Minh Thành (lần đầu thi đấu cự ly này) chỉ được 95 điểm, tạm xếp thứ 11.


Xạ thủ Nguyễn Mạnh Tường - Ảnh: L.P

Sau 10 viên thứ 2, Mạnh Tường được 97 điểm, xếp thứ 4. Minh Thành được 97 điểm, xếp thứ 8.

Ở 10 viên cuối cùng của loạt đầu, Mạnh Tường vươn lên vị trí thứ 2 với 97 điểm. Tổng cộng sau 3 lượt 10 viên, Mạnh Tường được 292 điểm, tạm xếp sau Jin (Trung Quốc) được 295 điểm. Minh Thành được 94 điểm, xếp thứ 23.

Sau loạt đầu nội dung bắn chậm của cả ba xạ thủ, VN tạm xếp đầu bảng đồng đội với 872 điểm. Đứng thứ 2 là Triều Tiên, đứng thứ 3 là Trung Quốc.

Sang loạt bắn nhanh, Xuân Vinh tiếp tục màn "biểu diễn" ngoạn mục với 99 điểm ở 10 viên đầu tiên. Nhưng ở 10 viên tiếp theo, Vinh chỉ được 97 điểm và đành chấp nhận tuột vàng trong sự tiếc nuối của mọi người.


Gương mặt buồn bã của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sau khi để tuột HCV trong tầm tay - Ảnh: L.P

Ở 10 viên cuối cùng quyết định kết quả chung cuộc cá nhân, Vinh đột ngột sa sút phong độ. Trong khi các đối thủ ghi những điểm 10 quan trọng thì trong loạt bắn của Vinh xuất hiện cả điểm 8.

Tiến gần sát đến tấm HCV cá nhân, nhưng chỉ trong khoảnh khắc bị tâm lý, Vinh đã để rơi khỏi tay trong sự bàng hoàng của tất cả mọi người, kể cả bản thân anh. 

Trưởng đoàn Lê Quý Phượng và HLV Nguyễn Thị Nhung cũng không giấu nổi sự nuối tiếc.

HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ tronng nghẹn ngào: "Vị trí thứ 6 quả là không thể ngờ tới. Trong những loạt bắn đầu tiên, Vinh đã thể hiện bản lĩnh rất vững vàng. Nhưng rất tiếc là sự vững vàng đó không được duy trì cho đến phút cuối cùng".

Kết quả cá nhân chung cuộc bộ môn bắn súng nhanh Minh Thành xếp thứ 10, Xuân Vinh thứ 13 và Mạnh Tường xếp thứ 19. Còn ở bảng xếp hạng đồng đội, đoàn VN xếp thứ 4 với 1.731 điểm, xếp sau Trung Quốc, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên.

Môn đua thuyền: VN vừa đoạt thêm HCB thuyền rowing đôi nữ hạng nặng W2X của Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Huệ. Rất tiếc, các VĐV VN về đích kém Trung Quốc đúng 10 giây mà tuột HCV trong gang tấc.

Ở 200 m đầu, VN dẫn đầu. Đến 500 m tiếp theo, VN bắt đầu tụt lại so với Trung Quốc. Cuộc đua chỉ là sự cạnh tranh quyết liệt giữu hai đối thủ này. Còn Đài Loan - Trung Quốc và Hàn Quốc bị tụt lại một khoảng cách khá xa.

Tuy không về đích đầu tiên nhưng tấm HCB cũng là kết quả rất tuyệt vời của đua thuyền rowing VN, vì lần đầu tiên, bộ môn này có thành tích cao như vậy ở đấu trường ASIAD.

Môn cầu mây: Sau khi thắng Nhật Bản ở trận ra quân, những tưởng cầu mây nữ VN sẽ dễ dàng vượt qua Indonesia - đội chưa từng một lần thắng VN. Nhưng thật đáng buồn, các cô gái của chúng ta đã thất bại một cách khá đau đớn.

Regu 1, VN đã thắng Indonesia. Nhưng sang Regu 2 và 3, VN đã để đối thủ lội ngược thành công. Chung cuộc VN thua 1-2. Như vậy, khó khăn rất lớn đang đón đợi VN ở bán kết bởi chúng ta sẽ phải tiếp Thái Lan - kỳ phùng địch thủ.


Cầu mây nữ VN (áo đỏ) sẽ gặp lại Thái Lan ở bán kết - Ảnh: Bạch Dương

Ông Nguyễn Xuân Hạnh - Trưởng bộ môn câu mây Tổng cục Thể dục thể thao nói: "Nhân sự đội cầu mây không khác gì so với trận thắng Nhật Bản nhưng họ đã không giữ được tâm lý vững vàng. Regu 1, VN đã thắng nhàn Indonesia. Sang Regu 2, hiệp 1, chúng ta cũng dẫn trước nhưng lại rơi vào trạng thái chủ quan, khinh địch, vừa phòng thủ hở, vừa tấn công tồi. Và lẽ dĩ nhiên, đã để đối thủ thắng ngược. Sang Rugu 3, VN bị "cóng" hoàn toàn và để đội bạn lấn lướt. Trận tới, gặp Thái Lan, thử thách càng chồng chất hơn". Lan Phương (từ Quảng Châu, Trung Quốc)

Ở môn Taekwondo, khi 3 võ sĩ đầu tiên ra quân và giành được cả 3 tấm HCĐ, hôm nay, 18.11, Taekwondo VN tiếp tục bước sang ngày tranh tài thứ 2 với 4 võ sĩ đọ tài tại NTĐ Guangdong.

Trong trận ra quân vòng loại hạng cân dưới 53kg nữ gặp võ sĩ Bahrain Katham Rasim, tuyển thủ Nguyễn Thị Hoài Thu - võ sĩ được đánh giá là niềm hy vọng giành HCV lớn nhất của Taekwondo VN - đã không tốn một giọt mồ hôi khi đối thủ bỏ cuộc.


Võ sĩ Nguyễn Thị Hoài Thu (giáp đỏ) sẽ thi đấu ở tứ kết - Ảnh: Huy Tường

Ở trận tứ kết diễn ra vào lúc 14 giờ 16 phút (13 giờ 16 phút, giờ VN), Hoài Thu sẽ gặp Kaidasova (Uzbekistan) - ứng cử viên của ngôi vô địch hạng cân này.

Trong khi đó, võ sĩ trẻ Lương Minh Đạt (dưới 80kg nam) đã có trận thắng đầu tiên trước Nugroho Basuki (Indonesia) với tỷ số chung cuộc 3-2. Sau khi cả 2 võ sĩ cùng ghi được 2 điểm trong 2 hiệp đấu đầu tiên, ở hiệp đấu cuối cùng, võ sĩ VN dồn lên tấn công đẩy võ sĩ đối phương vào thế bị động và liên tục mắc lỗi di chuyển nên bị trọng tài phạt 1 điểm (cộng vào 1 điểm cho tổng điểm của Minh Đạt).

Ở tứ kết, Đạt sẽ đối đầu với võ sĩ rất mạnh của Iran là Abdollahi vào lúc 14 giờ 32 phút (13 giờ 32 phút, giờ VN).

Võ sĩ trẻ khác của Taekwondo VN là Nghiêm Thị Huyền (dưới 57kg nữ) cũng ra quân gặp võ sĩ Qatar Fawzi Hadil và giành chiến thắng với tỷ số 4-1 để lọt vào vòng tứ kết gặp Paoli Andrea (Lebanon) vào lúc 14 giờ 48 phút (13 giờ 48 phút, giờ VN).

Ở trận vòng loại hạng trên 87kg nam, Đinh Quang Đức đã gặp ngay võ sĩ Hàn Quốc Heo Yungnyoung. Tuy nhiên, trước đối thủ quá mạnh đến từ quốc gia sản sinh môn võ thuật này, Quang Đức dù thể hiện rất tốt chiến thuật phản công nhưng cũng không thể tạo bất ngờ nên đành thúc thủ với tỷ số 2-9 và chia tay sớm với ASIAD. Huy Tường (từ Quảng Châu, Trung Quốc)

Ở môn cử tạ, vào lúc 13 giờ trưa nay, lực sĩ Trần Văn Hóa đã hoàn thành bài thi ở hạng cân 94kg nam nhóm B và tạm thời xếp vị trí thứ 3. Điều đặc biệt là Hóa đã cùng lúc phá 3 kỷ lục quốc gia (KLQG).

Ở động tác cử giật, Hóa nâng được mức tạ 182kg, phá KLQG của chính anh (181kg).

Ở động tác cử đẩy, một lần nữa, Hóa phá KLQG của chính mình với 182kg (kỷ lục cũ 181kg). Tổng cộng hai lần nâng tạ, Hóa đạt 364kg, phá KLQG.

Đây là VĐV đầu tiên của đoàn thể thao VN phá KLQG tại ASIAD 16. Tuy nhiên, cơ hội đoạt huy chương của Hóa là gần như không có vì chiều nay, nhóm A hạng 94kg nam sẽ bắt đầu thi đấu.

Đấu kiếm: Sau khi thắng Thái Lan với tỷ số 5 - 1 vòng loại nội dung kiếm chém nữ, VĐV Nguyễn Thanh Loan đã chịu gác kiếm trước VĐV Hong Kong ở vòng 1/8.

Ở nội dung kiếm nam 3 cạnh, Đỗ Hữu Cường bị loại ngay ở vòng bảng. Nguyễn Tiến Nhật vừa thắng VĐV Kuwait ở vòng 1/32 và sẽ gặp VĐV Jung Se Hoa (Hàn Quốc, hạt giống số 3) ở vòng 1/16.

Cầu lông: Tay vợt số một VN Nguyễn Tiến Minh đã đòi được món nợ tại SEA Games sau khi giành thắng lợi trước tay vợt Thái Lan Saensomboonsuk 2 ván với tỷ số 21-18, 21-13. Tại tứ kết, Tiến Minh sẽ gặp tay vợt nước chủ nhà Trung Quốc Lin Dan, hạng 4 thế giới, người từng thắng Minh 2-1 ở giải vô địch châu Á 2008. (Lan Phương, Quang Huy)

Ở môn Taekwondo, võ sĩ Nguyễn Thị Hoài Thu đã vào chung kết rất nghẹt thở sau khi thắng vất vả võ sĩ của Iran Shespari Samaneh 16-13. Trong ván đầu Hoài Thu dẫn đến 7-1, sang đến ván thứ 2 Shespari san bằng 8-8 và dẫn lại 9-8. Nhưng sau đó, Hoài Thu đã “tăng tốc” với cú đá trúng mặt đối phương và dẫn lại 11-9, rồi 15-12 với cú đá chẻ rất kỹ thuật và cuối cùng Hoài Thu tung cú đá trúng giáp kết thúc trận với tỷ số 16-13. Vào chung kết, Hoài Thu sẽ gặp đối thủ của Thái Lan hoặc Hàn Quốc. (Quang Tuyến)

Vào lúc 15 giờ 30 phút chiều nay, ở môn Taekwondo hạng cân dưới 53kg, võ sĩ Nguyễn Thị Hoài Thu của VN đã thi đấu trận chung kết gặp Phongsri Sarita của Thái Lan. Ngay ở hiệp đấu đầu, Hoài Thu đã vươn lên dẫn trước về điểm số 3-1.

Điểm số này được duy trì đến hết hiệp 2. Hiệp 3, võ sĩ của Thái Lan bị chấn thương ở mắt, trận đấu phải tạm dừng. Ngay khi trở lại, Phongsri đã ghi 3 điểm để dẫn lại Hoài Thu 4-3, khi mà hiệp đấu này chỉ còn có khoảng 1 phút.

Dù rất tích cực tấn công nhưng Hoài Thu không thể ghi được điểm, đành chấp nhận mất huy chương vàng vào tay đối thủ!

                                                  Theo ThanhNien

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục