Real Madrid đã đón nhận trận thua thứ 2 mùa giải này khi bị Levante đánh bại 2-0 ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua. Kết quả này không ảnh hưởng đến khả năng đi tiếp của "Kền kền trắng" bởi ở lượt đi, họ đã vùi dập đối thủ đến 8-0.

 
Bước vào trận với ý nghĩa thủ tục, HLV Jose Mourinho để hầu hết tất cả các trụ cột được nghỉ ngơi và tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị thể hiện mình. Tuy nhiên, Real Madrid vẫn quyết tâm giành thắng lợi để có được sự hưng phấn và tự tin trước thềm cuộc đối đầu với Villarreal cuối tuần này.
 
 

Real Madrid thất bại vì sự chủ quan trước Levante

 

Không Ronaldo, Oezil, Di Maria lẫn các trụ cột ở hàng thủ như Casillas, Ramos, Real Madrid vẫn chơi khá hay và chủ động nhưng họ vẫn bế tắc hoàn toàn trong hiệp 1. Và đến hiệp 2, những sai lầm ở hàng thủ đã khiến Real phải trả giá với hai bàn thua do công Xisco và Sergio.

 

Lượt về vòng 1/8

Cúp nhà Vua TBN

Thứ năm, 6/1
Malaga 0-3 Sevilla (3-8)
Deportivo 3-1 Cordoba (4-2)
Bilbao 1-1 Barca (1-1)
Getafe 1-3 Betis (3-4)
Mallorca 3-4 Almeria (6-8)
Thứ sáu, 7/1
Villarreal 4-2 Valencia (4-2)
Espanyol 1-1 Atletico (1-2)
Levante 2-0 R. Madrid (2-8)
 
(Trong ngoặc là kết quả chung cuộc, đội in đậm giành vé vào tứ kết)
Bại trận 0-2 tại xứ castellon, Real Madrid vẫn có mặt ở vòng tứ kết với chiến thắng chung cuộc 8-2 sau hai lượt trận. Mặc dù vậy, thất bại này vẫn cho thấy nhiều điểm yếu còn tồn tại trong lối chơi của Real Madrid, đặc biệt là sự tập trung ở hàng thủ trong những thời điểm then chốt. Đây là lần thứ 2, Real Madrid để thua tại mùa giải này, kể từ thất bại 0-5 trước Barca tại Nou Camp.

 

Dù sao, đây cũng là lần đầu tiên từ 3 năm qua, Real Madrid có mặt ở vòng tứ kết Cúp Nhà Vua. Đối thủ của họ sẽ là CLB cùng thủ đô Atletico Madrid, đội vượt qua Espanyol với tổng tỷ số 2-1. Ở cuộc đối đầu tại Liga, Real Madrid đã thắng 2-0 trong 90 phút họ được trọng tài khá ưu ái.
 
Thiếu vắng nhiều ngôi sao, HLV Jose Mourinho vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với cặp tiền vệ trụ Gago-Khedira, bộ ba Granero-Canales-Pedro Leon hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Benzema. Levante không hề có ý định chơi phòng ngự khi sử dụng chiến thuật 4-4-2 với cặp tiền đạo Ruben-Jorda.
 
 

Levante giành chiến thắng cực kỳ xứng đáng

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Levante chủ động dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút thứ 10, Xisco Munoz đột phá trong vòng cấm rồi dứt điểm nhanh buộc Adan phải bay người cản phá, Valdo có mặt kịp thời đệm lòng nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

 

Sau những phút đầu chuệch choạc, Real Madrid lấy lại thế trận và kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân nhờ sự cơ động của bộ ba Gago-Khedira-Granero. Cơ hội nguy hiểm nhất mà “Kền kền trắng” tạo ra ở cuối hiệp 1 khi Khedira chọc khe cho Canales trước khi bóng đến vị trí thuận lợi cho Benzema, nhưng tiền đạo người Pháp lại sút ra ngoài.

 

Sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục ép sân và Granero tung cú sút táo bạo đưa bóng tìm đúng xà ngang. Áp đảo nhiều hơn nhưng không gặp may mắn ở các tình huống cuối cùng, Real Madrid đã dính đòn “hồi mã thương” của đội chủ nhà.

 

Phút 62, Xisco bị Gago phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Javier Alvarez chỉ tay vào chấm 11m. Đích thân Xisco bước lên và thủ quân Levante không mắc sai lầm nào khi đối mặt Adan, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Bên ngoài sân, HLV Mourinho phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài.
 
 

Sự xuất hiện của Kaka không thể giúp Real tránh khỏi thất bại

 

Sự hiện diện của Kaka thay Benzema bị chấn thương giúp Real Madrid kiểm soát bóng tốt hơn ở trung tuyến. Chính tiền vệ người Brazil có pha xử lý tuyệt đẹp trước khi dứt điểm khá tinh tế từ ngoài vòng cấm, tiếc là bóng đi sạt xà ngang.

 

Cơ hội gỡ hòa của Real Madrid chính thức bị dập tắt ở phút 85. Sergio thực hiện quả đá phạt mẫu mực từ cự ly 22m, bóng đi hiểm khiến Adan đành bó tay. Giành thắng lợi 2-0 trước Real Madrid trên sân nhà, Levante phần nào lấy lại danh dự dù họ phải dừng bước ở vòng 1/8 Cúp Nhà vua.

 

Đội hình thi đấu:

 

Levante: Munúa, Cerra, Nano, Héctor Rodas, Del Horno; Larrea (Lois, 50), Sergio, Xisco Muñoz, Valdo; Rubén (Stuani, 53), Jordá (Higón, 75).

 

Real Madrid: Adán, Garay, Carvalho (Pepe, 46), Mateos (Juanfran, 70), Arbeloa; Gago, Khedira, Granero, Pedro Léon; Canales, Benzema (Kaká, 56).

 

 

                                                                              Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục