Thua Arsenal 1-2 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Barcelona đã chơi xuất sắc trong trận lượt về để thắng lại 3-1, trong đó có cú đúp của Messi. Thẳng tiến vào tứ kết Champions League, Barcelona đang nuôi tham vọng về một cú ăn ba lịch sử như mùa bóng 2008-2009.

 
 

Loại Arsenal, Barcelona thẳng tiến vào tứ kết.

Loại Arsenal, Barcelona thẳng tiến vào tứ kết.

Hai cầu thủ rất quan trọng đối với Arsenal là Van Persie và Fabregas đã có tên trong chuyến hành quân đến sân Nou Camp làm khách của Barcelona ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Trước đó, đã có nhiều thông tin rằng chấn thương sẽ ngăn cản cả hai cầu thủ trụ cột của các Pháo thủ sẽ vắng mặt. Ngược lại, Barcelona chịu thiệt thòi không nhỏ khi vắng đi cặp trung vệ Puyol (chấn thương) và  Pique (treo giò).

Barcelona đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc, quyết tâm sớm san bằng cách biệt 1 bàn ở lượt đi. Messi vẫn là mối đe dọa thường trực trước khung thành thủ môn Szczesny với những pha dốc bóng tốc độ, kỹ thuật. Tuy vậy, dù nắm thế chủ động hoàn toàn, nhưng các cầu thủ Barcelona chưa có được những cơ hội thực sự nguy hiểm, bởi các hậu vệ Arsenal chơi rất tập trung.

Phút 19, Arsenal chịu tổn thất khi thủ môn Szczesny bị chấn thương phải rời sân, thay vào đó là Almunia. Phút 33, nhận đường chọc khe của Iniesta, Villa dốc bóng đột nhập vòng cấm của Arsenal, nhưng cú sút quyết định lại quá nhẹ

Dù HLV Wenger “hứa” trước trận là các cầu thủ của mình sẽ chơi tấn công, nhưng rõ ràng là Arsenal không có cơ hội để làm điều này, vì thường xuyên phải lùi cả đội hình về để chống đỡ trước sức ép mà các cầu thủ chủ nhà tạo ra, Theo thống kê, thời gian kiểm soát bóng của Barcelona có lúc lên đến 68%. Các cầu thủ Arsenal phải chơi khá rắn để làm chùn chân đối thủ, nhận 4 thẻ vàng trong hiệp 1.

Messi tiếp tục là đầu tàu trong những đợt tấn công của Barcelona. Phút 45+2, cầu thủ số 1 thế giới này có cú sút rất căng nhưng bị thủ môn Almunia cản phá. Chỉ 1 phút sau, lại là Messi, nhận đường chọc khe của Iniesta, tâng bóng qua thủ môn Almunia và dễ dàng ghi bàn vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu, đồng thời san bằng tỉ số sau 2 lượt trận là 2-2. 

Hiệp 2 khởi đầu vẫn với sức ép không ngừng của các cầu thủ chủ nhà, nhưng bàn gỡ lại đến với Arsenal một cách rất bất ngờ. Phút 53, từ quả phạt góc do Nasri thực hiện, Busquets bật cao đánh đầu… thẳng về lưới nhà trong sự bất lực của thủ môn Valdes, tỉ số là 1-1.

Có được bàn gỡ, nhưng Arsenal lại nhanh chóng mất người khi Van Persie bị đuổi khỏi sân do phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 56. Chiếc thẻ vàng thứ 2 này được trọng tài rút ra phạt cầu thủ người Hà Lan chỉ vì sút bóng sau khi đã có còi việt vị.

Chơi hơn người, các chân sút Barcelona thi nhau bắn phá khung thành đội khách. Hết Villa, rồi đến Mascherano để lỡ những cơ hội ngon ăn.

Trước sức ép dồn dập của Barcelona, hàng thủ Arsenal đã không thể tiếp tục đứng vững. Phút 69, sau một pha bật tường, Xavi dứt điểm thành công khi đối mặt với thủ môn Almunia, nâng tỉ số lên 2-1.

Shakhtar Donetsk hạ AS Roma 3-0

Trong một trận đấu khác ở vòng 1/8 Champions League, Shakhtar Donetsk dễ dàng đánh bại AS Roma 3-0, với các bàn thắng của Hübschman (phút 18), Willian (58’) và cựu cầu thủ của Arsenal Eduardo (87’). Trong trận này, AS Roma để lỡ một quả penalty do Borriello thực hiện (phút 28), đồng thời chơi thiếu người từ phút 41 do hậu vệ Mexes phải nhận 2 thẻ vàng.

Như vậy, Shakhtar Donetsk lọt vào tứ kết với tổng tỉ số 2 trận là 6-2.

Chỉ 2 phút sau đó, hậu vệ Koscielny phạm lỗi với Pedro trong vòng cấm và trọng tài cho Barcelona được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Messi thi đã đánh lừa được Almunia, nâng tỉ số lên 3-1.

Barcelona vẫn không muốn dừng lại, dù tỉ số này là đủ để họ lọt vào tứ kết. Thủ môn Almunia phải liên tục vất vả cứu thua cho Arsenal sau những cú sút của Afellay, Messi, Alves. HLV Wenger buộc phải chơi canh bạc cuối cùng khi tung hai cầu thủ tấn công là Arshavin và Bendtner vào sân, thay cho Rosicky và Fabregas.

Phút 88, Arsenal đã có một cơ hội không thể tốt hơn để rút ngắn tỉ số, khi Wilshere căng ngang cho Bendtner đứng ở vị trí khá trống trải, nhưng cú đẩy bóng của cầu thủ này lại hơi dài. Thua Barcelona 1-3 (tổng tỉ số 2 trận là 3-4), Arsenal đành ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1 tuần, Arsenal đã để tuột mất 2 mục tiêu quan trọng của mình ở mùa này là Carling Cup và Champions League. Trong khi đó, Barcelona thẳng tiến vào tứ kết, nuôi tham vọng lặp lại cú ăn ba lịch sử của mùa bóng 2008-2009. Ở La Liga, Barcelona đang dẫn đầu bảng với 7 điểm cách biệt so với đội nhì bảng Real Madrid; ở Cúp Nhà vua, Barcelona cũng vào chung kết gặp chính Real Madrid. 

Đội hình:

Barcelona: Valdes, Daniel, Adriano Correia (Maxwell 90), Abidal, Xavi, Iniesta, Mascherano (Keita 88), Busquets, Villa (Afellay 82), Messi, Pedrito

Arsenal: Szczesny (Almunia 19), Sagna, Koscielny, Djourou, Clichy, Diaby, Fabregas (Bendtner 78), Rosicky (Arshavin 74), Nasri, Wilshere, Van Persie

Bàn thắng: Barcelona: Messi 45+3, 71, Xavi 69; Arsenal: Busquets (phản lưới) 53.

 

                                                                                Theo LaoDong

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục