Bị thủng lưới trước, nhưng đội ĐKVĐ đã lột xác sau giờ giải lao, ghi liền 5 bàn để thắng ngược đội khách Genoa 5-2 ở vòng 28 Serie A tối chủ nhật.

 

Genoa gây bất ngờ khi Palacio mở tỷ số ở phút 30. Nhưng thay vì sụp đổ bởi sức ép, Inter lại xem bàn dẫn trước của đối phương như chất xúc tác để họ lột xác sau giờ giải lao. Sau khi Pazzini tái lập thế quân bình, Eto’o lập một cú đúp đưa Inter dẫn lại 3-1 chỉ trong 11 phút đầu hiệp hai. Cách biệt tiếp tục được nới rộng cho đội ĐKVĐ khi Pandev rồi hậu vệ người Nhật Bản, Nagatomo sút tung lưới đội khách, trước khi Genoa gỡ lại một bàn danh dự để trận đấu kết thúc với phần thắng 5-2 nghiêng về Inter.

Nhờ chiến thắng hoành tráng này, Inter tiếp tục củng cố vị trí thứ hai với 5 điểm ít hơn đầu bảng Milan. Thầy trò Leonardo cũng đồng thời tạo khoảng cách an toàn 3 điểm so với Napoli, đội đứng thứ ba bị Brescia cưa điểm trên sân nhà trong trận đấu cùng giờ và đang có dấu hiệu suy sụp khi để thua trận then chốt với Milan ở vòng trước.

Chiến thắng nghiêng về Inter không nằm ngoài dự đoán, bởi Genoa luôn đạt kết quả rất nghèo nàn khi làm khách tại Meazza. Họ thua tới 31 trận, hòa 9 và chỉ thắng được 4 lần trên sân đối thủ hùng mạnh thành Milano, mà trận thắng gần nhất cũng diễn ra từ năm 1994. Genoa hôm qua còn chịu thiệt thòi khi mất cùng lúc 3 cầu thủ trụ cột gồm tiền vệ Veloso, tiền đạo Floro Flores, hậu vệ Criscito và HLV Ballardini, những người bị kỷ luật vì phản ứng nóng nảy trong trận thua Catania ở vòng trước.

Vòng 28
* Lịch đấu, kết quả, xếp hạng & danh sách ghi bàn

Diễn biến trên sân ở đầu trận cũng cho thấy sự vượt trội của Inter khi họ nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng dồn ép, khiến Genoa tối tăm mặt mũi chống đỡ. Chỉ trong 30 phút đầu, một mình Eto’o đã có tới 3 pha uy hiếp, trong đó có một lần đưa bóng vào lưới nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị. Pazzini thì để lỡ một cơ hội tuyệt vời khi xuất phát chậm và không thể đệm bóng cận thành sau đường chuyền cắt mặt cầu môn rất thuận lợi của Eto’o ở phút 25. Nhưng khi sự hưng phấn lên cao, Inter lại chủ quan và để lộ ra những khoảng trống rất nguy hiểm trong hệ thống phòng ngự.

Phút 37, sau cú sút chéo góc đi thiếu chính xác của Konko, Paloschi bất ngờ có cơ hội đối mặt với khung thành bỏ trống và không bị ai kèm, nhưng lại kết thúc ra mép ngoài lưới. Pha hỏng ăn này mới chỉ là lời cảnh báo đầy sức nặng, bởi chỉ sau đó 3 phút, Genoa đã trừng phạt sự hớ hênh của hàng phòng ngự Inter bằng pha phối hợp mở tỷ số rất đơn giản. Trong một đợt phản công nhanh, dù bị vây giữa 3 cầu thủ chủ nhà, Konko vẫn kịp tỉa bóng rất thông minh cho Palacio đang di chuyển từ cánh phải vào. Anh này dấn thêm một nhịp vào vòng cấm rồi hạ Julio Cesar bằng cú sút căng vào góc xa.

Với bàn mở tỷ số này, Genoa đã dồn các nhà ĐKVĐ vào thế khó, nhưng sau giờ nghỉ giải lao, cục diện thay đổi nhanh đến chóng mặt và Inter chỉ mất có 11 phút để đảo ngược tình thế và gần như định đoạt luôn số phận trận đấu. Quyết định của HLV Leonardo đưa Pandev vào sân để tăng cường hàng công và chuyển sang đá 4-2-3-1 với bộ ba Pandev - Sneijder - Eto’o hỗ trợ Pazzini khiến Inter như lột xác so với hiệp đầu. Phút 49, từ pha phối hợp với Eto’o, Maicon căng ngang rất thuận lợi để Pazzini đá nối tung nóc lưới Genoa, quân bình tỷ số (xem clip).

Khi còn chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua này, Genoa đã lĩnh thêm hai bàn thua nữa. Phút 50, từ sai lầm của thủ môn Eduardo - dùng chân cản cú sút xa gần như vô hại của Pandev và để bóng nẩy ra, Eto’o phản ứng rất nhanh, ập vào đá bồi (xem clip). 6 phút sau đó, tận dụng sự mất tập trung của hậu vệ trái Mesto, Eto’o cướp bóng ở gần vòng cấm rồi đi bóng, lừa qua Kaladze trước khi kết thúc căng vào góc gần, đưa Inter vượt lên dẫn 3-1 (xem clip).

Tốc độ, sự sung mãn và tinh quái của Eto'o đã gieo rắc kinh hoàng cho hàng phòng ngự Genoa. Ảnh: AFP.
Tốc độ, sự sung mãn và tinh quái của Eto'o đã gieo rắc kinh hoàng cho hàng phòng ngự Genoa. Ảnh: AFP.

Thủng lưới liền 3 bàn, Genoa gần như không còn động lực chiến đấu. Ngược lại, sẵn đà hưng phấn, Inter đã tận dụng triệt để sự rã đám của đối phương để ghi thêm hai bàn nữa. Phút 70, sau pha phối hợp như đá tập với Eto’o ở mép vòng cấm, Sneijder có bóng ở vị trí rất thuận lợi, nhưng thay vì kết thúc ngay, tiền vệ người Hà Lan lại chọn cách xử lý hào hiệp - chuyền ngang để Pandev kết thúc vào cầu môn bỏ trống (xem clip). Ở tình huống làm bàn còn lại, hậu vệ người Nhật Bản mới vào sân Nagatomo có pha xử lý ghi bàn như một tiền đạo thứ thiệt. Anh xuất hiện trong vòng cấm, nhận bóng từ Kharja ở gần chấm 11 mét rồi xoay người khéo léo, loại một cầu thủ Genoa theo kèm trước khi kết thúc bằng cú sút quyết đoán (xem clip).

Những nỗ lực vớt vát danh dự của Genoa sau đó chỉ được đền đáp một lần với bàn ấn định kết quả thua 2-5 ở phút 90 khi Palacio tạt bóng cho tiền đạo mới vào sân từ ghế dự bị Boselli bay người đánh đầu tung lưới Julio Cesar.

Đội hình thi đấu:

Inter (4-3-1-2): Julio Cesar - Maicon, Lucio, Ranocchia (Nagatomo 75), Chivu - Zanetti, Thiago Motta, Stankovic (Pandev 46) - Sneijder - Pazzini (Kharja 74), Eto'o

Genoa (4-4-2): Eduardo - Mesto, Dainelli, Kaladze (Chico 83), Moretti - Rossi, Konko (Antonelli 74), Kucka, Rafinha - Palacio, Paloschi (Boselli 74).

Bàn thắng: Pazzini 49', Eto'o 50' & 56', Pandev 70', Nagatomo 84' - Palacio 40', Boselli 90'.

                                                                                 Theo Vnexpress

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục