Các hoạt động thể thao xã Yên Phú luôn thu hút được đông đảo người dân tham gia.

Các hoạt động thể thao xã Yên Phú luôn thu hút được đông đảo người dân tham gia.

(HBĐT)- Trước đây, từng có thời gian dài, xã Yên Phú (Lạc Sơn) phát triển khá mạnh phong trào TDTT ở cơ sở. Nơi đây đã từng diễn ra giải bơi quốc gia trên sông Bưởi. Tuy nhiên, những năm gần đây, phong trào thể thao xã Yên Phú có phần trầm lắng, nhất là thiếu vắng gương mặt thể thao thành tích cao. Vì vậy, khơi dậy phong trào TDTT nhằm vun đắp những lớp người có sức khỏe, góp phần xây dựng quê hương đã được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể trong xã quan tâm.

 

Trao đổi với chị Bùi Thị Thanh, cán bộ văn hóa xã, được biết: Hiện nay, điều kiện kinh tế xã Yên Phú vẫn còn khó khăn. Phần lớn hộ dân còn ở mức sống trung bình. Xã lại không có tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, vì vậy, công tác xã hội hóa phong trào TDTT còn hạn chế. Xã cũng không có kinh phí hỗ trợ cho phong trào nên hoạt động cả năm chỉ trông vào 6 triệu đồng nguồn kinh phí được cấp trên phân bổ. Không những thế, do thiếu việc làm tại chỗ, xã đang có lượng thanh niên rời quê đi làm ăn xa khá lớn đã ảnh hưởng đến nguồn lực. Nhiều xóm chỉ trông chờ vào lực lượng học sinh THPT và người trung tuổi. Bên cạnh đó, mấy năm gần đây, cấp xã không còn cán bộ chuyên trách về thể thao có trình độ chuyên môn nên cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng phong trào.

 

Khó khăn là thế nhưng niềm say mê thể thao của người dân Yên Phú không giảm. Tuy không có khả năng để trở thành chiếc nôi đào tạo nhân tài cho huyện, cho tỉnh nhưng phong trào thể thao quần chúng thì vẫn sôi động. Sau một ngày lao động vất vả, người dân luôn có nhu cầu được vui chơi, giải trí. Từ nguyện vọng đó, cấp ủy, chính quyền đã tạo điều kiện về quỹ đất giúp 17/18 xóm có sân chơi, bãi tập. 5 xóm có nhà văn hóa đã thu hút được đông đảo người dân tham gia các hoạt động thể thao. Theo đó, xã đã phát triển được 1 CLB thể thao với 20 thành viên, 1 đội tuyển bóng chuyền nam, 2 đội tuyển bơi trẻ và trung- cao tuổi thi đấu cấp trên. Cơ bản các xóm đều có đội thể thao quần chúng như bóng chuyền nam - nữ, bóng đá, đẩy gậy…

 

Để từng bước khơi dậy phong trào TDTT ở cơ sở và đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân có sân chơi vui khỏe, lành mạnh, xã Yên Phú luôn khuyến khích các xóm tổ chức thi đấu giao lưu và tham gia giao lưu với các xã bạn. Một năm 2 lần vào dịp đón xuân mới và kỷ niệm Quốc khánh 2/9, xã  vận động các ngành, đoàn thể cùng vào cuộc tổ chức giải thể thao cấp xã với các môn thi đấu bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, đánh mảng, ném còn… Hàng năm, xã tích cực tham gia thi đấu tất cả các giải thể thao do huyện tổ chức. Tại đại hội TDTT toàn huyện lần thứ IV, đội bóng chuyền nam của xã đã giành giải nhì.

 

Bền bỉ với phong trào thể thao, xã Yên Phú đã có 2.530 người thường xuyên tập thể dục, 125 hộ gia đình thể thao. Đặc biệt, xã có 2 VĐV bơi lội đẳng cấp quốc gia là VĐV Quách Thị Lâm, xóm Vát; Quách Thị Ngư, xóm Cả đã đoạt hàng chục huy chương vàng, huy chương bạc tại các giải cấp cao và 4 VĐV được lựa chọn vào đội tuyển bóng chuyền của huyện thi đấu cấp tỉnh.

 

 

                                                                                        Thu Hiền

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục