Giải bóng chuyền nữ truyền thống huyện Lương Sơn năm 2011 thu hút được 100% xã, thị trấn tham gia.

Giải bóng chuyền nữ truyền thống huyện Lương Sơn năm 2011 thu hút được 100% xã, thị trấn tham gia.

(HBĐT)- Trong không khí sôi nổi của giải bóng chuyền nữ truyền thống huyện lần thứ XII, ông Bùi Đức Triệu, Phó phòng VH–TT huyện Lương Sơn cho biết: Giải lần này thu hút được 100% xã, thị trấn tham gia, không khí của ngày hội thể thao tràn ngập khắp xóm, bản. Những năm qua Lương Sơn được đánh giá là một trong những đơn vị có phong trào phát triển mạnh của tỉnh, công tác TDTT ngày càng được cấp uỷ, chính quyền quan tâm, đầu tư. Bản thân mỗi VĐV luôn nêu cao tinh thần quyết tâm trong các giải đấu nên năm 2010 có thể nói là năm “được mùa” của thể thao Lương Sơn với giải nhất toàn đoàn tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IV. Đoàn thể thao Lương Sơn đã giành được 33 HCV, 22 HCB, 19 HCĐ và nhiều giải khuyến khích khác.

 

Những năm gần đây, phong trào rèn TDTT phát triển ngày càng sâu rộng. Mỗi người lựa chọn môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, cùng thi đấu, giao hữu trên tinh thần “Rèn luyện sức khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Phong trào rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại được đông đảo nhân dân hưởng ứng, năm 2010, toàn huyện có 21.400 người thường xuyên luyện tập thể thao và 2.500 hộ gia đình TDTT, trong đó có 5.650 người đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.

 

Nhằm khích lệ phong trào phát triển phòng VH – TT đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân, LĐLĐ huyện, Phòng GD & ĐT… tổ chức được 9 giải thể thao trong năm 2010. Các giải cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền nam, nữ… được tổ chức là hoạt động thiết thực chào mừng các ngày kỷ niệm lớn, vừa là dịp để VĐV so tài và những người yêu thể thao giao lưu, gắn bó thêm tình đoàn kết. Thông qua đó, huyện tuyển chọn được VĐV xuất sắc cho đội tuyển tham dự các giải đấu của tỉnh. Năm qua, huyện đã tổ chức cho đoàn VĐV tham dự 14 giải đấu do tỉnh tổ chức như Đại hội TDTT tỉnh; giải cầu lông quần vợt lãnh đạo, giải karaterdo, Tekwondo; bơi truyền thống… và đều giành được thành tích cao. Qua các giải đấu, nhiều VĐV của huyện được đội tuyển tỉnh lựa chọn tham dự các giải đấu khu vực, toàn quốc. Tiêu biểu như: VĐV đẩy gậy Hoàng Văn Sáng nhiều năm liền đạt HCV giải tỉnh, VĐV Bùi Văn Đà, Hoàng Linh, nhiều năm liền giành HCV giải việt dã Cúp Báo Hoà Bình… Ngoài ra, tại mỗi xã, thị trấn đều tổ chức nhiều giải thể thao cấp cơ sở thu hút được đông đảo VĐV và nhân dân tham gia thi đấu, cổ vũ.

 

Công tác xã hội hoá TDTT luôn được chú trọng, 100% xã, thị trấn thành lập đội bóng chuyền nam, nữ, bóng đá thanh - thiếu nhi. Nhiều xóm, bản đầu tư xây dựng được nhà văn hoá, sân tập thể thao và mua sắm dụng cụ thể thao như lưới, vợt, bóng. Hiện nay, 100% các trường phổ thông trong huyện có tiết học thể dục, có trường đã thí điểm dạy bộ môn Karaterdo như THCS Hoà Sơn – xã Hoà Sơn, THPT Nguyễn Trãi - thị trấn Lương Sơn. Từ đó đã phát hiện, đào tạo có bài bản VĐV năng khiếu. Bên cạnh đó, 40 CLB thể thao thành lập là điều kiện để những người có cùng sở thích, đam mê được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong luyện tập, thi đấu.

 

Ông Bùi Đức Triệu cho biết thêm: Thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào TDTT và tập trung đầu tư cho các môn thể thao mũi nhọn như việt dã, Karaterdo. Chắc chắn, thể thao Lương Sơn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

 

 

                                                                                     Hồng Nhung

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục