Thông tin chính thức từ LĐBĐ Thế giới khẳng định cơ quan này sẽ tiến hành điều tra 2 trận giao hữu Latvia gặp Bolivia và Estonia gặp Bulgaria. Ở 2 trận này các trọng tài đã thổi đến 7 quả penalty và tất cả đều bị cho là “có vấn đề”…

 

2 trận giao hữu kể trên đều diễn ra tại khu du lịch Antalya, TNK ngày 9/2 vừa qua. Có một chi tiết bất thường đó là Latvia thắng với tỷ số 2-1 còn Bulgaria hòa Estonia 2-2 nhưng cả 7 bàn thắng đều được ghi từ chấm 11m. Trước mối nghi ngờ rằng các trận đấu này đã bị giới cá độ chi phối, FIFA đã buộc phải vào cuộc.

“Việc điều tra đã được tiến hành sau khi FIFA xem xét tất cả các tài liệu và thông tin có được liên quan đến khả năng các trận đấu trên bị dàn xếp”, thông báo của LĐBĐ Thế giới hôm 10/3 khẳng định. “Ủy ban kỷ luật của FIFA sẽ chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề này”.

 

FIFA quyết mạnh tay với nạn bán độ

Vụ việc trên đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều quan chức thể thao hàng đầu thế giới. Chủ tịch LĐBĐ châu Âu UEFA Michel Platini đã miêu tả sự vụ này là một tai họa của bóng đá thế giới. Còn Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Jacques Rogge cho rằng nạn cá độ đang đẩy thể thao thế giới vào vòng nguy hiểm.

Sau trận đấu kể trên, cả 4 ĐTQG góp mặt đều có những phản ứng về cách điều hành trận đấu của trọng tài. “Chúng tôi hoài nghi về công tác trọng tài trong trận đấu này”, Chủ tịch LĐBĐ Bulgaria Borislav Mihaylov phát biểu trước báo giới.

Trong khi đó tân HLV Gustavo Quinteros của ĐT Bolivia thì trả lời trên tờ La Razon rằng: “Theo tôi trọng tài đã tưởng tượng ra cả 3 quả penalty đó, 1 quả dành cho chúng tôi còn 2 quả cho Latvia. Thật đáng hổ thẹn”.

Ngoài ra còn một vấn đề cần được làm sáng tỏ đó là danh tính các “ông vua” sân cỏ. Trong khi báo cáo chính thức của LĐBĐ Bulgaria cũng như Estonia đều cho rằng người bắt chính là trọng tài người Hungaria Krisztian Selmeczi thì Chủ tịch ủy ban trọng tài của nước này cũng như báo giới Hungaria đều khẳng định đó là đồng hương của ông Selmeczi, Kolos Lengyel.

Ông Wagner cũng cho biết cả 3 trọng tài người Hungaria làm nhiệm vụ trong trận trên đều sẽ bị “treo còi”. “Tôi thực sự bị sốc bởi chúng tôi không hề nhận được thư đề nghị cho phép các trọng tài (Selmeczi, Lengyel và Janos Csak) làm nhiệm vụ ở trận đấu đó. Tôi có thể khẳng định rằng cả 3 người này sẽ không được điều khiển bất kỳ trận đấu nào nữa chừng nào tôi còn là Chủ tịch Ủy ban”.

Về phần mình LĐBĐ Bolivia cũng đề nghị FIFA kiểm tra danh tính những người làm nhiệm vụ trận đấu với Latvia. “Chúng tôi đã yêu cầu xác minh xem các trọng tài trên có phải người CH Séc hay không và liệu họ có chứng chỉ của FIFA”.

 

                                                                                     Theo Dantri

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục