Học sinh thành phố Hòa Bình đang nỗ lực luyện tập chuẩn bị tham dự giải bóng bàn Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2011.

Học sinh thành phố Hòa Bình đang nỗ lực luyện tập chuẩn bị tham dự giải bóng bàn Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2011.

(HBĐT)- Dẫu ngọn lửa của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh lần thứ VI-năm 2011 chưa bừng sáng trên sân vận động tỉnh nhưng các cuộc đấu đầu tiên của ngày hội thể thao học đường đã diễn ra và tạo được sức hút, sự quan tâm của toàn ngành và những người hâm mộ.

 

Từ đầu tháng 3 đến nay, các trận đấu của giải bóng đá nam tiểu học, THCS, THPT và bóng đá nữ THPT đã thu hút sự tham gia của gần 500 VĐV của 46 đội bóng cùng sự đăng quang của các đội vô địch. Các giải đấu diễn ra quyết liệt và hấp dẫn, báo hiệu một kỳ hội khỏe thành công. 

    

Từ định hướng, chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT; bám sát nội dung điều lệ, kế hoạch của Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII-năm 2012 (tại thành phố Cần Thơ), ngành GD& ĐT, các sở, ngành hữu quan đã chủ động trong các bước tiến hành. Cụ thể như trong tháng 2 đã thành lập ban chỉ đạo HKPĐ (17 thành viên), ban tổ chức, 4 tiểu ban và 1 tổ thư ký. Bên cạnh lực lượng chủ lực là ngành GD & ĐT có sự tham gia phối hợp của nhiều ngành thành viên là các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh như: Sở VH- TT&DL, Tỉnh đoàn thanh niên, Công an tỉnh, Sở Y tế, Tài chính, Điện lực, UBND thành phố Hòa Bình…Mỗi ngành thành viên, ủy viên các tiểu ban, tổ thư ký đều được phân công, giao nhiệm vụ cụ thể, chi tiết.Tất cả đều hướng tới đích: HKPĐ phải thực sự thành công ở nhiều khía cạnh; nâng cao chất lượng thể thao học đường; phát động lực lượng học sinh tích cực tham gia CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tổ chức các giải thành công, tiến tới ngày khai mạc HKPĐ toàn tỉnh và có đủ lực lượng tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII.

 

Hướng tới đích lớn đó, từ năm 2010, ngành GD & ĐT đã triển khai kế hoạch tổ chức HKPĐ cấp cơ sở, tổ chức HKPĐ tỉnh năm 2011…Theo đó, HKPĐ lần thứ VI được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn I: các môn thi đấu trước lễ khai mạc được diễn ra từ tháng 3- 11/2011 gồm 10 môn: bóng đá (nam tiểu học, THCS, THPT và nữ THPT); điền kinh, bơi, cờ vua, bóng chuyền nam, nữ (THCS và THPT), bóng bàn, bóng rổ (nam, nữ THCS  và THPT), Karatedo, Taekwondo (THCS, THPT) và môn cầu lông (THCS, THPT). Các môn thi đấu trong ngày hội HKPĐ bao gồm: thể dục Aerobic, đá cầu, bắn nỏ (THCS, THPT) và môn đẩy gậy. Đồng thời, ngành cũng đã phác thảo kế hoạch các môn tham dự tại HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII-năm 2012.

       

Từ sự chỉ đạo, định hướng chung đó, khí thế chuẩn bị và tham dự HKPĐ cấp tỉnh đã được các phòng GD&ĐT và trường học ở cơ sở triển khai từng bước theo lịch trình. Nhiều phòng GD&ĐT, trường THPT từng có thành tích cao trước đây như: phòng GD&ĐT thành phố, Tân Lạc, Kim Bôi, trường THPT Ngô Quyền, Lạc Long Quân, PTDTNT, THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, THPT Mường Bi... đã xây dựng được kế hoạch tuyển chọn, thi đấu giải ở cấp mình, xây dựng đội tuyển chuẩn bị tham dự các giải cấp tỉnh.

     

Các trận đấu môn bóng đá nam tiểu học, THCS, THPT và nữ THPT đã mở màn cho Hội khỏe đã bắt đầu từ vòng loại đến trận chung kết sôi động. 68 trận đấu đã diễn ra, 260 bàn thắng đã được ghi. Các đội đầu tiên đã ghi tên mình vào danh hiệu vô địch được nhận cờ, cúp đồng đội như: đội tiểu học thành phố Hòa Bình, đội THCS Lương Sơn, nữ THPT Kim Bôi, nam THPT Công Nghiệp cùng 12 đội khác có được các tấm huy chương bạc, đồng. Vào tháng 4 tới tiếp tục diễn ra các nội dung thi đấu hấp dẫn là điền kinh (tiểu học, THCS và THPT), Taekwondo (THPT, THCS). Nhiều đội tuyển mạnh đang chờ dịp để khẳng định bằng những tấm huy chương...

   

Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VI đoàn Hòa Bình đã vươn lên xếp thứ 16 toàn quốc. Kết quả đó chắc chắn là nguồn động viên, khích lệ cho kỳ Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ VI-năm 2011 đạt được những tầm vóc mới; góp phần làm phong phú, sôi động cho thể thao Hòa Bình.

                                                                         

                                                                                      Văn Tưởng

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục