Đội bóng chuyền nữ xã Hợp Hoà giành giải nhất tại giải bóng chuyền nữ truyền thống huyện Lương Sơn năm 2011.

Đội bóng chuyền nữ xã Hợp Hoà giành giải nhất tại giải bóng chuyền nữ truyền thống huyện Lương Sơn năm 2011.

(HBĐT)- Được đánh giá là một trong những cơ sở có phong trào thể thao phát triển đồng đều và rộng khắp, những năm gần đây, đội tuyển thể thao của xã Hợp Hoà (Lương Sơn) luôn giành được thành tích cao tại các giải đấu, nhiều VĐV của xã được tuyển chọn vào đội tuyển tỉnh, huyện.

 

Anh Bùi Chí Thiết, cán bộ văn hoá xã cho biết: Năm qua, công tác TDTT đã nhận được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân. Phong trào “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Từ các môn thể thao truyền thống như: bắn nỏ, đẩy gậy đến các môn bóng chuyền, bóng đá đều thu hút mọi lứa tuổi tham gia.

 

Thời gian qua, công tác xã hội hoá thể thao luôn được chú trọng. Mỗi xóm đều đầu tư và thường xuyên mua bổ sung dụng cụ thể thao cho các môn bóng chuyền, bóng đá, cầu lông… 6/6 xóm xây được nhà văn hoá có sân tập luyện thể thao. Cũng nhờ đó, phong trào rèn luyện thể thao ngày càng phát triển đều khắp. Hiện nay, xã có 547 hộ và 2.552 nhân khẩu, trong đó, số người thường xuyên tham gia luyện tập TDTT chiếm 23%, 297 hộ đạt gia đình thể thao.

 

Năm qua, vào các ngày kỷ niệm của các hội, đoàn thể, xã đã tổ chức được giải thể thao, đây là dịp để các VĐV có dịp giao lưu học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm thi đấu. Đầu năm 2011, xã tổ chức giải thể thao vui xuân thu hút được 350 VĐV tham gia tranh tài các môn bóng chuyền nam, nữ; kéo co nam, nữ; cờ tướng, cầu lông. Bên cạnh đó, xã cũng tổ chức giao lưu thể thao với các xã lân cận như: Cao Răm, Tân Vinh. Qua mỗi giải đấu, các VĐV tiêu biểu, xuất sắc được lựa chọn cho đội tuyển xã tham gia thi đấu giải của huyện. Năm 2010, xã đã cung cấp cho đội tuyển huyện 5 VĐV môn việt dã, 7 VĐV môn đẩy gậy, 3 VĐV bóng chuyền nữ. Được luyện tập trong môi trường đào tạo tốt, nhiều VĐV của xã trong đội tuyển huyện đã giành được thành tích cao và được tuyển chọn vào đội tuyển tỉnh tham gia các giải khu vực. Tiêu biểu có VĐV Bùi Văn Trường, VĐV Hoàng Thị Vinh môn việt dã đạt được HCV tại Giải việt dã Cúp Báo Hoà Bình nhiều năm liền và là thành viên đội tuyển việt dã tỉnh tham gia giải đấu khu vực, toàn quốc; VĐV đẩy gậy Bùi Văn Sáng 3 năm gần đây anh đều giành được HCV tại giải cấp tỉnh. Bên cạnh đó, còn có các VĐV trẻ - lớp kế cận tiêu biểu như: VĐV đẩy gậy Đinh Công Tùng, VĐV bóng chuyền nữ Nguyễn Thị Thuý, Đinh Thị Huyền, Lưu Thị Tuyền; VĐV đẩy gậy Hoàng Trường Văn…

 

Anh Bùi Chí Thiết cho biết thêm: Nhờ hoạt động TD- TT phát triển đã góp phần hạn chế các tệ nạn xã hội, tình đoàn kết trong nhân dân được củng cố. Với kết quả đó, năm 2009, xã vinh dự được Bộ VH- TT& DL tặng Bằng khen vì đã có những đóng góp tích cực cho hoạt động TD- TT quần chúng.

 

 

                                                                                   Hồng Nhung

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục