Bàn thắng đúng vào phút bù giờ của tiền đạo đang chơi ở giải Ngoại hạng Asamoah Gyan giúp Ghana cầm chân Anh 1-1 trong trận giao hữu trên sân Wembley đêm qua. Trước đó, Andy Carroll có pha lập công đầu tiên cho “Tam sư” với bàn mở tỷ số ở cuối hiệp 1.

 

So với trận thắng 2-0 trước xứ Wales tại vòng loại Euro 2012 cuối tuần trước, HLV Fabio Capello có tới 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Chỉ có thủ thành Joe Hart, hậu vệ Johnson cùng bộ đôi Wilshere - Ashley Young là từng đá chính ở trận gặp xứ Wales.

 

Tiền vệ đang khoác áo Man City Gareth Barry được trao băng đội trưởng, trong khi chân sút của Liverpool Andy Carroll đá cao nhất trên hàng công tuyển Anh. Cặp trung vệ của đội chủ nhà cũng là hai gương mặt hiếm khi chơi cùng nhau Cahill - Jagielka.

 

Gyan ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Ghana đúng phút bù giờ



Dưới sự chứng kiến của khoảng 90.000 khán giả ngồi chật kín sân Wembley, trận đấu diễn ra hấp dẫn và cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù mang phận khách nhưng “những ngôi sao đen” Ghana tỏ ra tự tin, không hề ngại ngần đẩy cao đội hình chơi “ăn miếng trả miếng” với Anh, bất chấp trong đội hình không có ngôi sao quan trọng nhất Michael Essien.

 

Phút 7, Adiyiah bất ngờ xộc thẳng vào trung lộ đầy dũng mãnh trước khi tung cú sút đầy quyết đoán buộc Joe Hart phải trổ tài cứu thua cho đội chủ nhà. Anh đáp trả với pha dứt điểm từ xa khá ngẫu hứng của Ashley Young nhưng thủ môn Kingson đã xuất sắc tung người đẩy bóng vọt xà.

 

Với Downing và Young cơ động ở hai cánh, lối chơi tấn công biên của “Tam sư” tỏ ra rất nguy hiểm, nhất là bên trong trung phong cao lớn Andy Carroll có khả năng không chiến và tỳ đè rất tốt.

 

Anh là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng với nền tảng thể lực sung mãn và tốc độ cực tốt, Ghana vẫn khiến các CĐV Anh “giật mình” bằng những pha triển khai tấn công thần tốc. Phút 25, nếu Joe Hart không phản xạ cực nhanh cứu thua sau cú sút ở cự ly gần của Adiyiah, lưới của Anh chắc hẳn đã rung lên.

 

Carroll có pha lập công đầu tiên trong màu áo "Tam sư" nhưng Anh không thể có chiến thắng



Khá “im tiếng” kể từ đầu trận nhưng Andy Carroll cho thấy anh biết cách chứng tỏ tài năng đúng lúc khi đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 43. Từ đường chuyền vào của Downing, tiền đạo đang khoác áo Liverpool dứt điểm nhanh trong vòng cấm khiến thủ thành Kingson không kịp cản phá. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Carroll trong màu áo “Tam sư”.

 

Sau giờ nghỉ, Ghana có một loạt sự thay đổi người và đội bóng châu Phi tỏ ra lấn lướt khi gây sức ép mạnh mẽ để tìm bàn gỡ. Pantsi chút nữa đã giúp đội khách toại nguyện khi cú sút của anh đập chân Barry đi vọt xà trong gang tấc. Bên phía tuyển Anh, HLV Capello rút Carroll ra nghỉ và đưa Defoe vào thay.

 

Trong hiệp hai, tuyến giữa Anh không còn linh hoạt và giữ bóng tốt như ở 45 phút đầu nên Ghana liên tiếp có cơ hội tổ chức tấn công về phía khung thành thủ môn Joe Hart. “Người gác đền” của Man City đã chơi xuất sắc khi có một loạt những pha cứu thua sau những cú dứt điểm của Gyan hay Muntari.

 

Dù vậy, cuối cùng nỗ lực ép sân của Ghana cũng được đền đáp đúng vào phút bù giờ sau pha xử lý xuất thần của Gyan. Tiền đạo đang chơi cho Sunderland vượt qua sự truy cản của Lescott rồi dứt điểm vượt ngoài tầm cản phá của Joe Hart, ấn định tỷ số 1-1 cho Ghana.
 

Đội hình thi đấu

 

Anh: Hart, Johnson (Lescott 46’), Cahill, Jagielka, Baines, Milner, Barry, Wilshere (Jarvis 69’), Downing, Carroll (Defoe 59’), Young (Welbeck 81’).

 

Ghana: Kingson, Pantsil, Vorsah (Jonathan Mensah 46’), John Mensah, Lee Addy (Opare 46’), Adiyah (Tagoe 69’), Annan (Derek Boateng 46’), Agyemang-Badu, Kwadwo Asamoah (Inkoom 83’), Muntari (Ayew 59’), Gyan.

 
 
 
                                                                                Theo DanTri

Các tin khác


Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Hấp dẫn chặng đua Hà Nội - Hòa Bình, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”

Ngày 2/5, tại UBND huyện Mai Châu, Ban Tổ chức (BTC) địa phương phối hợp tổ chức Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024 , Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã tổ chức Lễ trao giải chặng đua Hà Nội - Hòa Bình.

Khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024

Chiều 1/5, tại Sân vận động Bà Rịa (thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức khai mạc Giải Bóng đá Nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục