Sau chiến thắng tối thiểu trước Slovenia, “cánh cửa” tới Euro 2012 đã ở gần với Italia hơn bao giờ hết và trận giao hữu với Ukraine là lúc để HLV Prandelli thử nghiệm nhân tố mới trong đội hình.

 

Dù chưa thể kết luận tương lai của đội tuyển Italia sẽ ra sao nhưng đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng, HLV Prandelli đang dẫn dắt những “chiến binh màu Thiên thanh” đi đúng hướng.

 

Đầu tiên phải kể đến việc, ông thẳng tay loại bỏ những “cựu binh” sau kỳ World Cup đáng thất vọng mà thay vào đó, giờ đây, Azzurri đã khoác “chiếc áo mới” trẻ trung hơn, khát khao hơn với những Aquilani, Bonucci, Ranocchia, Giovinco hay Matri, những cầu thủ có nằm mơ cũng không nghĩ mình sẽ có tên trong đội hình Italia thời kỳ trước.

 

Bên cạnh đó, chế độ “Oriundi” (sử dụng cầu thủ nhập tịch) đã bắt đầu phát huy tác dụng khi Motta đã chơi một trận đấu tuyệt hay trước Slovenia và chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất trận đấu đó mang về chiến thắng cho Italia.

 
Rossi và Gilardino sẽ có cơ hội đá cặp trên hàng công Italia.
 

Nhưng quan trọng hơn, sự có mặt của HLV Prandelli đã phá vỡ lối chơi phòng ngự truyền thống. Azzurri dưới bàn tay của “phù thủy” Prandelli đã biết vươn lên phía trước nhiều hơn và đặc biệt hơn, trong lối chơi của đội tuyển đã xuất hiện nhiều pha phối hợp bật nhả liên tục với sự hoán đổi vị trí không ngừng giữa các vị trí trong đội hình.

 

Ngoài ra, giờ đây, sẽ chẳng ai có thể “vỗ ngực” nhận mình “không thể thay thế” trong đội hình. Vắng Pirlo, Italia vẫn sống tốt. Thiếu De Rossi, cũng chẳng thành vấn đề vì Azzurri đã có những Aquilani, Montolivo hay Motta, những cầu thủ thừa sức đảm đương tuyến giữa của đội tuyển.

 

Đó còn chưa kể tới Nocerino, Marchisio, những cầu thủ đang nóng lòng được ra sân cống hiến cho “sắc Thiên thanh”. Khó ai có thể hình dung được cảm xúc của Nocerino khi lần đầu tiên anh được chọn đá chính trong trận đấu với Ukraine vào đêm nay. Phải, tiền vệ sắp bước sang tuổi 26 này đã thầm cảm ơn Palermo đã mang đến cơ hội được cống hiện cho ĐTQG.

 
Cầu thủ nhập tịch Motta trở thành người hùng Italia trận vừa qua.
 

Nhưng không chỉ có Nocerino sung sướng đến vậy, trận đấu sắp tới sẽ có 6 cái tên khác sẽ được “phát điên” như anh. Trong những buổi tập gần đây, HLV Prandelli đã không giấu giếm ý định thử nghiệm 7 cầu thủ trong trận đấu với Ukraine.

 

Trong những thử nghiệm này, mọi sự chú ý đang được dồn về hàng công của Italia khi bộ đôi G.Rossi – Gilardino sẽ được trao cơ hội trong trận đấu này (thay thế Pazzini – Cassano). Rõ ràng, việc tìm ra lời giải cho bài toán hàng công vẫn khiến HLV Prandelli phải đau đầu.

 

Không thể nói rằng, những “sát thủ” trong đội hình Italia không có chất lượng nhưng vấn đề ở chỗ, họ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Trong 6 trận đấu gần đây (không tính trận Serbia), cựu thuyền trưởng của Fiorentina đã xoay vòng 4 cặp tiền đạo khác nhau (nhiều nhất là Cassano – Pazzini: 3 lần) nhưng tất cả đều chưa mang đến hiệu quả (ngoại trừ trận với đảo Faroe, những trận còn lại Italia không ghi quá 2 bàn).

 

Ukraine là cơ hội tốt để Italia thực hiện các thử nghiệm đội hình.
 

Bên cạnh những thử nghiệm trên hàng công, HLV Prandelli đang “nhắm” Aquilani trong vai trò tiền vệ công. Đây được coi là vị trí hoàn toàn mới với “hoàng tử nhỏ” khi anh thường được xếp chơi tiền vệ trung tâm trong màu áo CLB và đội tuyển Italia trước đây. Ở trận đấu trước với Slovenia, tiền vệ của Juventus đã được thử nghiệm 25 phút ở vị trí này và anh cũng đã để lại ấn tượng nhất định.

 

Nhiều khả năng, nếu chơi thành công ở vị trí này, Aquilani sẽ được tin dùng lâu dài trong bối cảnh De Rossi sẽ trở lại và thi đấu tiền vệ trung tâm (vị trí của Aquilani trong trận đấu với Slovenia).

 

Trong một trận giao hữu, kết quả thắng thua không quan trọng mà điều cần thiết với HLV Prandelli lúc này là phải nhanh chóng khắc phục những điểm yếu còn tồn tại. Và một đội bóng tầm trung như Ukraine sẽ là cơ hội tốt để ông làm được điều này.

 

Đội hình dự kiến:

 

Ukraine: Pyayov- Fedetskiy, Chygrynskiy, Rakitskiy, Romanchuk- Gusev, Tymoshchuk, Stepanenko, Aliyev- Yarmolenko, Devic.

 

Italia: Viviano- Maggio, Gastaldello, Chiellini, Criscito- Montolivo, Marchisio, Nocerino- Aquilani- Rossi, Gilardino.

 

Dự đoán: Italia hòa 1-1.

 

 

 

                                                                              Theo DanTri

 

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục