Trước trận đấu gặp V. Hải Phòng trên sân nhà ở vòng 9 V-League, Hòa Phát HN đã thực hiện “chiêu độc” nhằm hạn chế khán giả đội khách đến sân Hàng Đẫy khi điều chỉnh giá vé vào cửa lên 200.000đ/các khán đài, khiến hàng ngàn CĐV đất cảng ngã ngửa…

 

Thông tin về việc  Hòa Phát HN tăng giá vé áp dụng riêng với khán giả Hải Phòng đã được công khai vào ngày hôm qua (1/4), khi lãnh đạo V. Hải Phòng liên hệ với BTC chủ nhà mua một số lượng nhỏ vé dành cho khách mời. Mức giá được BTC sân Hàng Đẫy in riêng cho trận Hòa Phát HN - V. Hải Phòng là 200.000đ/tất cả các khán đài.
 
 Mức giá vé 200.000đ mà Hòa Phát HN đưa ra đang vấp phải sự phản đối
 

Mức giá này tương đương, thậm chí cao hơn nhiều giải đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình trong 2 năm trở lại đây. Hòa Phát HN đã đi vào lịch sử V-League là đội bóng áp dụng khung giá cao nhất và nhanh nhất từ trước đến nay. Điều gây “sốc” là Hòa Phát HN lại thuộc nhóm đội có khán giả đìu hiu nhất kể từ khi quay trở lại V-League (2010), dù mức giá CLB này in ra cho các trận đấu trước đó chỉ 20.000đ - 40.000đ.

 

Đón nhận thông tin Hòa Phát HN quyết định tăng giá vé, hàng ngàn khán giả Hải Phòng đã đưa ra những phản ứng gay gắt. Trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch HP-FC (diễn dàn Hội CĐV), ông Mạnh Hiền cho biết: “Mức giá 200.000đ mà Hòa Phát HN đưa ra cho khán giả Hải Phòng là vượt quá xa giá trị thực, nhất là khi đội bóng chỉ nằm ở lưng chừng BXH.

 

Theo đánh giá của tôi, việc điều chỉnh giá vé của Hòa Phát HN chỉ nhằm mục đích hạn chế số lượng khán giả đội khách đến sân chứ chưa hẳn vì chạy theo vấn đề kinh tế. Tuy nhiên, việc này có thể sẽ tạo ra những phản ứng phụ khi hầu hết khán giả đến sân đều ức chế tâm lý vì họ cảm thấy mình bị phân biệt…”.

 

Chiều qua BTC chủ nhà Hòa Phát HN cũng lên tiếng xác nhận việc áp dụng giá vé lên đến 200.000đ đối với trận gặp V. Hải Phòng (vòng 9). Giải thích về việc này, GĐĐH Vũ Hạng cho rằng quyết định tăng giá vé là để bù đắp chi phí cho công tác an ninh của trận đấu, bởi mỗi lần tiếp đón V. Hải Phòng, BTC sân luôn phải bỏ ra một khoản kinh phí lớn để tăng cường bảo vệ trong và ngoài sân.
 
 Khán giả Hải Phòng luôn tỏ ra áp đảo trên sân Hàng Đẫy
 

Ngay trong ngày hôm qua, BTC giải V-League 2011 đã nắm bắt được những thông tin về việc Hòa Phát HN quyết định tăng giá vé áp dụng cho trận đấu gặp V. Hải Phòng. Tuy nhiên, lãnh đạo BTC giải lại từ chối đưa ra lời bình luận vì đó là việc thuộc thầm quyền và trách nhiệm của từng BTC địa phương. Trưởng BTC Dương Nghiệp Khôi phát biểu:

 

“Việc Hòa Phát HN điều chỉnh mức giá vé đối với trận đấu gặp V. Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy chiều 3/4 không hề vì phạm những quy định mà BTC giải ban hành. Với tư cách là đội chủ nhà, họ có quyền tăng - giảm giá cho phù hợp tính chất của từng trận đấu và đương nhiên họ phải chịu toàn bộ trách nhiệm về quyết định đưa ra…”.

 

Ở sân chơi V-League, Hòa Phát HN chưa được xếp vào nhóm “đại gia” như: B. Bình Dương, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T…Nhưng lại là đội bóng có tiềm lực tài chính hùng mạnh và ổn định. Vì vậy, việc điều chỉnh tăng giá vé mà CLB này đưa ra chỉ nhằm hạn chế khán giả đội khách đến sân, đồng thời tránh khỏi những rủi ro từng gánh chịu do các hành vi quậy phá của một số phần tử quá khích khi Hải Phòng lên thi đấu mùa giải 2010 chứ không phải vì lý do kinh phí.

 

Nhưng quyết định điều chỉnh tăng giá lên 200.000đ/vé mà Hòa Phát HN đưa ra đang vấp phải sự phản đối quyết liệt từ khán giả đội khách. Mức giá này có thể hạn chế được phần nào khán giả Hải Phòng, nhưng chưa hẳn đã là một biện pháp hữu hiệu trong việc giữ gìn an ninh trận đấu.

 

                                             Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục