Tính khí thất thường và thiếu kiềm chế của Ibrahimovic một lần nữa đẩy Milan vào thế kẹt

Tính khí thất thường và thiếu kiềm chế của Ibrahimovic một lần nữa đẩy Milan vào thế kẹt

Ngôi sao người Thụy Điển tham gia vào cả hai tình huống làm bàn khi Milan hạ chủ nhà Fiorentina 2-1 tối chủ nhật, nhưng lại bị đuổi vì hành vi rất phản cảm về cuối trận.

 

Vòng 32
* Lịch đấu, kết quả, xếp hạng & danh sách ghi bàn

Kết quả trận đấu muộn nhất vòng 32 Serie A được định đoạt ngay từ hiệp đầu khi Seedorf rồi Pato lần lượt lập công cho Milan ở đầu và cuối hiệp. Nỗ lực tột cùng của chủ nhà Fiorentina sau giờ giải lao chỉ giúp họ gỡ được một bàn danh dự nhờ công tiền vệ người Peru, Vargas.

Với chiến thắng này, Milan tái lập khoảng cách 3 điểm nhiều hơn Napoli và độc chiếm lại ngôi đầu sau vài tiếng đồng hồ phải chia sẻ đỉnh bảng cùng Napoli, đội thắng Bologna 2-0 trước đó ít giờ. Không loại trừ khả năng bất ngờ có thể xảy ra trong 6 vòng đấu còn lại, nhưng rõ ràng Milan đã tiến gần hơn một bước tới scudetto và nắm trong tay quyền tự định đoạt cơ hội lên ngôi của bản thân. Cách họ tự tin vượt qua một đối thủ khó chịu như Fiorentina sau khi đè bẹp kình địch và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Inter vòng trước cũng là cơ sở để giới chuyên môn ở Italy đánh giá thầy trò Allegri hoàn toàn xứng đáng vô địch Serie A mùa này.

Tuy nhiên, chiến thắng của Milan ở Firenze tối chủ nhật sẽ vẹn tròn và đẹp hơn nhiều, nếu không có sự cố lĩnh thẻ đỏ mà truyền thông Italy mô tả là "ngu ngốc và rất không cần thiết" của Ibrahimovic.

Tính khí thất thường và thiếu kiềm chế của Ibrahimovic một lần nữa đẩy Milan vào thế kẹt. Ảnh: AFP.
Tính khí thất thường và thiếu kiềm chế của Ibrahimovic một lần nữa đẩy Milan vào thế kẹt. Ảnh: AFP.

Vừa trở lại đá chính sau hai trận bị treo giò vì lỗi đánh nguội từ trận hòa Bari ở vòng 29, Ibrahimovic có vẻ vẫn không rút ra được bất kỳ bài học nào để kiềm chế tính khí nóng nảy trên sân đấu. Phút 86, anh hướng về phía một trọng tài biên và dường như đã dùng những lời lẽ nặng nề nhất để lăng mạ ông này, khiến trọng tài chính Morganti ngay lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi khỏi sân (xem clip). Vì chiếc thẻ này, Ibrahimovic đương nhiên phải ngồi ngoài hai trận tiếp theo và có lẽ sẽ khó tránh việc phải nhận thêm kỷ luật bổ sung từ Ban tổ chức Serie A.

Milan từng thăng hoa và xuất sắc đè bẹp Inter trong trận derby ở vòng 31 mà không cần tới Ibrahimovic. Nhưng trước đó một vòng, họ cũng đã khốn đốn vì tiền đạo này vắng mặt và thua Palermo 0-1. Hơn nữa, khi toàn đội đang cần sự tập trung và cống hiến tốt nhất từ mọi thành viên cho mục tiêu đoạt scudetto, chiếc thẻ đỏ mà Ibrahimovic nhận hôm qua vẫn có thể tạo ra những tác động xấu đến tâm lý cũng như sức mạnh trong lối chơi của Milan.

Trận thắng Fiorentina là bằng chứng cho thấy Ibrahimovic quan trọng như thế nào với Milan, dù anh không ghi bàn. Trở lại trong vai trò tiền đạo mũi nhọn, ngôi sao Thụy Điển nhanh chóng gây ấn tượng với lối chơi càn lướt và các pha di chuyển khôn ngoan. Phút thứ 8, từ tình huống Ibrahimovic chọc khe cho Seedorf, một hậu vệ Fiorentina phá ra. Nhưng Pato lại có mặt kịp thời để đánh đầu, đưa bóng vào lại vòng cấm để Seedorf kết thúc một chạm, mở tỷ số (xem clip).

Cũng nhờ lối di chuyển không bóng và khả năng thu hút tốt các hậu vệ đối phương của Ibrahimovic, Pato có cơ hội không lâu sau đó vài phút khi rảnh chân dứt điểm từ đường chuyền của Seedorf. Nhưng cú sút của tiền đạo người Brazil lại đi thẳng vào tay thủ môn chủ nhà Boruc. Tuy nhiên, Pato rồi cũng hưởng lợi từ người đá cặp với anh. Phút 41, trong pha phản công nhanh ở trung lộ, Ibrahimovic chuyền ra phải để Boateng tạt nhanh vào vòng cấm cho Pato làm nốt phần việc còn lại, nhân đôi lợi thế dẫn bàn của Milan (xem clip).

Trước khi rời sân, Ibrahimovic đã chơi tốt và chứng tỏ anh là nhân tố quan trọng để Milan từng bước hướng tới scudetto. Ảnh: AFP.
Trước khi rời sân, Ibrahimovic đã chơi tốt và chứng tỏ anh là nhân tố quan trọng để Milan từng bước hướng tới scudetto. Ảnh: AFP.

Sau giờ giải lao, dù Fiorentina cầm bóng nhiều hơn, Milan tiếp tục giữ quyền chủ động về thế trận. Mọi chuyện có lẽ sẽ dễ dàng và suôn sẽ hơn nhiều cho đội khách nếu Ibrahimovic không kết thúc quá vô duyên trong hai tình huống anh được các đồng đội tạo cơ hội rất thuận lợi ở đầu hiệp hai. Lần gần nhất anh ghi bàn là khi sút thành công quả phạt đền trong trận thắng Napoli ở vòng 27, và có lẽ vì bàn thắng cứ mãi lẫn tránh, Ibrahimovic đã mất bình tĩnh và lăng mạ trọng tài biên để rồi bị đuổi ở phút 86.

Trước thời điểm Ibrahimovic rời sân 6 phút, Fiorentina đã rút ngắn tỷ số còn 1-2 nhờ công Vargas (xem clip). Vì thế, trong gần phút cuối cùng, tính cả thời gian bù giờ, Milan phải chống đỡ rất chật vật trước sức ép từ phía chủ nhà. Nhưng họ vẫn bảo toàn lợi thế đến hết giờ để ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình thi đấu:

Fiorentina (4-3-3): Boruc - Comotto, Gamberini, Natali (Kroldrup 56), Pasqual - Donadel (Behrami 62), Montolivo, Vargas - Santana, Ljajic (Babacar 46); Gilardino

Milan (4-3-1-2): Abbiati - Abate, Yepes, Thiago Silva, Zambrotta - Flamini, Van Bommel, Seedorf - Boateng (Gattuso 77) - Pato, Ibrahimovic.

Bàn thắng: Vargas 80' - Seedorf 9', Pato 41'

Thẻ đỏ: Ibrahimovic 86'

Serie A 2010-2011

 

                                                                                 Theo VnExpress

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục