Tranh cãi đã nổ ra khi tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh, Dimitar Berbatov của Manchester United không được đưa vào danh sách đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA).

 

Berbatov (trái) không có tên, còn Tevez thì có (Nguồn: Internet).
Tranh cãi đã nổ ra khi tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh, Dimitar Berbatov của Manchester United không được đưa vào danh sách đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA).

Trong khi đó, danh sách đề cử gồm 7 cầu thủ lại có tên Carlos Tevez của Manchester City, người đang xếp sau Berbatov trên bảng xếp hạng Vua phá lưới (19-20).

Giải thích về điều này, Giám đốc điều hành của PFA Gordon Taylor cho biết: “Carlos đã chứng tỏ anh là cầu thủ quan trọng nhất của Man City, tạo ảnh hưởng lớn đến với đội bóng cũng như các đồng đội”.

Trong khi đó, dù đang là chân sút hàng đầu của cả giải đấu cũng như câu lạc bộ, song thời gian gần đây, Berbatov đã mất vị trí chính thức tại M.U. Thậm chí, tiền đạo người Bulgaria còn bị xếp dưới cả tài năng trẻ Javier Hernandez trong thang bậc xếp hạng của Sir Alex Ferguson.

Một trường hợp đáng chú ý khác cũng trượt khỏi danh sách đề cử là đồng đội của Berbatov tại M.U,
Wayne Rooney, người từng chiến thắng giải năm ngoái. Tuy nhiên, điều này cũng dễ hiểu bởi chân sút số 1 nước Anh từng trải qua giai đoạn đáng thất vọng hồi đầu mùa, đồng thời đang đối mặt với án phạt trong vụ chửi thề khi ăn mừng bàn thắng ở trận gặp West Ham tuần trước.

Quay lại với danh sách đề cử, cầu thủ duy nhất của M.U có mặt là trung vệ thủ quân Nemanja Vidic. Trong khi đó, Tottenham có tới hai cầu thủ được đề cử là Rafael van der Vaart và Gareth Bale. Những cầu thủ còn lại là Scott Parker của West Ham, Charlie Adam của Blackpool, Samir Nasri của Arsenal.

Nhưng dù vậy, ở danh sách đề cử giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm thì các cầu thủ M.U lại thống trị, với sự xuất hiện của Nani và Javier Hernandez.

Trong danh sách này có hai cầu thủ cũng góp tên ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất là Bale và Nasri. Theo nhận xét của ông Gordon Taylor thì những gì mà Bale còn thể hiện “hơn cả sự kỳ vọng”, còn Nasri thì “chứng tỏ khả năng vượt qua sức ép một cách tuyệt vời”.

Giống như M.U, Arsenal cũng có hai cầu thủ có mặt trong đề cử hạng mục Cầu thủ trẻ, bên cạnh Nasri là Jack Wilshere.

Giải thưởng của PFA do chính các cầu thủ ở giải Ngoại hạng Anh bình chọn. Ngoài giải này thì Premier League còn một giải quan trọng khác là giải của Hiệp hội các cây bút chuyên nghiệp (FWA)./.

Ứng viên giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA

Charlie Adam (Blackpool); Gareth Bale (Tottenham); Samir Nasri (Arsenal); Scott Parker (West Ham); Carlos Tevez (Manchester City); Rafael van der Vaart (Tottenham); Nemanja Vidic (Manchester United)

Ứng viên giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA

Gareth Bale (Tottenham); Seamus Coleman (Everton); Joe Hart (Manchester City) Javier Hernández (Manchester United); Nani (Manchester United); Samir Nasri (Arsenal); Jack Wilshere (Arsenal)
 
 
                                                                               Theo TTXVN
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục