Đúng như dự đoán, vòng 11 của giải khá gay cấn bởi tất cả các đội đều chung khát vọng chiến thắng để vươn lên nhằm cải thiện thứ hạng trước lúc lượt đi kết thúc. Trật tự được giữ nguyên với ngôi đầu bảng trong tay SLNA còn Hà Nội ACB trở lại với vị trí bét bảng.

 

1- Trước giờ bóng lăn trên sân Vinh, dư luận từng cầm xì rằng đội bóng xứ Nghệ sẽ lơi chân để cứu đội khách Hà Nội ACB bằng một trận hòa! Thực tế không như vậy, SLNA tấn công ào ạt để tìm bàn thắng, và chỉ trong vòng chục phút đầu tiên hàng thủ đội khách phải thót tim khi ba cơ hội ngàn vàng trôi qua trước mũi giày của tiền đạo đối phương.

Mặc cho Hà Nội ACB chống trả vất vả, cuối cùng thì lưới của họ cũng phải rung lên vào phút 12 sau cú đột phá như cơn lốc từ giữa sân của Trọng Hoàng qua hàng loạt cầu thủ đối phương rồi chuyền bóng ngon ăn cho Fagan mở tỉ số 1-0.

Mười phút trước khi trận đấu khép lại, cũng lại Fagan chặn đứng hi vọng lội ngược dòng của đối thủ với bàn thắng thứ nhì trong trận. Kẻ thắng mỉm cười với ngôi nhất bảng còn người thua ngậm ngùi trở lại với vị trí quen thuộc từ đầu mùa bóng tới nay - chót bảng.

Tiền đạo Ngọc Thanh gỡ hòa 1-1 cho Đà Nẵng vào đầu hiệp nhì - Ảnh: Sĩ Huyên

2- Cuộc chiến giữa hai đội cựu vô địch quốc gia Đà Nẵng- Bình Dương khá gay cấn với nhiều pha va chạm quá mức cứng rắn. Chủ nhà bị thủng lưới vào giữa hiệp một khi bẫy việt vị bất thành và Joseph lập công giúp Bình Dương dẫn trước 1-0. Ngay ở phút đầu tiên của hiệp nhì, Ngọc Thanh kịp gỡ hòa 1-1 cho Đà Nẵng. Tâm lý nóng vội và chủ quan cho rằng Bình Dương không thể sánh với mình vào thời điểm hiện tại khiến cho nhiều cầu thủ Đà Nẵng chơi không đúng sức mình.

Thêm vào đó, gặp phải thủ môn Đình Đức trong một chiều thi đấu xuất thần, đã cứu cho Bình Dương không ít hơn ba bàn thua. Thậm chí khi Đình Đức bất lực (phút 80), bóng vẫn tìm đến xà ngang rồi dội ra ngoài sau pha dứt điểm như đại bác của Dembele. Chỉ có một điểm ở vòng 11, Đà Nẵng đành phải nhường lại ngôi nhì bảng cho Đồng Tháp do kém hiệu số bàn thắng bại. Lần thứ tám trong khuôn khổ V-League, Bình Dương vẫn chưa biết đến chiến thắng trên sân Chi Lăng!

Tiền đạo Danny (10) người mang về cho Đồng Tâm Long An 3 điểm quý giá trước Hòa Phát (phải) - Ảnh: Dương Minh

3- Đồng Tâm Long An lâm nguy, Hòa Phát cũng chẳng khá gì hơn khi cùng chìm sâu ở đáy bảng. Và thế là cuộc chạy đua thoát hiểm giữa hai đội bóng nhà giàu- nhưng đang rất nghèo về điểm số- diễn ra hết sức căng thẳng. Và trong cuộc chạy đua thoát hiểm ấy, Đồng Tâm Long An đã về đích bình yên với pha lập công của chân sút chủ lực Danny.

Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của đội khách sau chuỗi năm trận toàn hòa và thua kể từ khi ông McMenemy đến nhậm chức HLV trưởng đội cựu vô địch quốc gia. Ba điểm ngọt ngào ấy có thể sẽ mở ra tương lai sáng sủa hơn với Đồng Tâm Long An, bởi khoảng cách giữa họ với các đội bên trên mình không quá xa.

4- Đồng Tháp bỏ gọn vào túi 3 điểm cùng hai bàn thắng vào lưới đội khách Ninh Bình. Chiến thắng này giúp cho đội bóng miền Tây nam bộ trở lại với ngôi nhì bảng khi cùng 21 điểm như Đà Nẵng nhưng xếp trên do nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng bại và thắng trực tiếp đội bóng sông Hàn.

Hoàng Vissai (phải) toan lao vào ăn thua đủ với trọng tài Võ Minh Trí - Ảnh: Nguyên Khôi

Điều đáng phê phán ở trận này là hành vi thô bạo của cầu thủ đôi bên. Hiệp một, Samson lãnh thẻ đỏ khi cố tình đạp thẳng vào người Phong Hòa (Ninh Bình). Nhìn thấy thẻ đỏ được trọng tài rút ra, Samson cố tình đạp thêm một lần nữa vào người đối thủ đang nằm dài trên sân! Cú ra đòn chẳng khác nào cuộc chiến giữa hai kẻ thù với mục đích là hạ gục đối phương.

Phút 90, với hành vi phản ứng trợ lý trọng tài, Hoàng Vissai bị thẻ vàng thứ nhì. Thấy thẻ đỏ đưa lên, Hoàng Visai lao tới như muốn tấn công trọng tài. Ngay lập tức, Ban huấn luyện đội khách xuất hiện đúng lúc để ngăn chặn những hành vi thô bạo của ông Tây nhập tịch này.

5- Bầu Đức ngồi thẫn thờ trong khu vực kỹ thuật khi còi chung cuộc vang lên. Khán giả thi nhau la hét phản ứng lối đá nghèo nàn sức tấn công và kết thúc quá mức vụng về dẫn tới việc Hoàng Anh Gia Lai bị Navibank Sài Gòn cầm chân 1-1 ở phút đá bù giờ.

Lẽ ra đội bóng phố núi đã bỏ gọn vào túi 3 điểm nếu như vào phút 90, Evaldo đừng quá nắn nót trong việc khống chế quả bóng từ đường chọc khe thông minh của Thái Dương ngay trong vòng cấm địa. Chặn đứng pha bóng này, thủ môn Ngọc Tân phát động tấn công nhanh cho đội khách, Almeida dứt điểm như búa bổ, bóng bật thủ môn Công Vương dội ra và Khánh Lâm xuất hiện đúng lúc đá bồi gỡ hòa 1-1 (Wanga ghi bàn đầu hiệp nhì cho Hoàng Anh Gia Lai).

May mắn đứng về phía đội khách khi hành quân đến phố núi với đội hình chắp vá từ trên xuống dưới, buộc ông Mai Đức Chung phải xếp tới sáu cầu thủ thường trực trên sân nhà để hoàn tất việc tử thủ. Và họ đã thành công với một điểm quý giá.

Kết quả các trận đấu vòng 11 (ngày 17-4): Đà Nẵng-Bình Dương 1-1, Hoàng Anh Gia Lai- Navibank Sài Gòn 1-1, Thanh Hóa- Khánh Hòa 1-0, Hòa Phát- Đồng Tâm Long An 0-1, Hải Phòng- Hà Nội T&T 1-3, Đồng Tháp- Ninh Bình 2-0, SLNA- Hà Nội ACB 2-0.

Bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu: 1- SLNA  26 điểm, 2- Đồng Tháp 21 điểm, 3- Đà Nẵng 21 điểm, 4- Hà Nội T&T 20 điểm, 5- Khánh Hòa 17 điểm,  6- Thanh Hóa 15 điểm, 7- Hoàng Anh Gia Lai 15 điểm, 8- Bình Dương 14 điểm, 9- Navibank Sài Gòn 13 điểm, 10- Ninh Bình 12 điểm, 11- Hải Phòng 12 điểm, 12- Hòa Phát 11 điểm, 13- Đồng Tâm Long An 9 điểm, 14- Hà Nội ACB 7 điểm.

 

                                                                          Theo Báo Tuoitre

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục