Sau khi thất bại cay đắng và bị loại khỏi Champions League, ĐKVĐ Inter Milan tiếp tục phải đón nhận trận thua thứ 2 trong vòng 1 tuần sau khi phơi áo 0-2 trên sân của Parma.

 

Chưa kịp nguôi ngoai sau khi bị “hất cẳng” khỏi Champions League, Inter Milan đang đối mặt với một mùa giải trắng tay khi họ tiếp tục nhận một thất bại nữa trên sân nhà của Parma với tỷ số 0-2. Mọi thứ đang bắt đầu trôi tuột khỏi tay nhà ĐKVĐ sau hai thất bại liên tiếp chỉ trong một tuần.

 Trở lại với diễn biến chính của trận đấu. Đến làm khách trên sân Ennio Tardini của Parma, Inter ra quân với đội hình không nhiều thay đổi với cặp tiền đạo Pazzini – Eto’o và người hỗ trợ cho bộ đôi trên là Cambiasso, Stankovic, Kharja.

Inter tiếp tục tụt dốc. Ảnh: Getty.

Cho dù nhập cuộc khá uể oải, tuy nhiên đội khách vẫn thể hiện được ưu thế của mình. Trong khi đó, Parma chơi bình tĩnh nhưng tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ ở những pha tranh chấp tay đổi nhờ nền tảng thể lực tốt hơn. Đây cũng là điều dễ hiểu khi đội hình thi đấu chính thức của Inter phải chinh chiến trên cả ba mặt trận.

Chơi có phấn nhỉnh hơn, song chính Parma mới là đội tổ chức tấn công nguy hiểm hơn với va trò nổi bật của Giovinco. Liên tục là các pha nhồi bóng từ tuyến hai cho tiền vệ này bứt tốc độ bên cánh trái đã đặt hàng thủ Inter vào tình trạng báo động cao độ.

<EMBED src=http://www.youtube.com/v/_4mtR8LDB-8&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3 width=450 height=290 type=application/x-shockwave-flash allowScriptAccess="always" allowfullscreen="true" originalPath="http://www.youtube.com/v/_4mtR8LDB-8&rel=0&hl=en_US&feature=player_embedded&version=3" originalAttribute="src">

Phút 36, Modesto nỗ lực chuyền bóng để Giovinco tung ra một cú dứt điểm quyết đoán từ cự ly 8m hạ gục thủ thành Cesar, đưa đội chủ sân Tardini vượt lên dẫn trước. Bàn thua thể hiện sự chậm chạp của hàng thủ Inter.

Bàn thua khiến Inter phải dồn toàn lực lên tấn công, tuy nhiên các nhà ĐKVĐ đã trình diễn một lối chơi khá nghèo nàn và thiếu hiệu quả. Những bước chân mệt mỏi đã không đủ để có thể vượt qua hàng thủ chơi chắc chắn của đội chủ nhà. Hơn nữa, bức tường chắn nơi trung tuyến mà Parma xây ra với những Candreva, Gobbi, Dzemaili càng làm cho Inter trở nên bế tắc hơn.

Sang hiệp hai, HLV Leaonardo lần lượt tung Sneijder và Milito vào sân với hy vọng tạo ra sự đột biến trong các pha tấn công cũng như cải thiện khâu dứt điểm.

Thất bại này khiến tham vọng vô địch của Inter gần như chấm dứt. Ảnh: AP.


Dù vậy, thay vì những tình huống dứt điểm thực sự nguy hiểm, các cầu thủ Inter chỉ tạo ra được vài pha dứt điểm không mấy nguy hiểm, ngay cả khi Pandev cũng được tung nốt vào sân. Thực tế, hàng thủ của Parma chưa thực sự gặp phải nhiều khó khăn cho chính sự yếu kém trong tấn công của đội khách. Thêm vào đó, các chân sút của đội chủ nhà liên tục bắn phá khung thành của thủ môn Cesar.

Mải mê dâng cao tấn công, Inter đã phải trả giá đắt. Phút 85,  Amauri chấm dứt mọi hy vọng của nhà ĐKVĐ bằng pha dứt điểm quyết đoán. Thời gian còn lại là không đủ để Inter có thể tìm kiếm một bàn thắng danh dự, chứ chưa nói gì đến việc có điểm.

Thất bại chung cuộc với tỷ số 0-2, Inter đang trên đường trở thành cựu vương tại Serie A.

Đội hình thi đấu:

Parma: Mirante, Zaccardo, Lucarelli, Paletta, Modesto, Candreva (Valiani, 65’), Morrone, Dzemaili, Gobbi, Giovinco (Bojinov 81’), Amauri (Crespo 89’).

Inter: Julio Cesar, Zanetti, Ranocchia, Lucio, Nagatomo, Chivu (Sneijder 46’), Cambiasso, Kharja (Pandev 77’), Stankovic, Pazzini (Milito, 61’), Eto'o.

Bàn thắng: Parma - Giovinco (35'), Amauri (85').

Kết quả các trận đấu

Roma 2-3 Palermo
Totti pen 19', Vucinic 90'+2 - Pinilla pen 43', Abel 84' & 90'+1
Milan 3-0 Sampdoria
Seedorf 20', Cassano pen 54', Robinho 61'
Parma 2-0 Inter
Giovinco 35', Amauri 86'

 

                                              Theo DatViet

Các tin khác


Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xác định 2 trận bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024

Vòng bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024 đã xác định được hai cặp đấu giữa Dortmund gặp Paris Saint Germain và Real Madrid đối đầu Bayern Munich.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục