Rooney và Hernandez sẽ giúp MU thay đổi lịch sử?

Rooney và Hernandez sẽ giúp MU thay đổi lịch sử?

Chưa từng vượt qua đội bóng Đức nào ở những vòng knock out gồm hai lượt đấu tại Champions League, cuộc đối đầu với Schalke là cơ hội để thày trò Alex Ferguson thay đổi lịch sử, đồng thời tiến gần hơn tới “giấc mơ” Wembley vào tháng 5.

Những đội bóng Đức luôn được đánh giá là “khắc tinh” và là nỗi ám ảnh về những ký ức đáng quên với Manchester United. Trong 4 lần đối đầu với những đại diện Đức tại các vòng knock out Champions League, “Quỷ đỏ” đều phải nếm “vị đắng” khi gục ngã trước Dortmund (năm 1997), Bayern Munich (2001), Leverkusen (2002) và gần đây nhất lại chính “Hùm xám” Bayern quật ngã MU tại tứ kết mùa trước.

 

Tất nhiên, những CĐV “Quỷ đỏ” sẽ không bao giờ quên cuộc lội ngược dòng “không tưởng” của MU trước Bayern Munich ở trận chung kết tại Nou Camp năm 1999, khi MU giành cú ăn 3 vĩ đại. Nhưng đó là cuộc đối đầu trong 90 phút còn ở những cuộc đấu phân định sau hai lượt, thày trò Alex Ferguson luôn phải khuất phục trước sức mạnh của kỷ luật và tinh thần Đức.

 

Con đường đi tới vinh quang chỉ có một, đó là bạn phải chiến thắng và vượt qua mọi đối thủ, kể cả nỗi ám ảnh của quá khứ. Bởi vậy, nếu muốn góp mặt ở Wembley trong trận chung kết, Alex Ferguson và các học trò cần phải “học” cách chinh phục người Đức trong những cuộc đấu knock out khắc nghiệt để thay đổi lịch sử.

 

Bán kết

Champions League

Thứ tư, 27/4, 1h45

 

Schalke - MU

 

Thứ năm, 28/4, 1h45

 

Real Madrid - Barcelona

 

Trận lượt về sẽ diễn ra sau 1 tuần

Lần đầu tiên lọt vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu lục và đặt trên “bàn cân” với những “gã khổng lồ” như Real Madrid, Barcelona hay MU, không ngạc nhiên khi Schalke được coi là đội bóng yếu nhất ở vòng này. Dù vậy, một đội bóng đã “quật ngã” nhà ĐKVĐ hùng mạnh Inter Milan với tổng tỷ số 7-3 thì luôn xứng đáng nhận được sự tôn trọng và bất kỳ đối thủ nào cũng phải e dè.

 

Trận đấu tại Veltins Arena đêm nay hứa hẹn sẽ rất thú vị bởi đó sẽ là cuộc chạm trán giữa một bên là “Vua sân nhà” và bên kia là “Vua sân khách” tại Champions League mùa này. Schalke đã toàn thắng tất cả các trận đấu trên sân nhà Veltins Arena trong khi MU cũng chưa hề nếm mùi thất bại trong những chuyến làm khách ở Champions League kể từ đầu mùa (4 thắng, 1 hòa), thậm chí “Quỷ đỏ” còn chưa phải nhận bàn thua nào!

 

Trái ngược với MU, Schalke đã không còn mục tiêu tại giải quốc nội nên đội bóng vùng Ruhr sẽ hoàn toàn tập trung vào đấu trường châu Âu. Không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Ralf Rangnick, người được mệnh danh là “Giáo sư” của bóng đá Đức, đội chủ sân Veltins Arena sẽ là đối thủ không thể xem thường.

 

Raul và đồng đội đang bay cao với cuộc phiêu lưu tại Champions League



Raul Gonzalez tất nhiên là cái tên mà đội khách sẽ phải đề phòng trong trận đấu đêm nay bởi “Chúa nhẫn” chính là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất của Schalke ở đấu trường này và hơn hết, anh rất có duyên với mành lưới MU khi từng 4 lần sút tung lưới “Quỷ đỏ” trong 3 lần đối đầu khi còn khoác áo Real Madrid.

  

Chắc chắn Schalke sẽ xác định chơi tấn công đêm nay bởi hơn ai hết, HLV Rangnick hiểu rõ cần phải tạo được lợi thế trước chuyến đi đầy khó khăn tới Old Trafford, nơi MU luôn rất mạnh và là “thành trì” vững chắc của “Quỷ đỏ” ở mùa này.

 

MU đã có bước chạy đà rất tốt cho trận đấu này khi giành chiến thắng 1-0 trước Everton cuối tuần qua để củng cố ngôi đầu và tiến gần hơn tới chức vô địch Premier League.. Hơn nữa, những trụ cột như Nemanja Vidic, Patrice Evra và Ryan Giggs đều đã được cho nghỉ dưỡng sức và sẽ trở lại đội hình xuất phát đêm nay. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía đội khách là Berbatov do tiền đạo người Bulgaria chưa bình phục chấn thương.

 

Bên phía đội chủ nhà, HLV Rangnick vẫn có trong tay đội hình ưng ý nhất để nghênh chiến “Quỷ đỏ”. Hàng công vẫn là sự góp mặt của những cái tên từng khiến Inter “khổn khổ” như Jurado, Baumjohann, Raul, Edu.

 

Đội hình dự kiến:

 

Schalke (4-4-2): Neuer; Uchida, Howedes, Metzelder, Escudero - Farfan, Papadopoulos, Jurado, Baumjohann - Raul, Edu.

 

Manchester United (4-4-2): Van der Sar - Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra - Valencia, Giggs, Carrick, Park - Hernandez, Rooney.

 

                                                             Theo Dantrri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục