Phải nhờ tới “cú đúp” của tiền đạo vào sân thay người Pazzini ở những phút bù giờ, Inter Milan mới nhọc nhằn vượt qua chủ nhà Cesena với tỷ số 2-1 ở trận đấu sớm nhất vòng 35 Serie A.

 
Phải thi đấu trên sân khách trong bối cảnh không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất do 3 trụ cột như thủ môn Julio Cesar dính thẻ phạt, tiền vệ sáng tạo Sneijder và Stankovic gặp chấn thương đã khiến nhà đương kim vô địch tỏ ra lúng túng khi nhập cuộc.
 
Tiền đạo Pazzini - người hùng của Inter ở trận đấu này
        
Bên kia chiến tuyến, để chắc suất trụ hạng, đội chủ nhà Cesena đã thi đấu đầy quyết tâm gây cho Inter không ít khó khăn. Ngay phút thứ 5, tiền đạo Giacherrini đã phá bẫy việt vị thành công, đáng tiếc cú dứt điểm của anh đã bị thủ môn L.castellazzi kịp chạm tay để khiến bóng đi chạm lại nhờ có thế Maicon có mặt đúng lúc phá bóng ngay trên vạch.
 
Sau tình huống “hút chết”, đoàn quân của HLV Leonardo đã kịp định thần và từ đó họ tạo ra được nhiều hơn các pha bóng nguy hiểm về phía đối thủ, nhưng các tiền đạo của họ bất lực trong việc ghi bàn thắng.
 
Tỷ số 0-0 là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.
 
Bước vào hiệp 2, Cesena bất ngờ tăng tốc chơi ép sân đối thủ và sau nhiều pha bóng nguy hiểm được tạo ra, họ đã có được bàn thắng ở phút 56. Xuất phát từ tình huống phối hợp tấn công mạch lạc bên cánh phải, tiền vệ Ceccarelli tạt bóng “dọn cỗ” cho trung phong Budan tung ra cú đẹp mắt ở cự ly gần không cho thủ môn của Inter bất kỳ cơ hội cản phá.
 
Không muốn sớm “dâng” danh hiệu scudetto cho kình địch Milan, HLV Leonardo đã có sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi tung Pazzini vào sân thay Pandev. Tuy nhiên, khi đồng hồ đã chỉ sang phút… 90 họ vẫn không thể có được bàn gỡ.
 
Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng 1-0 cho đội nhà thì bất ngờ sự cú sốc thực sự được Inter tạo ra. Phút 90+2, “báo đen” Eto'o treo bóng từ cánh phải vào vòng cấm để Pazzini nhanh như cắt tung ra cú đá nối ở tư thế cực kỳ khó, hạ gục thủ môn Francesco Antonioli quân bình tỷ số 1-1.
 
Trong khi tất cả đều tỏ vẻ tiếc nuối vì Cesena bị “cưa điểm” đáng tiếc thì Inter tiếp tục tạo ra sự “điên rồ” trên sân Dino Manuzzi. Phút 90+5, lại là Pazzini thể hiện duyên làm bàn tuyệt vời khi bật cao đánh đầu kết liễu đội chủ nhà sau cú tạt bóng của Maicon.
 
Giành chiến thắng 2-1 nghẹt thở trước “đàn em” Cesena, hiện Inter có được 69 điểm xếp ở vị trí thứ 2 Serie A khi kém đội đầu bảng Milan 5 điểm. Như vậy, ở trận đấu muộn dù có giành chiến thắng trước Bologna thì AC Milan vẫn chưa thể đăng quang sau 7 năm chờ đợi.
 
Đội hình thi đấu:

Cesena Antonioli - Ceccarelli, Von Bergen, Pellegrino, Lauro - Sammarco, Caserta, Parolo - Giaccherini (Benalouane , Jimenez - Budan

Inter castellazzi - Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo - Zanetti, Cambiasso - Pandev, Thiago Motta, Eto'o - Milito.

Ở trận đấu sau đó, Napoli cũng giành được chiến thắng tối thiểu trước Genoa qua đó vẫn chắc suất ở vị trí thứ 3 khi với 68 điểm.
 

 

                                                                                          Theo NLĐ

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục