Villarreal khởi đầu suôn sẻ trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1 nhưng trong 45 phút còn lại, họ phải hứng chịu cơn thịnh nộ của đội chủ nhà Porto.

 

Falcao đã có một ngày thi đấu tuyệt hay với 4 bàn thắng
Falcao đã có một ngày thi đấu tuyệt hay với 4 bàn thắng

Trận Villarreal – Porto được coi là trận CK sớm của Europa League năm nay bởi xét thực lực, tham vọng, 2 đội xứng đáng được góp mặt ở trận đấu cuối cùng và 90 phút tổi qua ở sân Dragao đã cho thấy điều ngược lại: Villarreal chưa phải là đối thủ của Porto, chí ít là ở trận lượt đi này.

Đội chủ nhà Porto khởi đấu trận đấu rất nhanh và dứt khoát với các pha lên bóng nhịp nhàng, tốc độ của Valera lẫn Guarin nhưng họ vấp phải bức tường phòng ngự rất vững chắc của đội khách gồm: Catala, Musachio, Marchena và Mario. Thậm chí, khi đã đánh bại được bộ tứ vệ của Villarreal thì Hulk, Falcao cũng không thể làm cách nào khuất phục được thủ thành Lopez.

Ngược lại, Villarreal chơi phòng ngự - phản công cực kỳ chắc chắn, đặc biệt là cặp tiền vệ cơ động Cazorla – Cani luôn khiến cho hàng thủ đội chủ nhà phải đặt trong tình trạng báo động bởi tốc độ và sự nguy hiểm. Đúng phút 45 của hiệp 1, Cazorla tạt bóng chính xác để Cani băng vào đánh đầu mở tỷ số. 1-0 cho Villarreal.

Bước sang hiệp 2, Porto tăng cường sức tấn công. Họ gây áp lực toàn diện từ cả 2 bên cánh lẫn trung lộ khiến cho các cầu thủ Villarreal bộc lộ sai lầm. Từ chiếc thẻ vàng cho thủ thành Lopez vì tội đốn ngã Falcao trong vòng cấm địa, Porto được hưởng một quả Penalty và sự giải tỏa về mặt tâm lý của đội chủ nhà đã mang tới thảm họa cho “Tàu ngầm vàng”.

Falcao bình tĩnh dứt điểm hạ gục Lopez từ chấm 11m, san bằng tỷ số cho Porto ở phút 49.

Sau đó 12 phút, Guarin đột phá tốc độ bên cánh phải, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Villarreal và phải mất hai nhịp, anh mới đưa được bóng vào lưới. 2-1 cho Porto. Một tình huống rất tham lam của Guarin bởi phía trong, Falcao đứng rất thoáng, chỉ cần căng ngang nhẹ nhàng là đã có bàn thắng.

Tuy nhiên, Falcao cũng chẳng cần phải tiếc nuối quá lâu bởi chính anh là người đã lập cú hattrick trong thời gian còn lại của trận đấu. Các bàn thắng của Falcao được ghi ở các phút 67, 75 và 90. 5-1, một tỷ số kinh hoàng cho tất cả các CĐV theo chân đội khách đến Dragao.

Villarreal gục ngã quá nhanh nhưng không thể phủ nhận rằng Porto quá xuất sắc trong việc thay đổi chiến thuật, gia tăng sức ép và các chân sút của họ, đặc biệt là Falcao đã tỏa sáng kịp lúc.

Thắng trận lượt đi 5-1, Porto hoàn toàn tự tin khi tới làm khách ở sân El – Madrigal sau đây 1 tuần. Cánh cửa tới trận CK đang mở ra với thầy trò Boas.

Đội hình ra sân:

Porto: Helton, Perriera, Rolando, Otamendi, Sapunaru, Valera, Fernando, Moutinho, Guarin (Souza, 79’), Hulk (James Rodriguez, 89’), Falcao.

Villarreal: Diego Lopez, Bruno, Musacchio, Marchena, Mario, Cazorla, Valero (Wakaso, 67’), Catala, Cani (Javier Matilla,71’), Nilmar (Marco Ruben, 72’), Rossi.

 

                                                                             Theo Bao LĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục