Không lâu sau khi Hoàng Anh Gia Lai thay HLV trưởng, ông Ricardo đã nộp đơn từ chức HLV đội Bình Dương. Người được bổ nhiệm thay thế là ông Đặng Trần Chỉnh.

 

Sự ra đi của HLV Ricardo vào lúc này không có nhiều bất ngờ, thậm chí còn chậm hơn những gì người hâm mộ đội bóng đất Thủ chờ đợi. Bình Dương dưới thời HLV Ricardo trải qua 7 trận không biết thắng, chỉ được 15 điểm sau 13 trận và xếp vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, hơn đội chót bảng Đồng Tâm 5 điểm.

Như vậy chỉ sau giai đoạn lượt đi với 13 vòng đấu, 3 CLB từng hai lần liên tiếp vô địch V-League là Đồng Tâm, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Dương đều phải thay tướng vì thành tích tồi tệ tại V-League 2011.

Đầu mùa giải, lãnh đạo đội bóng đặt mục tiêu cho Bình Dương và HAGL là phải đoạt chức vô địch. Còn bầu Thắng giao nhiệm vụ cho Đồng Tâm có mặt trong top 3. Nhiệm vụ của Bình Dương và HAGL được xem là khả thi khi đội bóng quy tụ nhiều ngôi sao. Đồng Tâm gặp khó khăn hơn khi quân số của họ quá mỏng cho cuộc đua tại V-League. Chỉ sau 7 vòng đấu, Đồng Tâm là đội đầu tiên phải thay tướng tại V-League 2011 khi đưa cựu HLV tuyển Philippines McMenemy về nắm đội thay cho HLV người Brazil Barbosa. Nhưng sau 6 vòng đấu, nhà cầm quân người Anh vẫn không thể cải thiện thành tích của đội. Đồng Tâm hiện đứng chót bảng sau giai đoạn lượt đi, khi chỉ có 10 điểm.

Bình Dương và HAGL được kỳ vọng nhiều nhưng thành tích thu được cũng không bao nhiêu. Những trận thua và hòa mất mặt trên sân nhà đã buộc HLV Dusit phải nộp đơn từ chức, sau khi HAGL thua SLNA 0-1 ở vòng 13 ngay trên sân nhà.

Tại CLB Bình Dương, chiếc ghế của HLV Ricardo cũng sớm lung lay. Nhưng lãnh đạo CLB cố kiên nhẫn, bởi ông từng chứng minh được tài năng khi giúp Đồng Tâm tung nước rút về đích bằng một loạt trận thắng ở mùa trước. Chính vì vậy mà động thái ban đầu cho thành tích không tốt của CLB này chỉ là thay Giám đốc điều hành Đoàn Văn Út sau vòng 8 V-League. Ông Trần Văn Đường được mời trở lại với hy vọng chấn chỉnh kỷ luật nơi các cầu thủ. Tuy nhiên Bình Dương vẫn không thể thoát được cái vòng luẩn quẩn. Hòa Đồng Tháp trên sân nhà, thua Hòa Phát 1-2 ở sân khách, HLV Ricardo tự thấy mình không còn thể đứng ở Bình Dương nên cũng nộp đơn từ chức.

Hai HLV mới của HAGL và Bình Dương hiện tại không quá xa lạ với người hâm mộ. Ông Huỳnh Văn Ảnh là người có công giúp HAGL thăng hạng năm 2001. Trong khi đó HLV Đặng Trần Chỉnh cũng là người cũ, từng bị Bình Dương thay thế ở giai đoạn 2 mùa giải trước. Cả hai được kỳ vọng sẽ làm mới lại đội bóng ở giai đoạn lượt về năm nay, tuy nhiên nhiệm vụ này rất khó khăn. Mùa giải trước, HLV Đặng Trần Chỉnh sau khi lên thay ông Mai Đức Chung cũng được người hâm mộ sân Gò Đậu chờ đợi. Nhưng những mâu thuẫn từ nội bộ khiến ông Chỉnh cũng chỉ trụ được 9 vòng đấu.

                                                                       Theo VnExpress

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục