Giải bóng truyền huyện Lạc Thủy năm 2011

Giải bóng truyền huyện Lạc Thủy năm 2011

(HBĐT) - Trung tuần tháng 6, HLV đã bước vào tuổi 70 Đặng Văn Thắng lại “hạ sơn” cùng các VĐV của thành phố Hòa Bình đi dự Giải bóng bàn trẻ-thiếu niên-nhi đồng cúp truyền hình Hải Dương mở rộng lần thứ XII.

 

Ông giãi bày: “Đây là giải mà chúng tôi thường tham gia hàng năm mỗi khi vào hè. Để tạo điều kiện cho các VĐV đến với giải để cọ xát, học hỏi, riêng Nhà văn hoá thiếu nhi tỉnh, CLB bóng bàn thành phố không làm được đâu mà còn trông chờ vào sự vào cuộc của các bậc phụ huynh (đóng góp nhân lực, vật lực)và các đơn vị, ngành trên địa bàn tỉnh, thành phố. Xã hội hóa thể thao mà.”. Với 1 huy chương vàng đơn nữ, 2 HCĐ đồng đội nam lứa tuổi 14-15 và 12-13, các VĐV Hòa Bình đã được các tỉnh, thành bạn đánh giá khá cao.

    

Ông Đinh Danh Hạnh, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh cho rằng, “Nếu xã hội hóa thể thao không được đẩy mạnh trong nhiều năm qua, chắc rằng phong trào thể thao quần chúng khó có thể phát triển và nhìn rộng ra, thể thao thành tích cao cũng không có nền tảng để trụ vững. Nhiều năm qua, cùng với không ngừng thực hiện có hiệu quả CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, tỉnh đã triển khai và quán triệt tốt tinh thần của Nghị quyết 05/2005/NQ-CP ngày 18/4/2005, Nghị quyết số 10 NQ/TU ngày 31/7/2007 của Tỉnh ủy Hòa Bình về việc đẩy mạnh xã hội hóa trong các lĩnh vực, trong đó có TDTT. Từ tiềm năng, thế mạnh của phong trào đã được tạo dựng trong nhiều năm trước, trong 3 năm lại đây, ngành chủ quản đã có nhiều giải pháp quan trọng nhằm tập hợp được sức mạnh của các sở, ban, ngành đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội và toàn dân để cùng tạo dựng được môi trường tập luyện, thi đấu hữu ích. Đó là có sự phối hợp tốt giữa các ban, ngành đoàn thể để củng cố, tổ chức nhiều giải thể thao có tầm ảnh hưởng tới cộng động. Giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình (Báo Hòa Bình, Sở VH- TT & DL, Sở GD&ĐT, Tỉnh Đoàn thanh niên)… đã khơi dậy phong trào việt dã trong toàn tỉnh; góp phần xây dựng được các điển hình việt dã xuất sắc của tỉnh như Hòa Sơn, Hợp Hòa (Lương Sơn). Giải bơi vượt sông truyền thống, giải bóng chuyền nông dân, giải cầu lông CNVC-LĐ, giải cầu lông-bóng bàn khối các cơ quan tỉnh, Giải điền kinh học sinh…đều đã tạo được sự vào cuộc của đông đảo các cấp, ngành và toàn dân…Không chỉ ngành chức năng duy trì và tổ chức thành công các giải thuộc hệ thống mà hàng năm, nhiều sở, ngành đã duy trì tốt tổ chức giải truyền thống của ngành, đơn vị. Năm 2010, cùng với 14 giải thể thao cấp tỉnh, các cấp huyện, thành phố và cơ sở đã tổ chức 653 giải, cùng hàng chục giải của các sở, ngành. Riêng 6 tháng đầu năm 2011, đã có gần 10 ngành đã tổ chức được các giải của đơn vị mình. Nhiều giải của các ngành có “thâm niên” lâu năm như giải thể thao PT-TT, Cục thuế, ngành ngân hàng, ngành công thương…Từ các giải phong trào cấp ngành đã tạo điều kiện cho các VĐV của các ngành đó tham gia thi đấu các giải thể thao ngành toàn quốc như Cúp bóng bàn VTV, giải Tổng cục Thuế và đoạt nhiều thứ hạng cao.

  

Chính xã hội hóa đã thúc đẩy sự vào cuộc của các doanh nghiệp, đơn vị cùng tham gia đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi thi đấu, hình thành các CLB. Trong đó có Trung tâm văn hóa, thể thao Sao Mai, khu thể thao Hà Giang (thành phố Hòa Bình), khu vui chơi, thể thao An Lạc (huyện Tân Lạc)… Liên đoàn quần vợt cũng là liên đoàn thể thao đầu tiên của tỉnh ta được thành lập, đi vào hoạt động có hiệu quả. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, có nhiều CLB quần vợt, cầu lông, bòng bàn ngoài công lập được hình thành và đi vào hoạt động có chất lượng. Riêng về môn quần vợt hiện  có 30 sân bãi có chất lượng cùng sự hình thành của 20 CLB quần vợt. Trong toàn tỉnh có gần 500 CLB thể thao: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, võ thuật, dưỡng sinh. Vì thế, hàng năm, ở tỉnh ta có trên 24% dân số tập luyện thể thao thường xuyên, số người đạt chế độ rèn luyện thân thể  theo tiêu chuẩn là 66.687 người; 16% số hộ trong toàn tỉnh là  Gia đình thể thao.

                                                                        

 

 

                                                                                              Bùi Huy

 

 

   

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục