Giống mọi kỳ Copa America trước đây, Argentina luôn là ứng cử viên hàng đầu ở bảng đấu của mình. Lần này, Los Albiceleste lại có lợi thế sân nhà nên vị thế của họ đương nhiên là số 1, sự hấp dẫn chỉ đến từ cuộc so tài giữa Colombia, Bolivia và Costa Rica.

 

Argentina và giấc mơ kéo dài 18 năm

 

Khi Maradona cùng đồng đội giương cao chiếc cúp vô địch Copa America 1993, ai cũng nghĩ đó là giai đoạn bóng đó Argentina sẽ thống trị thế giới. Nhưng một năm sau, khi Argentina rời USA 94 với nỗi nhơ nhuốc liên quan đến việc Maradona dùng doping, bóng đá xứ Tango không một lần bước lên đỉnh cao.
 
 

Messi và đồng đội khao khát vô địch Copa America lần này

 

Suốt 18 năm qua, các thế hệ tài năng Argentina chưa thể một lần đăng quang ở Copa America, từ Veron, Crespo đến Riquelme, Messi, họ đều dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường. Năm 2004, Argentina đã tiến vào trận chung kết nhưng họ đã thua Brazil sau màn luân lưu định mệnh.

 

Ba năm sau, số phận đưa đẩy ArgentinaBrazil giáp mặt nhau ở trận chung kết. Lần này, lối chơi thực dụng và tàn nhẫn “chất Dunga” đã thiêu đốt chất cảm hứng nơi Riquelme và đồng đội, Argentina thua 0-3 ở một giải đấu họ mới là đội bóng để lại nhiều ấn tượng nhất.

 

Lỗi hẹn với danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Nam Mỹ suốt 18 năm, Argentina đã để Uruguay cân bằng số lần vô địch Copa America (đều 14 lần). Và nếu không vượt qua được cái bóng của Brazil như hai năm gần đây nhất, người Argentina càng thêm thất vọng vì nền bóng đá của mình.

 

Nỗi nhục quá khứ càng thôi thúc Argentina vươn mình mạnh mẽ tại Copa America lần này. Chưa khi nào, Argentina hội tụ đầy đủ những ngôi sao lớn nhất của mình cho giải đấu có truyền thống lâu đời nhất thế giới và cũng chưa khi nào, sức ép đăng quang lại dành cho Argentina lớn đến vậy.
 
 

Argentina đều thua Brazil trong hai trận CK gần đây nhất

 

Sergio Batista đã được chỉ định làm HLV và ông hiểu rằng nhiệm vụ vô địch Copa America 2011 là bắt buộc. So với các đối thủ còn lại, Argentina sở hữu nhiều ngôi sao nhất và lợi thế sân nhà là yếu tố giúp họ được đánh giá là ứng cử viên số 1 tại giải lần này.

 

Ngoài Lionel Messi, Argentina còn nhiều tiền đạo giỏi khác như Aguero, Tevez hay Di Maria. Với việc Batista gọi bổ sung Banega, Cambiasso cùng Zanetti, lực lượng Argentina còn mạnh hơn hồi World Cup 2010 của Maradona. Vấn đề còn lại là Batista sẽ lắp ghép ra sao để đội ngũ đầy sao này thành một tập thể gắn kết.

 

Copa America 2011 có ý nghĩa lớn với Lionel Messi, anh chưa có được danh hiệu nào cùng ĐTQG. El Pulga cần chứng tỏ rằng anh có tỏa sáng mà không cần đặt trong môi trường Barca. Và Messi hiểu rằng chỉ có danh hiệu cùng ĐT Argentina, anh mới đủ tư cách được sánh ngang với huyền thoại Maradona.

 

Việc rơi vào bảng A với các đối thủ khá yếu là lợi thế lớn với Argentina trên con đường chinh phục danh hiệu. Nhưng Batista vẫn răn đe các học trò về sự cẩn trọng ở mỗi trận đấu, yếu tố mà một đội bóng lớn cần phải có nếu muốn bước đến vinh quang cuối cùng.
 
 

Costa Rica (đỏ) không đặt nhiều mục tiêu tại giải lần này

 

Cuộc chiến của Bolivia, ColombiaCosta Rica

 

Khi Argentina tỏ ra vượt trội hơn hẳn các đối thủ còn lại, cuộc đua giành chiếc vé còn lại vào tứ kết giữa Colombia, Bolivia và Costa Rica là ngang nhau. Điều đáng nói đây là 3 đội bóng bị đánh giá thấp nhất tại Copa America lần này.
 
Vị khách mời mang tên Costa Rica không được đánh giá cao, nhất là thể lực toàn đội có phần bị ảnh hưởng sau Gold Cup 2011. Việc một cầu thủ tử nạn trước thềm giải đấu này càng khiến đại diện CONCACAF bị ảnh hưởng tinh thần nghiêm trọng.
 
Trong những lần tham dự trước, Costa Rica luôn bị loại ngay từ vòng bảng và lần này, họ cũng không được đánh giá cao do đội hình không có nhiều ngôi sao đáng chú ý nào. Việc tránh vị trí bét bảng cũng là thành công của đội tuyển này.
 
Bolivia cũng bị coi là "lót đường" ở Copa America 2011 và họ cũng không đặt nhiều chỉ tiêu. Mục đích của Bolivia ở giải đấu này khá rõ ràng, họ cần tích lũy kinh nghiệm hướng đến vòng loại World Cup 2014 hơn là tham vọng xa rời ở giải đấu trên đất Argentina.
 
 

Falcao (vàng) là niềm hy vọng số 1 của ĐT Colombia
 
Dù không được đánh giá cao nhưng Colombia chính là ứng cử viên số 2 ở bảng A và nếu chơi đúng sức, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến tấm vé vào tứ kết. Chân sút Falcao, tác giả của 33 bàn cho Porto năm ngoái là cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía Colombia.
 
Tuy nhiên, ngoài Falcao thì Colombia cũng không có được dàn cầu thủ tài năng như Valderama hay Asprilla trước đây, nên muốn tiến xa ở giải đấu này, họ còn phải nỗ lực khá nhiều nhằm tránh kết quả bết bát như đợt vòng loại World Cup 2010 vừa qua.
 
 
 
                                                                                   Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục