Liên đoàn bóng đá Argentina quyết định chọn nhà cầm quân mới nổi Alejandro Sabella làm HLV đội tuyển quốc gia thay người vừa từ chức Sergio Batista.

 

HLV Alejandro Sabella.

“Liên đoàn bóng đá Argentina đã có quyết định về HLV. Người được chọn là Sabella”, tổng thư ký Jose Luis Meiszner cho biết trong thông báo sáng thứ sáu.

Đội tuyển Argentina bị loại ở tứ kết Copa America hồi đầu tháng 7 – giải diễn ra trên sân nhà. Như một hệ quả, cựu HLV Batista phải ra đi do thành tích không tốt. Batista bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Argentina thay huyền thoại Diego Maradona 8 tháng trước đó.

Sabella, 56 tuổi, có sự nghiệp cầu thủ khá thành công. Ông khởi nghiệp tại CLB River Plate và đoạt 5 danh hiệu vô địch Argentina, trong đó có hai danh hiệu khi chơi cho Estudiantes.

Về công tác huấn luyện, Sabella trở nên nổi bật khi làm trợ lý cho HLV Daniel Pasarella ở đội tuyển Argentina, CLB AC Parma (Italy), đội tuyển Uruguay, CLB Monterrey (Mexico) và CLB Corinthians (Brazil) và River Plate.

Tháng 3/2009, Sabella được bổ nhiệm dẫn dắt Estudiantes và lập tức giúp CLB này đoạt Copa Libertadores và vào chung kết FIFA Club World Cup.

Hồi đầu năm 2011, Sabella rời Estudiantes và đạt được thỏa thuận dẫn dắt Al Jazira, một CLB của UAE. Tuy nhiên, lời mời của Liên đoàn bóng đá Argentina đã đưa ông trở lại.

                                                                       Theo VnExpress

Các tin khác

Một pha bóng trong trận lượt đi giữa Việt Nam (áo trắng) và Qatar.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Ước mong giản dị của nữ HLV trưởng Wushu

Phương Lan từng lọt vào top 10 người đẹp trong cuộc thi Hoa khôi thể thao năm 1993, là gương mặt bìa của nhiều trang báo thể thao, nhưng phận má hồng thường lắm truân chuyên.

Biếm họa về cuộc “khủng hoảng thừa” ở hàng tiền vệ Liverpool

Khi vẫn chưa thể thanh lí những “hàng thải” như Poulsen hay Aquilani, The Kop lại tiếp tục đưa về Anfield hàng loạt tiền vệ chất lượng như Henderson, Downing và Adam. Cuộc “khủng hoảng thừa” nơi khu trung tuyến của Liverpool đã được khắc họa rất hài hước trên tờ Guardian.

Falko Goetz: ''Tuyển Việt Nam chưa tắt hy vọng''

Khẳng định các học trò chơi tốt, thừa nhận gặp nhiều khó khăn khi để thua 0-3, HLV Goetz cho rằng cơ hội cho tuyển Việt Nam chưa tắt hẳn bởi trước mắt còn 90 phút trận lượt về tại Mỹ Đình: “Trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra”.

Messi, Xavi và Ronaldo tranh danh hiệu của UEFA

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã công bố danh sách ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2010-2011. Theo đó phần thưởng cao quý này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa các ngôi sao của Barcelona và Real Madrid là Lionel Messi, Xavi Hernandez và Cristiano Ronaldo.

Lễ ra mắt ấn tượng của Alexis Sanchez tại Barcelona

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng các cule đã được chứng kiến siêu sao Alexis Sanchez gia nhập Barcelona. Tiền vệ người Chile đã để lại nhiều hy vọng cho người hâm mộ trong lễ ra mắt khá ấn tượng ở sân Nou Camp.

HLV Goetz: “Trận lượt về không dễ đối với đội tuyển VN”

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu lượt đi gặp ĐT Qatar, HLV Falko Goetz tỏ ra tiếc nuối vì các học trò đã không thể tận dụng thành công các cơ hội để tìm kiếm bàn thắng trên sân khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục