Huấn luyện viên Alex Ferguson vừa lên tiếng thừa nhận rằng ông cảm thấy hạnh phúc khi Manchester United bị xếp chiếu dưới so với Barcelona.

 

HLV Alex Ferguson. (Nguồn: Getty Images)

Trong ba mùa giải vừa qua, Barca đã hai lần lên ngôi tại Champions League, giải đấu được coi là đỉnh cao ở cấp câu lạc bộ.

Đáng chú ý là cả 2 chức vô địch mà đội bóng xứ Cataluyna giành được đều là sau chiến thắng trước "Quỷ đỏ" trong trận chung kết. Mùa 2008-09, họ đánh bại Manchester United 2-0 ở Rome với các bàn cuar của Eto'o và Messi. Còn tại trận chung kết hồi tháng Năm vừa qua tại Wembley, Barca đã thắng 3-1 nhờ công của Pedro, Messi và Villa.

Sau trận đấu đó, nhiều nhà bình luận cho rằng Barca hiện ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với M.U.

Mặc dù vậy, huấn luyện viên Ferguson không vì thế mà cảm thấy buồn phiền, thậm chí còn hạnh phúc vì đó chính là động lực để Quỷ đỏ đạt đến trình độ cao hơn.

Vị chiến lược gia người Scotland cho biết: "Những gì mà Barca đã làm được trong vòng hai, ba năm qua hoàn toàn thuyết phục mọi người. Hiện tại, họ là đội bóng tốt nhất trên thế giới là điều không phải bàn cãi."

"Tôi cảm thấy hạnh phúc với vị trí thứ hai tại thời điểm này. Đây cũng là thử thách của chúng tôi để tiến đến một đẳng cấp cao hơn nữa," Sir Alex tự tin khẳng định.

Trong chuyến du đấu tại Mỹ, Manchester United đang có cơ hội rất lớn để trả lại món nợ mà họ đã vay vào ngày 28/5, khi họ sẽ đối đầu với Barca trong trận giao hữu diễn ra vào ngày 30/7 trên sân FedExField, Washington DC.

Với những gì đã thể hiện trong những trận đã đấu vừa qua, Manchester United đang rất tự tin sẽ sẽ duy trì được phong độ đó để đánh bại đối phương.

Ở 4 trận đấu trước đó, Quỷ đỏ lần lượt vượt qua New England Revolution 7-1, Seattle Sounders 7-0, Chicago Fire 3-1 và đội ngôi sao MLS 4-0./.
                                                              Theo TTXVN

Các tin khác

Trận chung kết bóng chuyền nam giữa thị trấn Kỳ Sơn và xã Hợp Thành.
Không có hình ảnh
HLV Falko Goetz tự hào về màn trình diễn của học trò.
Không có hình ảnh

Argentina bổ nhiệm HLV thay Batista

Liên đoàn bóng đá Argentina quyết định chọn nhà cầm quân mới nổi Alejandro Sabella làm HLV đội tuyển quốc gia thay người vừa từ chức Sergio Batista.

Có đòi được nợ?

Thất bại 0-3 ở lượt đi khiến đội tuyển Việt Nam không còn lựa chọn nào khác ngoài việc lao lên tấn công trong trận lượt về. Dù vậy, trước trận lượt về, hiệu quả trong các bài tấn công cũng như khâu tổ chức phòng ngự của ĐTQG Việt Nam vẫn làm người ta lo ngại.

Serena Williams khởi đầu hoàn hảo tại Stanford

Thi đấu với phong độ rất cao, cựu tay vợt số một thế giới đã giành chiến thắng 6-0, 6-0 trước Anastasia Rodionova ở vòng một giải Bank of the West Classic tại Stanford, Mỹ sáng thứ tư.

Man City mua Aguero với số tiền kỷ lục

Nếu vượt qua cuộc kiểm tra sức khoẻ, Sergio Aguero sẽ chính thức gia nhập Man City (M.C) và trở thành bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử CLB này.

Đội tuyển Việt Nam rèn bài dứt điểm cho trận lượt về

Chiều 26.7, đội tuyển Việt Nam đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2014 gặp Qatar diễn ra trên sân Mỹ Đình (vào lúc 19h15 ngày 28.7)...

Ước mong giản dị của nữ HLV trưởng Wushu

Phương Lan từng lọt vào top 10 người đẹp trong cuộc thi Hoa khôi thể thao năm 1993, là gương mặt bìa của nhiều trang báo thể thao, nhưng phận má hồng thường lắm truân chuyên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục