Trải qua nhiều thăng trầm và phải nhờ chút ít may mắn mới có chức vô địch V-League sau 10 năm. Nhưng xét về mọi mặt SL Nghệ An vẫn là đội bóng biết phát huy sức mạnh, bản lĩnh đúng lúc nhất, SL Nghệ An giành ngôi “vương” cũng là cái kết tương xứng.

 
Mùa giải 2011 được hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, khi nhiều “đại gia” đồng loạt lên tiếng bày tỏ tham vọng cạnh tranh chức vô địch nhờ vào các bản hợp đồng chuyển nhượng ấn tượng, cùng mức độ đầu tư tăng chóng mặt. Nổi bật nhất trong số này là SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, B. Bình Dương, HA Gia Lai, Navibank SG.
 
 SL Nghệ An gây ấn tượng mạnh mẽ từ chặng đua lượt đi - Ảnh: Thục Linh
 

Tuy nhiên, thành tích sân cỏ đôi lúc lại chẳng tương xứng với các khoản đầu tư mà các ông chủ bỏ ra. Chỉ qua vài vòng đấu, Navibank SG lộ rõ tầm vóc của đội bóng chỉ biết tiêu tiền, HA Gia Lai phải ngụp lặn mãi mới trụ lại được V-League, trong khi B. Bình Dương chỉ hồi sinh vài vòng rồi cũng dừng lại ở mức trụ hạng.

 

Trong cuộc cạnh tranh ngôi “vua”, chỉ có Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đủ tầm bám đuổi SL Nghệ An đến tận phút chót. Đáng tiếc, nỗ lực của bộ đôi này vẫn không thể làm nên kỳ tích là lật đổ đội bóng xứ Nghệ ngay tại sân Vinh ngày V-League 2011 hạ màn.

 

Khi hàng loạt đối thủ chẳng còn là chính mình, đó được xem như cơ hội thuận lợi cho “tướng” trẻ Hữu Thắng tính toán “phất cờ” dựa trên lứa cầu thủ nội binh đang trên đà chín và bộ khung ngoại chất lượng đến từ Jamaica. Đặc biệt là thứ tinh thần chiến đấu như các “chiến binh”, điều rất nhiều đội bóng giàu có phải phát thèm.

 

Suốt lượt đi, lúc nhiều đội bóng còn vật lộn tìm ra cho mình hướng đi thích hợp, SL Nghệ An đã nhanh chóng bứt tốp bằng chuỗi trận thắng ấn tượng, dựa vào bộ đôi Kavin – Fagan, cặp trung vệ Huy Hoàng - Helio, hoặc các ngòi nổ tấn công trên hàng tiền vệ là Trọng Hoàng, Văn Bình, Hồng Việt, Quang Tình…
 
 Tinh thần chiến đấu giúp SL Nghệ An tạo ra khác biệt - Ảnh: Thục Linh
 

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được đền đáp xứng đáng với chức vô địch lượt đi đầy thuyết phục bằng một khoảng cách điểm số an toàn.

 

Chứng kiến màn trình diễn của SL Nghệ An sau lượt đi, nhiều chuyên gia nhận định đội bóng xứ Nghệ sẽ là “vô đối” trong hành trình chinh phục ngôi “vua”. Tuy nhiên, đúng ở thời điểm quyết định, chân sút chủ lực Kavin (99) bất ngờ dính chấn thương nặng để lại cho “tướng” trẻ Hữu Thắng nhiều nỗi lo.

 

Hiệu suất ghi bàn của đội chủ sân Vinh suy giảm đáng kể ngay ở những vòng đầu lượt về, tạo đà cho Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng thu hẹp khoảng cách. Có những thời điểm, tưởng như SL Nghệ An sẽ bị hụt hơi, nhưng bằng những tính toán phù hợp HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn giải quyết tốt từng trận đấu.

 

Với một đội bóng được “thử lửa” giữa muôn trùng khó khăn và thử thách, việc SL Nghệ An đứng trên bục cao nhất của sân chơi V-League 2011 là một kết thúc phù hợp và rất có hậu cho đội bóng xứ Nghệ, sau một cuộc hành trình gian nan tìm kiếm kéo dài suốt thập kỷ.
 
 Quả ngọt xứng đáng cho SL Nghệ An - Ảnh: Quang Thắng
 

Sự ổn định và đồng đều về “nội lực” và những may mắn trong tìm kiếm ngoại binh là những điều kiện nền tảng đến thành công cho SL Nghệ An. Nhưng nhìn lại hành trình chinh phục đỉnh cao mà đội bóng xứ Nghệ vừa trải qua, đông đảo người hâm mộ đều thừa nhận có vai trò và dấu ấn rõ nét của “tướng” trẻ Hữu Thắng.

 

Dù chuyển đổi sang mô hình chuyên nghiệp, SL Nghệ An vẫn hoạt động và hưởng những chế độ rất khiêm tốn so với nhiều CLB. Chưa so bì được về vật chất, nhưng bằng cái uy và cách sống dựa trên tình nghĩa, HLV Nguyễn Hữu Thắng luôn khơi gợi và duy trì ý chí lẫn khát vọng chiến đấu của các học trò đến tận giây phút đăng quang.

 

Đã có chút ít may mắn đến với SL Nghệ An trong  trận đấu “sinh - tử” trên sân Vinh, nhưng thành tích của đội bóng xứ Nghệ chẳng bị lu mờ hoặc bị đánh giá là ăn may. Năm 2010, Hữu Thắng sớm để lại dấu ấn bằng chiếc Cúp QG, đó cũng là thời điểm cựu trung vệ ĐT Việt Nam xác lập ra một thế hệ tài năng và lối chơi phù hợp cho SL Nghệ An.

 

Vì thế, ngôi “vương” V-League mà SL Nghệ An vừa giành được có thể coi là bước phát triển phù hợp với quy luật và tham vọng mà đội bóng xứ Nghệ đã vạch ra mà thôi!

 

                                                                                      Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục