Lần thứ sáu trong năm 2011, Rafael Nadal đối đầu với Novak Djokovic trong trận chung kết. Trong cả 6 lần, phần thắng đều thuộc về tay vợt người Serbia.


Với việc được thưởng thêm 500.000USD cho vị trí thứ hai tại US Open Series (các giải đầu khởi động cho Giải Mỹ mở rộng), Djokovic đã nhận được tổng cộng 2,3 triệu USD sau khi đánh bại Nadal trong trận chung kết.

Với Nadal, việc lật đổ Djokovic có lẽ còn khó hơn là nhiệm vụ lật Federer để lên ngôi số 1 thế giới như anh đã làm được vào năm ngoái. Bởi vào thời điểm này, không ai có thể cản nổi Nole!

Những cơn đau lưng, đau xương sườn và chuột rút liên tiếp trong séc thứ ba tưởng chừng  sẽ làm Novak Djokovic gục ngã. Tuy nhiên, tất cả những điều đó không thể cản trở anh đánh bại Rafael Nadal với tỉ số áp đảo là 6-2, 6-4, 6-7, 6-1 để xứng đáng bước lên ngôi vô địch Giải Mỹ mở rộng. Đây là chức vô địch Mỹ mở rộng đầu tiên, đồng thời là danh hiệu Grand Slam thứ ba của Djokovic trong năm 2011.

Từ đầu năm, anh đã thắng tới 64 trận, chỉ thua 2, giành tổng cộng 10 chức vô địch các loại, mà ngoài 3 Grand Slam còn có 5 Masters. Nếu như anh cứ giữ được phong độ như thế này, việc thiết lập nên kỷ lục mới về số trận thắng-thua trong mùa giải, qua đó xô đổ kỷ lục 82-2 của huyền thoại John McEnroe vào năm 1984, hay 81-4 của “tàu tốc hành” Roger Federer vào năm 2005 là điều hoàn toàn có thể.

Những gì Djokovic thể hiện trong trận chung kết vừa qua đã cho thấy rõ bản lĩnh của tay vợt số một thế giới. Trong cả trận, Djokovic đã giành được 26 điểm break và tâm lý thi đấu ổn định chính là điểm mấu chốt để anh duy trì đẳng cấp của mình. Trong game đấu thứ ba của sét 2, Djokovic đã giành giật từng điểm với Nadal, khiến game này kéo dài tới hơn 17 phút, trong đó có hai loạt đánh gồm 21 và 27 cú đánh. Thông thường, trong những tình huống giằng co thế này, Nadal luôn là người chiến thắng nhờ ưu thế về thể lực. Thế nhưng, trong sét thứ hai, ngay cả khi đã vùng lên mạnh mẽ và san bằng điểm số 4-4 sau 8 game đấu, nhưng với việc tiếp tục phạm lỗi giao bóng kép và thua trong các cuộc đấu dài hơi đã khiến Nadal phải ngậm ngùi gác vợt trước đối thủ đang ngày một hoàn hảo.

Tính đến cuối năm 2010, Nadal từng dẫn trước Djokovic tới 16-7 trong các cuộc đối đầu, tuy nhiên, bước sang năm 2011, anh đang tỏ ra thất thế. Trong 6 lần đối đầu với Djokovic trong năm nay, Nadal vẫn chưa một lần thắng và điều trớ trêu là tất cả đều diễn ra ở trận chung kết, bao gồm: Indian Wells, Miami mở rộng, Madrid Masters 1000, Roma 1000, Wimbledon và mới nhất là US Open. Chiến thắng này cũng giúp Djokovic trở thành một trong 6 sáu tay vợt giành 3 danh hiệu Grand Slam trong một mùa giải.

Tuy nhiên, Djokovic không chỉ chinh phục khán giả New York bằng tài năng, mà còn cả bằng cách ứng xử của mình. Khi nhận cúp vô địch, tay vợt Serbia đã đội chiếc mũ màu đen có dòng chữ FDNY, để tưởng niệm 10 năm ngày xảy ra vụ khủng bố kinh hoàng ngày 11.9. Cử chỉ nhỏ, nhưng là bóng dáng của một người khổng lồ.

 

                                                                          Theo Báo Laodong

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục