Cuộc đua tài của các VĐV Lạc Sơn tại gải việt dã cấp huyện năm 2011.

Cuộc đua tài của các VĐV Lạc Sơn tại gải việt dã cấp huyện năm 2011.

(HBĐT) - Tại buổi họp gần đây nhất của Ban tổ chức giải, đồng chí Đinh Ổn, TBT Báo Hoà Bình, Trưởng ban tổ chức giải nhận định: Cùng với ý nghĩa hưởng ứng CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giải năm nay còn nằm trong chuỗi các hoạt động văn hoá, thể thao chào mừng sự kiện 125 năm ngày thành lập tỉnh, 20 năm tái lập tỉnh và lễ hội cồng chiêng Hoà Bình năm 2011 lần thứ nhất nên công tác chuẩn bị cho giải được triển khai sớm và từng bước đạt hiệu quả.

 

Sau khi 4 ngành ký kết liên tịch, thông qua điều lệ giải, việc tiến hành những bước tiếp theo được triển khai khá đồng bộ. Tuỳ theo nội dung công việc được phân công, các sở, ngành đồng tổ chức giải đã và đang gấp rút hoàn tất tốt nhiệm vụ của mình. Công tác tuyên truyền được triển khai tới cơ sở. Các huyện, thành phố và ngành đã hưởng ứng bằng các phần việc thiết thực; nhiều nhà tài trợ đã đồng hành cùng giải. Mọi phần việc chuẩn bị cho công tác tổ chức giải (ngày 17/9) cơ bản đã hoàn tất. Đồng chí Đinh Danh Hạnh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh, Phó ban tổ chức giải cho biết: Bên cạnh cuộc chạy diễu hành của các giới, ngành trên địa bàn thành phố, cuộc đua tài của VĐV các huyện, thành phố và ngành, nét mới của giải lần thứ XX còn có thêm giải mở rộng với cuộc thi tài của các tỉnh Tây Bắc. Hiện nay, các đoàn như Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái… đã nhận lời mời”. Chuẩn bị cho giải cấp tỉnh, tới thời điểm này, theo kế hoạch, đã có 7/11 huyện, thành phố tổ chức giải là các huyện: Lương Sơn, Lạc Sơn, Mai Châu, Đà Bắc, Kỳ Sơn, Tân Lạc và thành phố Hoà Bình. 11/11 huyện, thành phố đều đăng ký tham gia giải cấp tỉnh. Dù gặp khó khăn vì vừa bước vào năm học mới với biết bao bộn bề trong chuẩn bị, nhưng ngành GD&ĐT bằng nhiều hình thức khác nhau đã triển khai tới các trường THPT trên địa bàn tỉnh những nội dung có liên quan đến giải. Tỉnh Đoàn thanh niên đã hướng tới cơ sở tổ, chức vận động, tuyên truyền trong ĐVTN tinh thần việt dã. Các ngành như: Công an tỉnh, Y tế đang có phương án bảo đảm an toàn cho đường đua, không có các sự cố xảy ra ảnh hướng đến sức khoẻ VĐV… Còn tại các huyện, thành phố và trường THPT trên địa bàn tỉnh cũng đang ráo riết chuẩn bị cho cuộc đua tài. Khởi đầu là huyện Lương Sơn với đích phấn đấu tới chức vô địch toàn đoàn lần thứ 16. Không chỉ tổ chức và triệu tập đội tuyển sớm nhất tỉnh, Lương Sơn đang  có dàn VĐV khá đồng đều ở các tuyến. Tại thời điểm này, các HLV Nguyễn Thị Kim, Nguyễn Tiến Đông đã sắp xếp các VĐV ở những nội dung thi đấu phù hợp nhằm tạo được kết quả tốt nhất. Để tạo được khoảng cách về điểm số toàn đoàn với các đoàn VĐV từng có mặt trong tốp 3 như Lạc Sơn, Kim Bôi, thành phố Hoà Bình, hầu hết các VĐV của Lương Sơn ở các nội dung nam, nữ chính, trẻ (12 VĐV), phấn đấu có mặt ở tốp 5, tốp 7. Trong khi đó, Lương Sơn vẫn phải chia sẻ các VĐV mạnh để cùng tỉnh tranh tài giải mở rộng. Từng là nơi phát hiện, huấn luyện và “trình làng” được nhiều nhà vô địch nam chính: Bùi Văn Việt, Trần Xuân Hoà, Bùi Văn Huỳnh, huyện Tân Lạc cũng đang phấn đấu đạt thành tích cao ở các nội dung của nam (cá nhân và đồng đội). Phong trào thể thao học đường nói chung và phong trào việt dã nói riêng đã tạo cho nhiều trường THPT có thế mạnh rõ rệt tại nhiều mùa giải gần đây. Chuẩn bị cho giải năm 2011, các trường THPT từng có thứ hạng cao về cá nhân, đồng đội như: Lũng Vân, Lạc Long Quân, Lạc Sơn, Lạc Thuỷ A, Yên Thuỷ B cũng đã xây dựng được đội hình ưng ý nhất...

  

Mùa giải năm  lần thứ XIX năm 2010, các đoàn như: Lương Sơn, Lạc Sơn, Kim Bôi đã lên bục nhận cúp, cờ của Ban tổ chức về thành tích nhất, nhì, ba. Mùa giải năm 2011, người hâm mộ đang chờ những cuộc bứt phá bất ngờ từ các đoàn như: thành phố Hoà Bình, Tân Lạc, Đà Bắc. Trong đó, Đà Bắc đến với giải có nhà vô địch nữ chính Hà Thị Đôi cùng đội nữ đang sung sức. Đồng thời, đơn vị này từng có mặt một lần ở tốp 3 toàn đoàn, vì thế, điều đó có thể lặp lại ở mùa giải này. Còn Tân Lạc đang rất mạnh ở đội nam chính, nếu có sự đầu tư cho các nội dung nữ chính, nữ trẻ, Tân Lạc cũng đang có cơ hội để khẳng định mình. Các đoàn VĐV tỉnh ta đang rất quyết tâm cho cuộc đua tài sắp tới. Các vấn đề liên quan đến giải cũng đã chuẩn bị hoàn tất và chỉ chờ lệnh “xuất phát”...

 

 

                                                                        Văn Tưởng

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục