Có sự khởi đầu rất ấn tượng khi đánh bại tay vợt người Nhật Bản, Kenichi Tago với tỷ số 2-0 ở trận ra quân, đáng tiếc, Tiến Minh đã không thể có cú đúp trước người Nhật ở giải này khi thất thủ trước Sho Sasaki ở vòng 2 với tỷ số 1-2.

Dù đang là tay vợt hạng 7 thế giới nhưng Tiến Minh đã rơi vào bảng đấu được đánh giá khó khăn nhất trong năm 2011. Ngay ở 2 vòng đầu tiên, Tiến Minh sẽ phải gặp 2 tay vợt mạnh nhất của Nhật Bản.

 

Ở trận ra quân, đối thủ Kenichi Tago vốn là tay vợt chẳng xa lạ với Tiến Minh. Thậm chí, Kenichi Tago còn là đối thủ nhiều duyên nợ với tay vợt hạng 7 thế giới. Còn nhớ tại giải toàn Anh năm ngoái, 2 tay vợt cũng từng gặp nhau ở vòng 1 và Tiến Minh đã bất ngờ để thua cây vợt Nhật Bản này với tỷ số 0-2 (10/21, 17/21). Năm đó, Kenichi Tago đã thi đấu rất sung khi loại rất nhiều đối thủ mạnh và vào tới trận chung kết.
 
 Tiến Minh dừng bước ngay từ vòng 2 - Ảnh: Sơn Dũng
 

Chính vì thế, dù không được xếp hạt giống ở giải lần này nhưng nhiều người lo lắng Tiến Minh sẽ lại khó khăn trước Kenichi Tago. Tuy nhiên, mọi thứ giờ đã thay đổi so với 1 năm về trước. Tiến Minh đã ở một đẳng cấp khác, còn Kenichi Tago cũng không là chính mình. Tiến Minh chỉ cần 38 phút để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (21/10, 21/15).

 

Giành quyền đi tiếp vào vòng 2, đối thủ của Tiến Minh tiếp tục lại là một tay vợt người Nhật Bản khác. Sho Sasaki từng đánh bại Tiến Minh tại chung kết Giải Mỹ mở rộng nhưng sau đó lại thua Tiến Minh tại Giải Việt Nam mở rộng vào tháng 8 vừa qua. Trong số 7 lần gặp nhau, Tiến Minh thắng 5 còn đối thủ thắng 2. Tiến Minh rõ ràng được đánh giá cao hơn nhưng với một tay vợt cũng nằm trong tốp 10 như Sho Sasaki (hạng 9) thì chưa nói trước được điều gì.

 

Đúng như lo lắng của người hâm mộ, dù có HLV Asep đi kèm tại giải này nhưng điều đó cũng không thể giúp Tiến Minh tái hiện được lịch sử trong trận chung kết tại giải Việt Nam mở rộng.

 

Có vẻ thất bại của người đồng đội Kenichi Tago đã giúp Sho Sasaki rút ra nhiều bài học. Tay vợt hạng 9 thế giới chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và nhanh chóng giành thế áp đảo. Dù có thân hình khá béo nhưng Sho Sasaki di chuyển rất linh hoạt với những quả đập trái, phải rất đều tay. Séc 1 kết thúc khá nhanh với tỷ số 21/13 nghiêng về tay vợt người Nhật Bản.

 

Lấy lại bình tĩnh, sang séc 2 Tiến Minh đánh tốt hơn rất nhiều và gỡ hòa 1-1 sau khi dẫn lại với tỷ số 21/15. Ở séc quyết định, 2 tay vợt đã cống hiến cho người xem một màn trình diễn hấp dẫn thật sự của những tay vợt đẳng cấp tốp 10 thế giới. Với bản lĩnh nhỉnh hơn, Tiến Minh luôn là người dẫn điểm. Tuy nhiên từ thời điểm Sho Sasaki gỡ lại 14/14, Tiến Minh đã không thể duy trì được lợi thế tinh thần.

 

Dù vậy, 2 tay vợt vẫn không bên nào vượt lên trước mà chơi giằng co nghẹt thở. Tỷ số lên 19/19, 20/20 và đáng tiếc trong thời điểm quyết định, Tiến Minh có dấu hiệu xuống sức để Sho Sasaki kết thúc cuộc bám đuổi với tỷ số 23/21, chung cuộc vượt qua Tiến Minh với tỷ số 2-1 sau 66 phút tranh tài.

 

Như vậy là Tiến Minh đã không hoàn thành chỉ tiêu lọt vào tới tứ kết giải này. Việc để thua các đối thủ trong tốp 10 thế giới cũng không có gì quá bất ngờ vì trình độ các tay vợt thường không hơn nhau là mấy. Hy vọng sau thất bại này, Tiến Minh sẽ có thêm bài học để bước vào giải Pháp mở rộng tới đây và đặc biệt là hành trình chinh phục tấm HCV tại SEA Games 26 sắp tới tại Indonesia.

 

Ở vòng 2, ngoài thất bại của Tiến Minh, 1 bất ngờ lớn đã xảy ra khi tay vợt hạt giống số 2 người Trung Quốc Lindan cũng phải dừng bước trước tay vợt không mấy tên tuổi Wing Ki Wong người Hồng Kông (Trung Quốc) với tỷ số 1-2. Đây được xem là thất bại nặng nề nhất của Lin Dan nhiều năm trở lại đây.

 

Giải cầu lông Đan Mạch mở rộng 2011 khởi tranh tại Cung thể thao thành phố Odense. Với việc đang là tay vợt số 7 thế giới, Tiến Minh được xếp là hạt giống số 7 của giải. Là giải nằm trong hệ thống Super Series có mức thưởng lên đến 200.000 USD, nên giải Đan Mạch mở rộng quy tụ đầy đủ các cây vợt hàng đầu thế giới.

 

 

                                                                            Theo Dantri

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục