Argentina đang rất hi vọng có thể giành chiến thắng trước Colombia nhằm giải tỏa những áp lực đang bủa vây xung quanh, nhưng từ mong muốn đến hiện thực lại là quãng đường khá xa. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng đã chuẩn bị giăng sẵn “bẫy” để chờ khách đến.

Không có một từ ngữ nào diễn tả được nỗi thất vọng của người hâm mộ đối với Argentina sau trận hòa trên sân nhà trước Bolivia vừa qua. Đội bóng đầy “sao” đã không thể chiến thắng nổi đội đang đứng bét bảng vòng loại, thậm chí còn phải nhờ thần may mắn mới giành được 1 điểm. Vấn đề cũng không chỉ là kết quả hòa, quan trọng hơn, Argentina đã không thể hiện sức mạnh tương xứng với hình ảnh gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ.
 
 
Messi không còn thi đấu hay khi khoác áo tuyển quốc gia
 

Vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ

Thứ Tư(16/11)

Colombia – Argentina 4h

Ecuador - Peru 4h

Chile - Paraguay 6h30

Venezuela - Bolivia 8h

Sẽ rất nhiều người phải ngạc nhiên, bởi trong đội hình của Albiceleste hiện nay có khá nhiều “ngôi sao” sáng, thử đem một phép tính dựa trên giá trị cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng thì chẳng phải hoài nghi khi khẳng định Argentina là đội bóng đắt giá nhất. Tuy nhiên, giá trị tiền bạc và thành tích trên sân cỏ chẳng phải lúc nào cũng đi liền, bởi thực tế Argentina đang thi đấu chẳng hơn một đội bóng hạng xoàng.
 
Những ưu nhược điểm của đội tuyển đều được phơi bày tức cách đây khá lâu. Tuy nhiên, giống như người tiền nhiệm, Alejandro Sabella chưa thể tìm ra phương án tối ưu để gắn kết những ngôi lớn của đội thành một tập thể vững mạnh. Messi, ngôi sao bóng đá sáng nhất bầu trời túc cầu thế giới lúc này vẫn trầm lắng trong mỗi lần trở về thi đấu cho tuyển quốc gia.
 
Nguyên nhân cũng không phải do Argentina thiếu những tài năng ngang tầm Xavi, Iniesta của Barcelona, những người đồng đội tại CLB xứ Catalan luôn tạo cho Messi một bệ phóng tốt để anh tỏa sáng. Sâu xa hơn, vấn đề nằm ở lối chơi chung của Argentina, khi đội bóng vẫn chưa tìm cho mình một thủ lĩnh thực sự ở trên sân, vì Messi đã thất bại với vai trò đó.
 
 
Argentina đang phải đối mặt với nhiều sức ép
 
Muốn thành công Sabella sẽ phải tìm cách khắc chế những điểm yếu trên, phải phát huy được sức mạnh tiềm ẩn từ những cầu thủ xuất sắc, nhưng giờ ông sẽ không còn thời gian để nghiên cứu nữa, ba tháng cầm quyền vừa qua đã là quá nhiều. Buồn thay qua những gì Sabella “phô diễn”, có thể nhận thấy ông vẫn chưa tìm ra “miếng võ” hữu dụng nào cả.
 
Giờ đây Sabella sẽ phải tính toán cho từng trận, lối chơi có thể chưa thật tốt, nhưng chiến thắng là việc phải làm được, bằng mọi giá. Chỉ có thể mới hi vọng giải tỏa được áp lực đang bủa vây. Và cũng cần phải nói thêm rằng những kết quả yếu kém sẽ khiến người hâm mộ Argentina, cũng như LĐBĐ nước này đánh mất sự kiên nhẫn nhanh hơn.
 
Còn nhớ 4 năm trước, Maradona dẫn dắt tuyển Argentina thi đấu bết bát ở vòng loại, ông cũng vấp phải không ít lời kêu gọi từ chức. May mắn là với danh tiếng một thời, Maradona vẫn tại vị, nhưng Sabella thì chẳng hi vọng được ân sủng giống như người mang cúp vàng thế giới về cho đất nước. Vì thế cũng có thể trận đấu với Colombia sẽ là bàn cân cho vị trí của ông.
 
 
Colombia đang rất thoải mái về tư tưởng
 
Muốn thắng ngay trên sân Colombia cũng không phải điều dễ dàng. Trước tiên, phong độ thi đấu của đội chủ nhà thời gian gần đây khá ổn định. Họ mới chỉ thi đấu có hai trận của vòng bảng mà số điểm của Colombia đã ngang bằng với Argentia đá 3 trận. Dù The Cafeteros ở trận đấu này thiếu đi một vài gương mặt chủ chốt như Falcao, Sanchez, nhưng cũng không khiến sức mạnh của họ giảm đi, bởi họ có điểm tựa là sân nhà.
 
Chắn rằng với sự cổ vũ nhiệt thành của hàng vạn khán giả tại Barranquilla, đội chủ nhà có quyền tự tin vào một kết quả khả quan trước Argentina, khởi đầu là ý nghĩ có được điểm và may mắn hơn sẽ là chiến thắng. Cũng phải nói thêm rằng, tại chính sân vận động này 18 năm trước, đội chủ nhà đã cho Argentina phơi áo tới 5 bàn không gỡ.
 
Thành thật, Argentina không có nhiều hi vọng về một sức mạnh tập thể ở trận đấu này. Sẽ chẳng ai có thể tin vào chiến thắng của Albiceleste, nếu có, lại đến từ sức mạnh của cả đội bóng. Giờ đây, Sabella chỉ trông chờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân, giống như Lavezzi làm ở trận đấu gặp Bolivia vừa qua, mới có thể cứu giúp ông.

Một điều khá thú vị là kịch bản và kết quả của trận đấu giữa Argentina và Bolivia cuối tuần trước lặp lại y nguyên trận đấu giữa hai đội bóng này ở Copa America mới diễn ra hồi tháng 7 vừa qua. Ở giải này Colombia cũng chạm mặt Argentina và hai đội hòa không bàn thắng. Liệu lần này lại thêm một lần nữa xảy ra điều trùng lặp như thế?

Đội hình ra sân dự kiến

Colombia (4-2-3-1): Ospina; Zuniga, Mosquera, Yepes, Armero; Bolivar, Aguilar; Pabon, Rodriguez, Ramos; Martinez.

Argentina (4-4-2): Romero; Zabaleta, Burdisso, Fernandez, Rodriguez; Sosa, Mascherano, Gago, Guinazu; Messi, Higuain.

 

                                                               Theo Dantri

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục