Trước một AS Roma “què quặt” do chấn thương, thẻ phạt, Juventus đã không tận dụng được lợi thế này để giành chiến thắng. Dẫu vậy, 1 điểm có được từ trận hòa 1-1 với đội bóng thủ đô cũng giúp Lão bà đòi lại ngôi đầu từ tay Udinese.

Hành quân tới Olimpico trong trận đấu muộn nhất vòng 15 Serie A, Juventus phải làm tất cả đều đòi lại ngôi đầu từ tay Udinese, đội bóng đã đánh bại Chievo trong ngày Chủ nhật. Mặc dù phải làm khách nhưng Lão bà vẫn được đánh giá rất cao do họ nắm trong tay khá nhiều yếu tố thuận lợi trước trận đấu này.



Juventus chia điểm cùng AS Roma trong trận đấu vô cùng kịch tính

Trước tiên là lực lượng của AS Roma, HLV Luis Enrique buộc phải “chắp vá” đội hình khi có tới 8 trụ cột không thể ra sân (trong đó có 3 cầu thủ bị treo giò do nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Fiorentina). Bất đắc dĩ, ông đã phải bố trí De Rossi chơi trung vệ, Taddei đá hậu vệ phải, cùng với đó, đưa những cầu thủ trẻ như Viviani, Greco vào sân ở trận đấu này.

Vòng 15 Serie A

Lecce 2-3 SS Lazio

Siena 0-1 Genoa

Inter 2-0 Fiorentina

Palermo 0-1 Cesena

Atalanta 1-1 Catania

Bologna 2-2 AC Milan

Udinese 2-1 Chievo

Cagliari 0-0 Parma

Novara 1-1 Napoli

Roma 1-1 Juventus


Ngoài ra, lịch sử cũng ủng hộ Juventus khi trong 6 lần gần nhất hành quân tới Olimpico, họ đã thắng tới 5 trận (hòa 1). Lý thuyết là vậy nhưng thực tế, Juventus cũng không thể ngờ được một AS Roma “què quặt” lại “lột xác” nhanh đến vậy, họ thi đấu như chưa bao giờ gặp khủng hoảng. Đội chủ nhà Giallorossi chơi sòng phẳng với đối thủ rất mạnh, thậm chí, nếu may mắn hơn, họ đã có thể giành chiến thắng nếu như Totti không sút hỏng quả phạt đền ở phút 62.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 với những bàn thắng của De Rossi và Chiellini, đó là kết cục khiến cả hai đội đều cảm thấy hài lòng, trong khi AS Roma đã tìm lại niềm tin nơi CĐV của họ, thì Juventus lại được “an ủi” khi đòi lại vị trí dẫn đầu từ tay Udinese.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, đúng với tính chất của trận cầu đinh của vòng đấu này, Juventus và AS Roma đã cống hiến cho khán giả một cuộc đọ sức mãn nhãn với những màn đôi công ngay từ những phút đầu tiên.

Phút thứ 5, đội chủ nhà AS Roma bất ngờ tìm được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha phối hợp phạt góc bên cánh trái, Totti treo bóng cho De Rossi đang ở vị trí thuận lợi, rất nhanh, trung vệ bất đắc dĩ này đã tung ra cú volley về phía khung thành Juventus. Pha dứt điểm của De Rossi không căng, không hiểm hóc nhưng lại được sự trợ giúp từ pha phá bóng trượt của Vidal, bỗng nhiên trở thành bàn thắng, 1-0, AS Roma vượt lên.



AS Roma cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời khi ra sân với đội hình “chắp vá”

Cay cú sau bàn thua lãng xẹt, Juventus điên cuồng dồn đội hình tìm bàn thắng gỡ hòa, phút thứ 9, họ đã có câu trả lời, từ bên ngoài vòng cấm, Marchisio tung ra cú dứt điểm rất căng mặc dù vậy, Stekelenburg đã bay người hết cỡ cản phá.

AS Roma cũng không chịu lép vế, họ thi đấu chủ động dù phải thi đấu với đội hình “chắp vá”. Ít nhiều, họ cũng khiến đội khách đang hừng hực khí thế cũng phải e dè phần nào. Nhưng khi đang có được thế trận khá tốt, suýt chút nữa, họ đã bị “trừng phạt”.

Phút 24, hậu vệ Taddei bên phía AS Roma lóng ngóng phá bóng trượt đặt tiền vệ Estigarribia của đội phương vào tình huống không thể thuận lợi hơn, dẫu vậy, cú sút căng như kẻ chỉ của tuyển thủ Paraguay vẫn không thể khuất phục được thủ thành Stekelenburg.

Sau tình huống này, “bày sói” thi đấu thận trọng hơn, nhờ đó, Juventus càng có điều kiện gia tăng sức ép về phía đối thủ. Phút 30, tưởng như Vidal đã có bàn thắng lập công khi cú vuốt bóng từ bên ngoài vòng cấm của cầu thủ này chiến thắng được Stekelenburg nhưng rất tiếc bóng lại đi ra ngoài trong gang tấc. Phút 37, vẫn là Vidal với nỗ lực đi bóng qua hàng loạt cầu thủ AS Roma, rồi chọc khe thuận lợi cho Pepe băng xuống đối mặt với thủ môn nhưng tiền vệ này lại dứt điểm quá hiền lành.



Vidal, nhân vật trung tâm của trận đấu này

Hiệp 1 trôi qua chứng kiến sự vô vọng của những cầu thủ Juventus trong việc tìm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng bước sang hiệp 2, mọi chuyện đã thay đổi. Phút 60, Vidal tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự AS Roma đẩy Estigarribia vào tư thế rất trống trải, tiền vệ này không dứt điểm mà tạo điều kiện cho Chiellini băng vào hạ gục thủ thành đối phương, 1-1 cho Juventus.

Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao, một lần nữa, cái tên Vidal lại được nhắc tới nhưng lần này là tình huống phạm lỗi với Lamela trong vòng cấm đúng 1 phút sau khi Juventus tìm được bàn thắng gỡ hòa. May mắn cho Vidal (và Juventus) khi Buffon đã xuất sắc cản phá cú sút phạt đền của Totti.

AS Roma bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của “hoàng tử thành Roma”, thậm chí, có lúc, họ liên tục dồn ép Juventus, buộc đội bóng này phải chơi phòng thủ phản công. Phút 80, quan sát thấy thủ thành Buffon lên cao, Osvaldo bấm bóng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm nhưng rất tiếc, bóng lại đi ra ngoài.

Juventus cũng tỏ ra rất “sắc” trong những tình huống phản công, phút 83, đáng ra Lichtsteiner đã đưa Juventus vượt lên nếu như cú dứt điểm trống trải của hậu vệ này sau cú nhả bóng của Vidal đi chính xác hơn.

Trong những phút cuối, cả AS Roma và Juventus đều không giấu giếm ý định giành chiến thắng, họ tung những cầu thủ tấn công vào sân, cùng với đó là những màn ăn miếng trả miếng vô cùng kịch tính. Thậm chí, Totti và Quagliarella đều có cơ hội đối mặt với thủ môn, nhưng rút cuộc không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Đội hình ra sân:

Roma: Stekelenburg; Taddei, De Rossi, Heinze, Jose Angel; Pjanic (Perrotta 74), Viviani (Simplicio 58), Greco; Lamela, Totti, Osvaldo (Borriello 86)

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini; Vidal, Pirlo, Marchisio; Estigarribia (Giaccherini 72), Matri (Quagliarella 67), Pepe (Elia 86)

 

                                                            Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục