Những thành quả VPF hứa hẹn mang lại cho bóng đá Việt Nam đang nằm ở thì tương lai, nhưng việc “khai sinh” ra VPF vẫn xứng đáng được coi như bước ngoặt quan trọng. Tất cả các đại biểu đều tỏ ra rất tự tin khi nói về tương lai phát triển của VPF…

Giải V-League đã trải qua hơn 10 năm phát triển với nhiều bước thăng - trầm. Tuy nhiên, chưa bao giờ các nhà tổ chức tạo dựng được sự tin tưởng tuyệt đối từ người hâm mộ, khi mùa giải nào cũng xuất hiện những trận đấu thắng - thua bất bình thường, hoặc những biểu hiện không trong sáng về mặt đạo đức từ các ông “vua sân cỏ”.

 

Sau mùa giải 2011 để lại rất nhiều “sạn”, việc khai sinh ra VPF đã và đang mang đến nhiều niềm hy vọng đối với những khán giả trung thành với bóng đá nội. Đây cũng là suy nghĩ chung của các vị đại biểu đến từ Bộ VH-TT-DL, đại diện các CLB và rất nhiều cán bộ chủ chốt tham gia trực tiếp vào việc điều hành VPF ở V-League 2012.
 
 Người trong cuộc tin tưởng VPF sớm gặt hái thành công - Ảnh: Quang Thắng
 

Tham dự Đại hội cổ đông VPF, Thứ trưởng Bộ VH - TT- DL, ông Lê Khánh Hải phát biểu: Giải V-League vừa kết thúc chu kỳ thử nghiệm bóng đá chuyên nghiệp, nhưng công tác quản lý và điều hành còn để lại một số nhược điểm. Việc ra đời của VPF ngày hôm nay sẽ góp phần tích cực giải quyết những vấn đề cần khắc phục.

 

Về phía cơ quan chủ quản, Bộ VH-TT-DL sẽ đề nghị Tổng cục TDTT, VFF cần phải tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp VPF vượt qua những thách thức ban đầu. Với những gì đang có, tôi tin HĐQT công ty sẽ điều hành tốt và gặt hái được những kết quả khả quan ngay năm đầu tiên, hoàn thành  những tiêu chí đề ra và đáp ứng đúng niềm tin của người hâm mộ…

 

Nằm trong số những người đầu tiên của VFF ủng hộ ý tưởng “khai sinh” ra công ty cổ phần bóng đá do nhóm các ông “bầu” đưa ra, Chủ tich VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng bày tỏ sự tin tưởng với ê kíp điều hành VPF vừa được thông qua:

 

“Thay mặt cho VFF, tôi xin ghi nhận và cảm ơn những người có nhiều đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Sau hơn 2 tháng chuẩn bị trên tinh thần xấy dựng, chúng ta đã lựa chọn ra ban lãnh đạo VPF phù hợp nhất . Hy vọng các đồng chí được bầu ra sẽ làm hết khả năng của mình. Giữa VFF và VPF cần có sự phối hợp để thúc đẩy bóng đá Việt Nam phát triển”.

 

Trên cương vị Phó Chủ tịch HĐQT công ty, ông Lê Hùng Dũng tự tin khẳng định sự ra đời của VPF sẽ mang đến bước ngoặt mới cho các giải đấu: Theo đánh giá của tôi, Đại hội cổ đông VPF đã thành công cả về nội dung và hình thức. Lúc này chúng tôi chưa muốn nói nhiều, nhưng tôi luôn vững tin bóng đá Việt Nam sẽ phát triển lên một tầm cao mới từ sự ra đời của VPF.

 

Cùng nằm trong ê kíp điều hành VPF còn có rất nhiều doanh nhân đang tất bật với công việc kinh doanh hàng ngày. Tuy nhiên, khi được hỏi về kế hoạch phân bổ thời gian cho công tác vận hành VPF, tất cả các vị trí đều khẳng định chấp nhận hy sinh quyền lợi và công việc để cống hiến cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

 

Với trọng trách là Tổng giám đốc điều hành trực tiếp hoạt động VPF, ông Phạm Ngọc Viễn cho rằng việc “khai sinh” ra VPF là điều quan trọng và tất yếu trên con đường hoàn thiện bóng đá chuyên nghiệp: Tôi đã gắn bó với bóng đá Việt Nam suốt 46 năm, chưa bao giờ tôi hết tâm huyết cống hiến. VPF ra đời đó là điều kiện tất yếu để hoàn thiện bóng đá chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ có nhiều nét khởi sắc đến với bóng đá Việt Nam

 

 

                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục