Fernando Torres tung một cú sút... không thành bàn ở trận gặp Man.United tuần trước, một trận đấu mà Chelsea dẫn 3-0 chỉ để rồi bị gỡ 3-3.

Fernando Torres tung một cú sút... không thành bàn ở trận gặp Man.United tuần trước, một trận đấu mà Chelsea dẫn 3-0 chỉ để rồi bị gỡ 3-3.

Sau 3 trận hòa liên tiếp, trong đó đáng hổ thẹn nhất là hòa Man.United 3-3 sau khi dẫn 3-0, chắc có lẽ HLV Villas-Boas đã thầm mong được gặp một đối thủ nhẹ nhàng hơn. Nhưng do... ý trời, đối thủ hôm nay của ông ta lại là Everton. Ở đó, người tiền nhiệm của Villas-Boas từng mất chức.

 

  • Hãy nhớ lại số phận Ancelotti

...Một khi Roman Abramovich hầu như ngày nào xuất hiện ở sân tập Chelsea như thế, khó tránh khỏi tin đồn nhà tỷ phú Nga này đang không vui với HLV Villas-Boas và các cộng sự của ông ta. Cũng phải thôi. Làm sao vui cho nổi nếu đã đầu tư nhiều đến thế chỉ để rồi chứng kiến Chelsea dẫn trước Man.United những 3 bàn mà rốt cuộc vẫn hòa 3-3. Làm sao bằng lòng cho được, nếu Chelsea hiện tại chỉ biết cố bám trụ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng chứ không phải tranh chấp ngôi vô địch như những mùa trước đây!

Cho nên, lượt trận kế tiếp của Chelsea càng gợi nhớ về các biến cố trong chuyến đi Goodison Park gần đây nhất. Đó là ngày cuối cùng của mùa bóng 2010-2011. Chỉ 1 giờ sau khi thua Everton 0-1, cựu HLV Carlo Ancelotti mất chức. Giám đốc điều hành Ron Gourlay đã chờ sẵn Ancelotti ở chân cầu thang để thông báo quyết định sa thải. Nên nhớ một điều rằng Ancelotti lúc ấy bị trừng phạt thẳng tay, bất kể Chelsea đã về nhì chứ không kém quá xa như bây giờ!

Nếu một trận gặp Everton mùa trước đã loại người tiền nhiệm để mở đường cho Villas-Boas đến, liệu chăng cuộc tái ngộ Everton mùa này cũng sẽ gạt Villas-Boas ra rìa cho một HLV khác đến? Khả năng ấy vẫn có thể xảy ra và điều đó tạo thành một thách thức, một áp lực, một mối hăm dọa đối với vị HLV trẻ tuổi rất ham diễn thuyết này. Bằng mọi giá, ông ta phải giành được kết quả tốt trên sân Everton hôm nay, chắc chắn như vậy.

  • Thắng bằng mọi giá

Vẫn bằng cái giọng diễn thuyết, Villas-Boas tuyên bố: “Quý vị muốn suy diễn thế nào thì tùy, chúng tôi vẫn cảm thấy vinh hạnh khi được Abramovich đến thăm thường xuyên. Các mục tiêu của mùa bóng này đã được vạch ra rất rõ. Chúng tôi vẫn còn 2 giải đấu có triển vọng thành công là Cúp FA và Champions League. Ở giải đấu còn lại, Premier League, chúng tôi phải hạn chế tổn thất, cố gắng ít nhất về hạng 4. Đối với một CLB tầm cỡ như Chelsea thì mục tiêu hạng 4 ấy quả là không vẻ vang gì. Nhưng dù sao đi nữa, chúng tôi vẫn duy trì sự tập trung như cũ, đồng thời tập trung cho cả công tác phát triển ở mùa tới”.

Không dừng lại ở đó, Villas-Boas còn cam đoan rằng Abramovich rất tâm huyết với một kế hoạch tái thiết Chelsea trong 3 năm. Trước mắt là “có một quyết tâm lớn, một sự thấu hiểu kế hoạch cho năm tới”. Tóm lại, Villas-Boas nói cứ như thể giữa ông ta với nhà tỷ phú Abramovich tâm đầu ý hợp lắm lắm vậy, như thể bất kỳ chuyện gì xảy ra thì Villas-Boas cũng vẫn yên vị trên chiếc ghế HLV trưởng mùa sau vậy!

Không! Tâm đầu ý hợp đến mấy thì một biến cố lớn vẫn có thể phá hủy tất cả, và biến cố đó vẫn có thể rơi vào ngay ở trận chiến Goodison Park hôm nay. Đã đành là hàng hậu vệ nay chỉ còn thiếu mỗi Terry (chấn thương đầu gối), nhờ Ashley Cole đã mãn hạn treo giò. Đã đành rằng khu vực phòng thủ giữa sân sẽ chào đón Mikel, Lampard và Essien trở lại. Nhưng chuyện gì cũng có mặt trái của nó.

Càng có thêm lực lượng mà vẫn thi đấu chẳng ra sao thì nỗi thất vọng càng lớn. Nếu lối chơi vẫn chẳng cải thiện so với 3 trận hòa liên tiếp mới đây, nếu khâu phòng thủ vẫn để đối phương dễ dàng lọt qua và dễ dàng thủng lưới, nếu chuỗi trận tịt ngòi của Fernando Torres tăng lên con số 19, nếu một kết quả thảm họa xảy ra thì cũng đừng trách nếu như Abramovich tỏ ra lạnh lùng, tàn nhẫn. Bởi thế, xin nhắc lại rằng trận đấu hôm nay của Villas-Boas là một trận chiến phải thắng bằng mọi giá.

  • Everton đầy tự tin

Phía bên kia, các cầu thủ Everton đang háo hức với cơ hội của họ. Bốn vòng đấu gần đây nhất, Everton không thua. Hai lần đón tiếp Chelsea gần đây nhất, họ đều thắng. Và họ tin trận đấu hôm nay sẽ là cơ hội thuận lợi nhất để thắng Chelsea lần thứ 3 liên tiếp trên sân nhà, do Chelsea vẫn còn thiếu Drogba và vì Chelsea đang trong giai đoạn sa sút phong độ lẫn tinh thần.

Tiền đạo Donovan, một mũi nhọn năng nổ lợi hại và là người đã có công giúp Everton hạ Chelsea 2-1 vào tháng 2-1020, tuyên bố đội hình Everton chỉ có sự đồng lòng, có quyết tâm sắt đá chứ không hề có nỗi sợ sệt nào. Anh nói: “Vẫn kính trọng Chelsea, họ là một trong những đội bóng hay nhất, nhưng chúng tôi có cơ hội đánh bại họ trên sân nhà và chúng tôi sẽ theo đuổi cơ hội đó tới cùng. Chelsea vừa gặp một kết quả lạ kỳ (3-3 với Man.United), hãy xem thử họ phản ứng ra sao”.

Chelsea phản ứng ra sao thì Everton cũng có cách đối phó. Như Donovan đã nói, tập thể Everton quả là luôn toát lên một tinh thần chiến đấu, một sự lì lợm khó tả khi gặp những đối thủ lớn. Cỡ như Man.City mà họ vẫn thắng được 1-0. So với trận thắng ấy, Everton hôm nay có thêm một nhân tố mới mà cũ: Tiền vệ cánh Pienaar. Từng khoác áo Everton nhiều năm liền, Pienaar đã được chuyển nhượng cho Tottenham rồi mới đây lại quay về CLB cũ theo một hợp đồng cho mượn. Đối với tay chạy cánh khá lợi hại này, trở về Goodison Park thì cũng tức là con cá gặp lại vùng nước cũ rồi...

Đội hình dự kiến

Everton
(4-5-1): Howard - Hibbert, Heitinga, Distin, Baines - Pienaar, Fellaini, Neville, Gibson, Donovan - Jelavic
Chelsea (4-3-3): Cech - Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole - Essien, Meireles, Lampard - Sturridge, Torres, Mata

Đối đầu trực tiếp

15-10-2011 Chelsea - Everton 3-1
22-05-2011 Everton - Chelsea 1-0
04-12-2010 Chelsea - Everton 1-1
10-02-2010 Everton - Chelsea 2-1
12-12-2009 Chelsea - Everton 3-3
 

Máy tính dự đoán: Everton - Chelsea 0-1
Khả năng thắng cuộc: Everton 30%, hòa 34%, Chelsea 36%.

 

                                                           Theo SGGP

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục