AVG và VTC cùng tham gia tác nghiệp trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Gia Hưng

AVG và VTC cùng tham gia tác nghiệp trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Gia Hưng

Kết thúc vòng 4 Super League, Công ty CP Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG) tiếp tục có công văn gửi đến Đài TH kỹ thuật số VTC để phản đối việc VTC vi phạm bản quyền truyền hình và đề nghị đơn vị này lên tiếng xin lỗi.

 

Theo nội dung công văn số 36/TTAV-CV gửi đến truyền hình VTC ngày 6/2, AVG tiếp tục “tố” đơn vị này vi phạm bản quyền truyền hình hợp pháp mà AVG đang nắm giữ khi đưa xe màu đến sân Hàng Đẫy để sản xuất và phát sóng trực tiếp trận Hà Nội T&T - K. Kiên Giang thuộc vòng 4 giải Super League.

Công văn số 36/TTAV-CV do Phó TGĐ AVG Hoàng Xuân Bắc ký nêu rõ: “Ngày 5/2/2012, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã không trao đổi với công ty chúng tôi mà vẫn điều xe màu vào sân vận động Hàng Đẫy để ghi hình phát sóng trận đấu giữa Hà Nội T&T và Kiên Long Bank Kiên Giang.

 

Ðây là vi phạm cố ý và có hệ thống của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Hành vi của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC không những không tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ VH-TT-DL mà còn làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của Công ty cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên…”.

 

Đại diện AVG yêu cầu truyền hình kỹ thuật số VTC ngừng ngay việc vi phạm, bồi thường thiệt hại trưc tiếp cũng như gián tiếp đối với việc vi phạm, công khai thực hiện việc xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng và làm rõ trách nhiệm cá nhân trong vụ việc này.

 

Trước đó, ngày 3/1, AVG đã gửi công văn đến truyền hình Kỹ thuật số VTC phản đối việc VTC đưa xe màu đến sân Ninh Bình ghi hình và phát sóng trực tiếp trận V. Ninh Bình - CS Đồng Tháp ở vòng đấu khai mạc Super League. Đến vòng 3 Super League, giữa AVG và VTC tiếp tục phát sinh mâu thuẫn khi cả 2 đài truyền hình cùng đến sân Lạch Tray tác nghiệp, buộc lãnh đạo VPF và thành phố Hải Phòng vào cuộc can thiệp.

 

Giải thích về quyết định đưa xe màu đến ghi hình trên sân Hàng Đẫy chiều 5/2, Phó GĐ VTC Vũ Quang Huy cho biết: Việc làm của VTC là vì mong muốn và quyền lợi của đông đảo người hâm mộ. Trước khi lên kế hoạch phát sóng, VTC và lãnh đạo VPF đã ký kết văn bản, sau khi VPF gửi công văn đồng ý cho VTC, VTV truyền hình các trận đấu phục vụ người hâm mộ. VTC vẫn tiếp tục tham gia phát sóng nếu VPF vẫn đồng ý…

 

Liên quan đến kết quả thanh tra bản quyền truyền hình VFF ký với AVG (2010),. Theo lời Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL, ông Vũ Xuân Thành: Đoàn thanh tra Bộ đã hoàn tất các công việc thanh tra. Kết luận thanh tra sẽ được công bố rộng rãi sau khi Thanh tra Bộ VH-TT-DL nhận được văn bản phản hồi của một số Bộ có liên quan.

 

 

                                                              Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục