Không nằm ngoài dự đoán, dù phải thi đấu trên thánh địa Velodrome nhưng Bayern Munich vẫn thể hiện sự vượt trội trước đội chủ nhà Marseille. Với chiến thắng 2-0 tại trận đấu này, xem như chiếc vé vào vòng bán kết đã chắc trong tay “Hùm xám”.

 

Với chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Marseille, dù vẫn còn 90 phút thi đấu trên sân nhà nhưng xem ra tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết đã nằm chắc trong tay của Bayern Munich. Ở nhánh đấu này, Real cũng đã thắng Apoel (3-0), và như thế xem ra trận bán kết đầu tiên của Champions League năm nay sẽ là cuộc đụng độ của hai gã khổng lồ, Bayern Munich và Real Madrid.
 
Bayern Munich gần như cầm chắc vé vào bán kết

 

Đối với Marseille có lẽ đội bóng này chẳng còn gì để nói sau trận đấu vừa diễn ra, họ có lợi thế sân nhà, có cơ hội rất ngon ăn để mở được tỷ số của trận đấu. Nhưng tất cả trở thành con số 0 và điều đó đã khiến Marseille phải trả giá. Giờ đây với thất bại 0-2 trên sân nhà, có lẽ chỉ trong lý thuyết thày trò Didier Deschamps mới còn cửa đi tiếp.

Tứ kết Champions League

Thứ 4, 28/3

Benfica  0-1 Chelsea 
Apoel Nicosia 0-3 Real Madrid

Thứ 5, 29/3

AC Milan 0-0 Barcelona 

Marseille 0-2 Bayern Munich

Thứ 4, 4/4

Bayern Munich - Marseille 

Barcelona - AC Milan

Thứ 5, 5/4 

Real Madrid - Apoel Nicosia  Chelsea - Benfica

* Tất cả các trận đấu đều diễn ra vào 1h45

 

Bayern Munich khởi đầu khá bình tĩnh trên Marseille, việc sân bóng này nổi tiếng với sự cuồng nhiệt đã khiến “Hùm xám” có chút e dè. Và tận dụng điều đó đội chủ nhà nhanh chóng dâng cao đội hình tấn công. Ngay phút thứ 7, các học trò của Deschamps đã có cơ hội mở tỷ số. Từ quả phạt góc của đồng đội, một cầu thủ đội chủ nhà lao vào đánh đầu.

 

Thủ thành Neuer đẩy bóng ra và đến đúng vị trí của Remy. Tiền đạo của Marseille tung ra cú vô lê ở ngay vị trí phát bóng bên trái của Bayern Munich, nhưng đích đến của trái bóng lại ở bên ngoài cầu môn. Cự ly gần, góc sút tốt, song lại chẳng thể ghi bàn, đội chủ nhà đã hoang phí một cơ hội không thể ngon ăn hơn.
 
Marseille sẽ phải tự trách họ khi không biết tận dụng lợi thế sân nhà

 

Sau những phút đầu thăm dò, trận đấu trở nên cân bằng hơn và cũng không có nhiều tình huống đặc biệt nguy hiểm trước cầu môn của hai đội. Sự khác biệt giữa hai đội không phải về lối chơi, hay đẳng cấp mà chính là các “ngôi sao” trong đội hình hai bên. Nếu như Ribeby chơi khá mờ nhạt khi trở lại “quê cũ” thì Robben vẫn chơi rất thăng hoa.

 

Chính tiền vệ có “đôi chân thủy tinh” đã tung ra đường chuyền quyết định giúp Gomez đưa Bayern Munich vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 44. Đi bóng từ bên cánh phải xâm nhập vào trung lộ, Robben tung ra đường chọc khe đầy tinh tế cho Gomez. Mũi nhọn duy nhất của đội khách ở trận này dù bị hậu vệ đối phương theo kèm nhưng cũng tung ra cú dứt điểm khá nhanh từ đầu vòng 16m50 hạ gục Andrade để mở tỷ số.

 
Lợi thế dẫn trước 1-0 sau hiệp 1 giúp “Hùm xám” bước vào hiệp đấu thứ 2 khá thoải mái. Phút 53, lại là Robben tung ra đường chuyền bổng cho Muller xâm nhập vòng cấm địa, nhưng cầu thủ này xử lý hơi chậm trong pha đối mặt với thủ thành Andrade và để một hậu vệ đội chủ nhà kịp thời lao về can thiệp.
 
Robben đã chơi rất hay trong trận đấu này

 

Bảy phút sau, Remy có cơ hội khi anh chiến thắng được trong pha tranh chấp với hậu vệ cuối cùng của đội khách là Boateng trong vòng cấm địa. Nhưng cú sút của anh trong tư thế hơi với và thủ thành Neuer cũng đã kịp thời băng ra và một lần nữa Marseille lại bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi mà họ có được.

 

Đến phút 70, Robben đi bóng từ bên cánh phải xâm nhập vào trung lộ, trước khi hậu vệ của đội chủ nhà lao vào cản phá, tiền vệ người Hà Lan đã thực hiện cú bật tường với đồng đội Muller để băng xuống nhận bóng trong vòng cấm địa đối mặt với thủ thành Andrade. Góc dứt điểm là không lớn, nhưng đó không phải vấn đề với cầu thủ thuận chân trái như Robben.

 

Cú bẻ cổ chân của anh khiến cho thủ thành của Marseille không còn cơ hội cản phá. Bayern vươn lên dẫn trước 2-0 sau 70 phút thi đấu. Chính bàn thắng của Robben đã làm tiêu tan đi nhuệ khi của các cầu thủ chủ nhà để đem lại chiến thắng cho "Hùm xám".
 
Velodrome vốn đã không mấy cuồng nhiệt trong ngày hôm nay lại càng thêm yên ắng. Với thất bại này có lẽ chiếc ghế của Deschamps sẽ lung lay dữ dội khi giờ đây cả ở Ligue I, đội bóng của ông cũng đang bất ổn. Hiện đội bóng này đang xếp thứ 9 và chỉ có một phép màu xảy ra mới giúp họ có mặt ở cúp châu Âu mùa sau.
 
Đội hình thi đấu

 

Marseille: Elinton Andrade, Azpilicueta, Fanni, N'Koulou, Morel, Diarra (Cheyrou, 71’), Mbia, Amalfitano (Brandao, 68’), Valbuena, A. Ayew, Remy.

 

Bayern Munich: Neuer; Lahm, Boateng, Badstuber, Alaba; Luiz Gustavo, Kroos (Tymoshchuk, 63’), Robben, Muller (Schweinsteiger, 71’), Ribery (Pranjic, 78’), Gomez.

 

 

                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục