Bầu Kiên cầm trên tay biên bản thỏa thuận, trong đó AVG chấp nhận thanh lý hợp đồng.

Bầu Kiên cầm trên tay biên bản thỏa thuận, trong đó AVG chấp nhận thanh lý hợp đồng.

AVG ký thỏa thuận rút lui và nhượng lại bản quyền truyền hình cho VPF với điều kiện VPF phải kiếm ít nhất 50 tỉ đồng/năm từ mùa giải 2013

 
Có vẻ như Tập đoàn An Viên (AVG) không còn thiết tha với “miếng bánh” bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp sau khi bị lôi vào một cuộc chiến dai dẳng. Khi Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề nghị AVG nên rút lui vì lợi ích bóng đá nước nhà, người đứng đầu AVG Phạm Nhật Vũ đã không chút đắn đo ký vào biên bản thỏa thuận chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp.
Sáng qua (23-4), chỉ mất 20 phút và vỏn vẹn một tờ giấy A4 chưa đầy 500 chữ, vấn đề bản quyền truyền hình từng gây tranh cãi đã được giải quyết êm đẹp. Biên bản thỏa thuận về việc chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá có chữ ký của đại diện 3 bên gồm: Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ, Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng.

Điều khoản quan trọng nhất trong hợp đồng được cả 3 bên thống nhất là “AVG đồng ý thanh lý toàn bộ hợp đồng số 08/HĐ/2010/VFF-AVG đã ký giữa VFF và AVG, trên cơ sở cam kết của VPF về việc khai thác bản quyền truyền hình các giải đấu do VPF được ủy quyền tổ chức, với giá trị tối thiểu 50 tỉ đồng/năm kể từ năm 2013 trở đi để tăng nguồn thu cho bóng đá Việt Nam”.

Điều kiện của AVG là VPF phải kiếm được 50 tỉ đồng/năm cho bóng đá nước nhà và phải “có trách nhiệm làm việc với VTV và VTC để thực hiện việc phát hình rộng rãi phục vụ đông đảo người hâm mộ”. Trong biên bản thỏa thuận này, VPF và VFF cũng dành cho AVG những lời động viên tinh thần: “VFF và VPF ghi nhận đóng góp của AVG trong thời gian qua đã giúp nâng giá trị thương quyền truyền hình bóng đá Việt Nam”.

Dù vậy, để VPF chính thức kiểm soát bản quyền truyền hình vẫn cần có một hợp đồng chính thức mà các bên dự kiến sẽ ký kết trong nay mai. Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ cho biết: “AVG luôn thực hiện đúng những cam kết của mình. Tôi từng nói nếu VPF làm hơn chúng tôi, có thể đem lại 50 tỉ đồng/năm thì chúng tôi cho không họ bản quyền truyền hình. Tôi mong rằng VPF sẽ giữ chữ tín để thực sự vì lợi ích của bóng đá Việt Nam”.

Trong một công văn do AVG gửi tới VPF, AVG yêu cầu VPF thực hiện cam kết chia 70% cho VTV và VTC trong một thỏa thuận mà AVG đã ký trước đó, còn các thỏa thuận khác, VPF có quyền tự do đàm phán với các đài. Cũng trong công văn này, AVG nói rằng “do VPF đã bảo đảm với AVG là mỗi năm VPF sẽ đem lại cho bóng đá Việt Nam tối thiểu 50 tỉ đồng nên VPF cần thực hiện cam kết này bằng văn bản với VFF và AVG. Khi VPF đã đáp ứng các điều kiện trên, AVG sẽ không yêu cầu VPF bồi hoàn các khoản lỗ của AVG trong thời gian qua. Hơn thế nữa, AVG sẽ hỗ trợ VPF và VFF bằng cách sẽ là một thành viên giám sát việc thực hiện hợp đồng giữa VFF và VPF”.

Với diễn biến mới này, các đài truyền hình như VTV và VTC đều chưa có bình luận bởi chờ hợp đồng chính thức về việc chuyển giao.

 

                                                             Theo Báo NLĐ

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục