Dù thất bại ở set đấu đầu tiên, nhưng Maria Sharapova đã chơi rất hay để ngược dòng giành chiến thắng 2-1 (4-6 6-4 7-6), qua đó giành ngôi vô địch Roma Masters ở nội dung đơn nữ…

 
Cơn mưa nặng hạt đã khiến trận đấu phải gián đoạn khi tỷ số set 3 đang là 6-6. Khi trở lại, Sharapova đã bắt đầu giành điểm ở loạt tie-break, tỷ số lần lượt là 4-4 rồi 5-5 và tay vợt hạt giống số 2 người Nga chỉ có thể bứt lên ở những quả đánh cuối để có thể giành chiến thắng chung cuộc và đăng quang ngôi vô địch.
 
Sau 2 lần về nhì, Sharapova có cúp thuộc Masters 1000 đầu tiên trong năm nay

 

“Đây là một chiến thắng tuyệt vời giúp tôi tiến tới Roland Garros”, Sharapova chia sẻ sau trận đấu. “Tôi biết khả năng chơi của cô ấy từ năm trước và nhất là trên mặt sân đất nện. Cách chống đỡ và di chuyển của cô ấy là rất tuyệt vời, nó giúp cô ấy gặt hái được những thành công. Thậm chí cô ấy còn là một cầu thủ lớn trên tất cả mọi loại mặt sân”.

 

Chiến thắng này của Sharapova là chiến thắng lớn nhất của cô từ đầu mùa giải. Trước đó cô mới chỉ có chiến thắng ở giải Stuttgard diễn ra vào tháng trước, dù từ đầu mùa Sharapova đã chơi không ít trận đấu tranh cúp vô địch như tại Úc mở rộng, Indiana Wells Open, Mianmi Open.

 

Trận thắng này cũng khiến Sharapova có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước Li Na, trước đó cô từng trải qua 4 trận liền đều thua đối thủ người Trung Quốc. Giờ đây tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt đã được nâng lên thành 7-4 nghiêng về phía Sharapova.
 
Sharapova dù không chơi thật hay tại trận chung kết nhưng cô vẫn rất xứng đáng với danh hiệu này

 

Trở lại với diễn biến của trận chung kết, Sharapova bắt đầu trận chiến tranh cúp bằng những quả giao bóng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, tay vợt người Nga lại thường xuyên mắc lỗi, dù tỷ lệ giành điểm khi cầm giao bóng lần 1 khá cao, 74%. Set này Sharapova mắc tới 4 lỗi kép, cô 12 lần phải giao bóng lại.

 

Và trong 12 lần đó, chỉ có 4 quả là Sharapova giành được điểm số. Trong khi đó dù sở hữu tỷ lệ giành điểm không cao như của đối phương, nưng Li Na lại thi đấu rất ổn định. Cô chỉ mất có một break ở set này, nhưng lại có được tới 2 break của đối phương. Nhờ đó mà tay vợt người Trung Quốc giành chiến thắng ở set đầu với tỷ số 6-4.

 

Những tưởng với lợi thế nhờ chiến thắng ở set đầu Li Na sẽ thoải mái bứt tốc ở set 2 khi mà Sharapova nhập cuộc set này có phần mệt mỏi. Tuy nhiên tay vợt hạt giống số 8 lại gặp khó khăn với chính phong độ của cô. Mắc tới 4 lỗi kép, phải 20 lần giao bóng lại lần 2 và chỉ 6 lần có được điểm đã khiến cho Li Na mất tới 3 break vào tay của đối phương.
 
Li Na đột ngột sa sút ở set 2 và đó là nguyên nhân mở ra thất bại của cô

 

Mặc dù tỷ lệ giành điểm của Sharapova trong các game cô cầm giao bóng rất thấp, 50% giao bóng lần 1, 55% giao bóng lần 2, để mất tới 2 break. Tuy nhiên khi mà sự sa sút của Li Na là nhiều hơn thì chiến thắng đã được đẩy về cho Sharapova. Cô san hòa tỷ số 1-1 với chiến thắng 6-4 ở set 2.

 

Bước vào set đấu quyết định, dù đã cố gắng sốc lại tinh thần chiến đấu, tuy nhiên chỉ có Li Na là thay đổi rõ rệt, khi chỉ mất có 9 lần phải giao bóng lại, còn của Sharapova cũng rất lớn. Tuy nhiên thay vào đó tay vợt người Nga lại mạnh mẽ hơn trong các pha đáp trả. Và sự bù trừ đó giúp cô giành được 2 break bù vào việc để mất 2 break.

 

Tỷ số của trận đấu lần lượt là 5-5, rồi 6-6 và hai tay vợt phải phân định thắng thua bằng loạt tie break. Một cuộc chiến căng thẳng đã diễn ra khi cả hai so kè từng điểm số. Cuối cùng Sharapova chỉ bứt lên ở 2 quả đánh cuối để giành chiến thắng 7-5 để thắng chung quốc và đăng quang ngôi vô địch.
 
 
                                                                             Theo Dantri
 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục