Juan Mata và cácđồng đội đã sẵn sàng nghênh chiến với Bayern. (Nguồn:Getty)

Juan Mata và cácđồng đội đã sẵn sàng nghênh chiến với Bayern. (Nguồn:Getty)

Tiền vệ Juan Mata tin rằng với cảm hứng từ trận thắng Barcelona, Chelsea hoàn toàn có quyền nghĩ tới việc đánh bại Bayern Munich trong trận chung kết Champions League.

 

Được thi đấu trên sân nhà, thiệt quân ít hơn đối thủ, sở hữu dàn cầu thủ mạnh mẽ, lợi thế trước giờ bóng lăn rõ ràng đang tạm nghiêng về "Hùm xám." Tuy nhiên, điều này lại không khiến Mata cảm thấy áp lực.

Trong cuộc trò chuyện với trang Goal, tiền vệ người Tây Ban Nha cho biết: "Chelseađã đánh bại đội bóng nhất thế giới hiện nay là Barca và điều này sẽ tạo cảm hứng cho chúng tôi ở trận chung kết sắp tới. Chúng tôi có 90 phút ở phía trước và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Cơ hội cho hai đội đang là 50-50 dù Bayern có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên điều này cũng chính là áp lực lớn đối với họ."

"Chelsea sẵn sàng ra sân thi đấu với Bayern mà không cần phải có một cuộc họp chiến thuật trước trận đấu. Do một số trụ cột của chúng tôi không thể ra sân nên những cầu thủ còn lại phải thi đấu hết sức mình ngay cả khi gặp chấn thương trên sân. Nếu chúng tôi giành chức vô địch Champions League tất cả sẽ quên đi việc chúng tôi không thể lọt vào Top 4 ở giải Ngoại hạng Anh" cầu thủ chạy cánh 24 tuổi cho biết thêm.

Mata chuyển tới Chelsea từ Valencia với mức giá 23,5 triệu bảng mùa Hè trước nhưng đã nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Mới đây, anh cũng vừa được trao danh hiệu cầu thủ Chelsea của năm. Mata chính là cầu thủ đầu tiên sau Ruud Gullit giành được danh hiệu cầu thủ của năm tại Chelsea ngay mùa bóng đầu tiên.

Với việc nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp vì hành động xấu chơi, trung vệ đội trưởng John Terry sẽ không thể có mặt trong trận chung kết. Ngoài trung vệ người Anh, ba cầu thủ quan trọng khác của Chelsea là Raul Meireles, Ramires và Branislav Ivanovic cũng phải ngồi ngoài vì đã nhận đủ số thẻ phạt. Trong khi đó, Holger Badstuber, David Alaba và Luiz Gustavo bên phía Bayern cũng không thể góp mặt với lý do tương tự./.

                                                                             Theo Vietnam+
 
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục