Sau khi trọng tài Công Khanh rút thẻ đỏ với Sơn Hà, HLV Hữu Thắng chạy vào sân để phản ứng trọng tài.

Sau khi trọng tài Công Khanh rút thẻ đỏ với Sơn Hà, HLV Hữu Thắng chạy vào sân để phản ứng trọng tài.

“Sông Lam Nghệ An đã bị trọng tài đánh cắp 2 điểm. Lẽ ra chúng tôi phải thắng trận này mới xứng đáng. Tại sao trọng tài lại kéo dài giờ đấu thêm đến 9 phút trong khi biển báo chỉ có 5 phút…”.

 

Đó là phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu hòa Hoàng Anh Gia Lai 2-2 của HLV đội SLNA Nguyễn Hữu Thắng ở vòng 20 V-League 2012 diễn ra chiều 3-6.

- Nóng mặt vì bị gỡ hòa vào phút cuối, có lẽ HLV Nguyễn Hữu Thắng giận quá nên mất khôn bởi trọng tài không hề đánh cắp chiến thắng của đội bóng xứ Nghệ. Biển báo giờ đấu thêm là 5 phút, nhưng vào phút 90+ 2, Hoàng Anh Gia Lai gỡ hòa 2-2 thì sao có thể gọi là trọng tài đánh cắp chiến thắng được.

Việc trận đấu kéo dài thêm gần chín phút bắt nguồn từ cuộc va chạm, dẫn tới xô đẩy lẫn nhau giữa hậu vệ Văn Hoàn (2- SLNA) với Hoàng Thiên (8-HAGL) ở sát cột cờ góc phía bên tay phải sân Pleiku.

Cầu thủ hai đội xông vào nhau, buộc lòng trọng tài phải ngưng trận đấu để can gián. Xong xuôi, phía chủ nhà vẫn không thể thực hiện quả đá phạt nhanh vì cầu thủ đội khách làm hàng rào không đúng khoảng cách quy định. Lại một lần nữa trận đấu gián đoạn.

Gián đoạn nhiều lần, bắt buộc trọng tài Công Khanh phải bù vào thời gian chết cho đủ năm phút, do vậy tổng thời gian đá bù lên tới gần chín phút là có thể hiểu và chấp nhận được.

Luật bóng đá do FIFA quy định rằng khi nào kết thúc việc bù giờ là do trọng tài chính quyết định, không ai được quyền can thiệp.

Việc HLV Hữu Thắng đổ cho trọng tài như thế liệu có đúng không?.

2 - Trong pha va chạm dẫn đến việc trận cầu gián đoạn cuối trận, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã lao về phía trợ lý trọng tài Trần Minh Thắng để phản ứng rất hung hãn. Thậm chí vị HLV này còn tuôn ra nhiều lời lẽ hết sức khó nghe. Trọng tài Thắng và các phóng viên ảnh đứng gần đó đã nghe đủ.

HLV Hữu Thắng, tiền vệ Hồng Việt và hậu vệ Văn Hoàn cùng xông đến phản ứng trợ lý trọng tài Trần Minh Thắng - Ảnh: Anh Tiến

Đúng hay sai của trọng tài qua từng tình huống đều được BTC giải, ban kỷ luật cũng như ban trọng tài phân định rõ ràng. Vậy thì HLV này chạy đến phản ứng nhiều lần với trợ lý trọng tài để làm gì một khi quyết định đã được đưa ra? Trong báo cáo gửi về BTC giải, ông Trần Minh Thắng tường trình rất chi tiết mà ông bị HLV đội SLNA xúc phạm như thế nào.

Liệu có án phạt nghiêm khắc trong vài ngày tới?

3 - Phút 90+4, trung vệ Sơn Hà (SLNA) bay người đạp thẳng vào Marcelo (HAGL). Cú đá làm lạnh tóc gáy người xem qua truyền hình trực tiếp của VTV2 và những ai có mặt trên sân Pleiku chiều 3-6, khiến bình luận viên của VTV2 phải thốt lên rằng: “Đó là hình ảnh chỉ có trên võ đài chứ không thể diễn ra trong một trận đá bóng”!

Thẻ đỏ cho Sơn Hà là đích đáng. Vậy mà không hiểu sao HLV Hữu Thắng lại chạy vào sân để phản ứng trọng tài.

Luật bóng đá FIFA quy định trừ cầu thủ hai đội và trọng tài, không ai được phép vào sân khi chưa có sự đồng ý của trọng tài chính. Một lần nữa ông thầy đội bóng xứ Nghệ lại sai. Nói cách khác là phạm luật.

Chuyên gia bóng đá kỳ cựu - ông Nguyễn Văn Vinh - đưa ra lời bình luận rằng: “Hòa đến 13/20 trận đấu thì HLV trưởng phải xem lại năng lực chuyên môn, giáo án huấn luyện của chính mình. Cũng vì chuyên môn không giỏi nên CLB hòa nhiều hơn thắng. Đó là điều ai cũng thấy. Đâu cần thiết phải ăn thua đủ hay đổ vấy trách nhiệm không thể chiến thắng là do trọng tài…”.

 

                                                        Theo TuoiTre

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục