Trước Thụy Điển không còn mục tiêu phấn đấu, nhưng Pháp bất ngờ thua 0-2 sau hai pha lập công của Ibrahimovic, Larsson. Việc chỉ giành ngôi nhì bảng D khiến Les Bleus phải giáp mặt Tây Ban Nha ở tứ kết năm nay...

 
Pháp đã gây được tiếng vang lớn sau hai trận mở màn ấn tượng, nhưng đoàn quân HLV Blanc lại chơi bạc nhược đến ngạc nhiên trước Thụy Điển. Đội bóng Bắc Âu đã hết mục tiêu tại giải lần này, nhưng họ vẫn chiến đấu với tinh thần cao nhất nhằm vãn hồi danh dự.
 
 
Thụy Điển chia tay Euro 2012 trong thế ngẩng cao đầu
Thụy Điển chia tay Euro 2012 trong thế ngẩng cao đầu
 
Chơi sòng phẳng cùng Les Bleus, Thụy Điển đã tận dụng tốt hơn và giành thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục. Ibrahimovic mở tỷ số ở phút 54 sau pha ngả người vô lê tuyệt đẹp và đến cuối trận, Larsson ấn định thắng lợi cho đội bóng áo vàng.
 
Thất bại này không khiến người Pháp bị loại, bởi Ukraine đã thua Anh nhưng rõ ràng, đội bóng áo Lam sẽ phải cải thiện khá nhiều về lối chơi. Đối thủ của họ ở tứ kết sẽ là đội tuyển số 1 thế giới hiện nay Tây Ban Nha và đây là thử thách vô cùng gian nan với thầy trò HLV Blanc.
 
Thụy Điển đã để lại ấn tượng tốt trong ngày chia tay giải đấu, họ vẫn chiến đấu quyết tâm dù đã bị loại. Bên cạnh đó, Ibrahimovic cũng thể hiện đẳng cấp của ngôi sao lớn ở cả 3 trận đấu, dù Thụy Điển của anh không thể đi xa hơn vòng bảng.
 
ĐT Pháp tỏ rõ quyết tâm chiến thắng khi HLV Blanc sử dụng sơ đồ tấn công 4-4-2 với cặp tiền đạo Benzema-Ben Arfa, Ribery và Nasri hoạt động ở hai cánh, nhiệm vụ đánh chặn ở giữa sân được trao cho Alou Diarra. Thụy Điển cũng xác định chơi cống hiến với bộ đôi tiền đạo Ibrahimovic-Toivonen.
 
 
ĐT Pháp thi đấu khá thiếu thuyết phục ở trận đấu này
ĐT Pháp thi đấu khá thiếu thuyết phục ở trận đấu này
 
Thụy Điển bất ngờ là đội có được cơ hội đầu tiên ở phút thứ 3, nhưng cú đánh đầu của Toivonen lại chệch cột dọc. Người Pháp có câu trả lời ngay sau đó với cú ra chân bằng chân trái của Ben Arfa, tuy vậy bóng lại không trúng đích.
 
Ribery uy hiếp cầu môn Thụy Điển bằng cú "nã đại bác" từ xa, nhưng thủ thành Isaksson đã cản phá thành công. ĐT Pháp đã phải đối diện tình huống thót tim, khi từ sai lầm của Mexes, Toivonen băng xuống lừa qua cả Lloris, may mắn cho Pháp là cú sút của tiền đạo này lại tìm đúng cột dọc.
 
Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, cả hai đội đều chơi cống hiến nên nhiều cơ hội được tạo ra về phía cầu môn hai bên. Phút 35, Ben Arfa thực hiện cú sút xa khá ấn tượng đưa bóng sạt xà ngang trong gang tấc. Thụy Điển dù bị loại vẫn chơi đầy quyết tâm và tạo dựng thế trận sòng phẳng ở giữa sân.
 
Phút 38, Nasri bị đau sau pha va chạm với Kallstrom, tuy nhiên anh không dính phải chấn thương đáng tiếc nào. Cú sút của Benzema đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút 41 đã khép lại hiệp 1 hấp dẫn tại Kiev, dù không có bàn thắng nào được ghi.
 
 
Pha ghi bàn tuyệt đẹp khai thông bế tắc của Ibrahimovic
Pha ghi bàn tuyệt đẹp khai thông bế tắc của Ibrahimovic
 
Sang hiệp 2, Pháp ép sân và Benzema tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm buộc Isaksson phải trổ tài cứu thua. Sau đó đúng 2 phút, Larsson cũng dứt điểm khá táo bạo nhưng lần này, đến lượt Lloris là người hùng cho ĐT Pháp.
 
Chính khoảnh khắc chói sáng nơi các ngôi sao mang lại sự khác biệt ở trận đấu này. Phút 54, Ibrahimovic thực hiện cú đá vô lê tuyệt đẹp khiến Lloris đành bó tay, giúp Thụy Điển dẫn trước 1-0. Thậm chí nếu Lloris không xuất sắc cứu thua cú sút của cận thành của Wilhelmsson, Pháp đã phải nhận bàn thua thứ hai.
 
Người Pháp buộc phải dồn lên và Nasri đưa bóng đi sạt xà ngang cầu môn Isaksson sau cú sút đầy tuyệt đẹp. 8 phút sau, đến lượt M'Vila dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm nhưng lần này, Isaksson là người chơi xuất sắc.
 
 
Pháp sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối mặt TBN ở tứ kết
Pháp sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối mặt TBN ở tứ kết
 
Về cuối trận, Menez có cơ hội, nhưng anh không thể đánh bại Isaksson ở tình huống đối mặt. Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Thụy Điển phản công nhanh khi người Pháp đã dâng cao, Svensson đá nối đập xà ngang và Larsson sút bồi vào lưới, ấn định thắng lợi 2-0 cho Thụy Điển.
 

Đội hình thi đấu

 

Thụy Điển: Isaksson, Granqvist, Mellberg, Jonas Olsson, Martin Olsson, Svensson (Holmen 79), Kallstrom, Larsson, Ibrahimovic, Bajrami (Wilhelmsson 46), Toivonen (Wernbloom 78).

 

Pháp: Lloris, Debuchy, Rami, Mexes, Clichy, Nasri (Menez 77), Diarra, M'Vila (Giroud 83), Ben Arfa (Malouda 59), Ribery, Benzema.
 
 
                                                                         Theo Dantri
 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục