VĐV Bùi Văn Lạnh (Kim Bôi) ở chặng nước rút về đích.

VĐV Bùi Văn Lạnh (Kim Bôi) ở chặng nước rút về đích.

(HBĐT) - Giải bơi vượt sông cúp Truyền hình 20 năm qua (1992 - 2012) đã cổ vũ hàng vạn người dân đến với môn bợi lội, góp phần rèn luyện thân thể, tích cực tham gia vào công tác phòng - chống lũ bão, cứu hộ, cứu nạn và phòng ngừa tai nạn xảy ra trên sông nước.

 

Gặp lại VĐV Bùi Thị Mùi của đoàn huyện Tân Lạc trong vị trí quen thuộc - vị trí số 1 trên bục nhận huy chương nội dung nữ chính tại giải bơi vượt sông cúp Truyền hình lần thứ 20. Chị Mùi cười tươi bởi thi đấu và giành được giải thưởng năm nay đối với chị không chỉ có niềm vui mà đó là cảm xúc, ý nghĩa về mốc 20 năm liên tục chị học hỏi, rèn luyện, thi đấu và chiến thắng với bộ môn thể thao bơi lội này.

 

Cũng như chị Mùi, những tên tuổi VĐV trưởng thành từ môn bơi lội của tỉnh như: Bùi Thị Nụ, Bùi Thị Hạnh, Bùi Văn Chình (Tân Lạc); Hoàng Văn Sỹ (Lương Sơn); Quách Thị Lâm, Quách Thị Thìn, Bùi Văn Thiện (Lạc Sơn); Bùi Văn Lạnh (Kim Bôi)... rồi những  huấn luyện viên kiêm VĐV tiêu biểu suốt trong chặng đường 20 năm liên tục như Quách Thị Nga (Lạc Sơn)... Đặc biệt, những người trong Ban tổ chức giải mà 2 ngành, 2 đơn vị chính tổ chức thực hiện là Đài PT -TH và Sở VH -TT&DT là những người bộc lộ rõ nhất niềm vui về thành công của mùa giải lần thứ 20 và chặng đường 20 năm tổ chức giải bơi vượt sông cúp truyền hình.

 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc TT -VH-TT huyện Tân Lạc cho biết: Để đạt được thành công trong môn bơi lội rất cần đến sự bền bỉ, kiên trì, nhẫn nại và ý chí quyết tâm cao. Các VĐV bơi lội của Tân Lạc đã luôn nỗ lực rèn luyện bền bỉ trên dòng suối mát lành của quê hương, với sự hướng dẫn tận tình của các HLV, nhà tổ chức tâm huyết với phong trào nên nhiều năm liền Tân Lạc đứng trong tốp đầu và 2 năm qua đạt cúp vô địch.

 

Bà Nguyễn Thị Khuyên, Giám đốc Đài PT -TH tỉnh cho biết: vượt qua bao khó khăn của những ngày đầu mới tái lập tỉnh, 20 mùa giải đã được duy trì tổ chức thành công với số lượng VĐV, đơn vị tham dự giải năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể như năm 1993, lúc mới thành lập giải chỉ có 9 đơn vị với 41 VĐV thi đấu ở 2 nội dung: nam chính, nữ chính. Đến những mùa giải gần đây, số lượng tăng lên gần 300 VĐV của 11 huyện, thành phố, Sở GD &ĐT, lực lượng an ninh, quân sự đều tham dự với 4 nội dung: nam chính, nữ chính, nam trẻ, nữ trẻ. Trong đó có một số địa phương tổ chức giải thường xuyên như: Tân Lạc, Lạc Sơn, Kim Bôi... Nhiều xã, phường, thị trấn duy trì phong trào bơi với nhiều VĐV tiêu biểu thi đấu đạt thành tích cao cho huyện và tỉnh như: xã Ngòi Hoa, Tuân Lộ, Địch Giáo (Tân Lạc); Yên Phú, Xuất Hóa (Lạc Sơn); Kim Bôi, Kim Truy (Kim Bôi); thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn), phường Thịnh Lang (TPHB)... Ngoài những VĐV thi đấu tốt đạt thành tích cao được biểu dương, khen thưởng  như: Bùi Thị Nụ, Bùi Thị Hạnh, Bùi Văn Chình (Tân Lạc); Hoàng Văn Sỹ (Lương Sơn); Quách Thị Lâm, Quách Thị Thìn, Bùi Văn Thiện (Lạc Sơn); Quách Thị Nga, Bùi Văn Lạnh (Kim Bôi)... và các VĐV trẻ, triển vọng như: Bùi Văn Vương, Bùi Thị Thu (Kim Bôi); Bùi Văn Huân (Lạc Sơn), Bùi Thị Duyên (Tân Lạc)... Các VĐV này cũng chính là hạt nhân để huấn luyện, bồi dưỡng cho đội tuyển của tỉnh tham dự các giải bơi khu vực và toàn quốc...

 

Để giải được duy trì tổ chức thành công 20 năm qua, BTC giải đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ như: tuyên truyền từ tỉnh đến cơ sở về ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của phong trào rèn luyện thân thể nói chung và rèn luyện môn bơi nói riêng. Hàng năm, Đài PT -TH tỉnh chỉ đạo hệ thống Đài TT -TH các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền trước, trong và sau giải. Hàng năm, 2 ngành cùng nhau ký nghị quyết liên tịch, ban hành điều lệ và kế hoạch tổ chức giải; thực hiện công tác xã hội hóa, vận động các nhà tài trợ bổ sung kinh phí cho công tác tổ chức và động viên, khen thưởng cho những VĐV có thành tích cao. Tiếp tục phát triển phong trào TD -TT nói chung và môn bơi lội của tỉnh nói riêng, trở thành hành động thiết thực như trang bị kỹ năng sống, kỹ năng tự giảm thiểu rủi ro cho bản thân mỗi người trong thời gian tới, Đài PT -TH, Sở VH -TT&DL tiếp tục duy trì phong trào bơi lội sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CVĐ “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tổ chức các lớp huấn luyện chuyên môn cho cơ sở để mở rộng thành phần tham gia; xây dựng các mô hình, cơ sở luyện tập TD -TT trong cộng đồng...

 

 

                                                                       Hồng Duyên

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục