Đoàn VĐV huyện Tân Lạc xuất sắc giành giải nhất nội dung đồng đội nữ chính tại giải bơi vượt sông truyền thống cúp Truyền hình năm 2012.

Đoàn VĐV huyện Tân Lạc xuất sắc giành giải nhất nội dung đồng đội nữ chính tại giải bơi vượt sông truyền thống cúp Truyền hình năm 2012.

(HBĐT) - Trong 2 năm liên tục (2011 và 2012), đoàn VĐV huyện Tân Lạc đều giành được cúp tại giải bơi vượt sông truyền thống cúp Truyền hình tỉnh lần thứ XX. Những năm trước đó, huyện Tân Lạc luôn giữ vị trí tốp 3 đoàn có thành tích cao nhất tại giải. Có được thành tích đó, huyện Tân Lạc đã có sự quan tâm, đầu tư thiết thực đến môn thể thao này – Ông Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – thể thao huyện Tân Lạc cho biết.

 

Để chuẩn bị tốt cho giải bơi của tỉnh, tại huyện cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tuyển chọn VĐV, tập huấn nâng cao thành tích. Ngày 24/4, giải bơi của huyện được tổ chức thu hút 17/24 xã, thị trấn tham gia. Gần 100 VĐV thi đấu ở 4 nội dung nam chính, nữ chính, nam trẻ, nữ trẻ, đây đều là những nội dung của giải tỉnh. Sau giải huyện đã tuyển chọn được 23 VĐV có thành tích cao, phòng VH – TT tổ chức tập huấn cho các VĐV từ ngày 2 – 18/5 tại xã Ngòi Hoa. Tuy VĐV không được nhận chế độ tập huấn nhưng mọi người đều rất nhiệt tình và tập trung trên tinh thần quyết tâm cao. Nhờ đó, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đội tuyển của huyện vẫn luôn giành được vị trí cao. Nhiều VĐV được tuyển chọn tham gia đội tuyển tỉnh và giành được huy chương tại các giải khu vực, quốc gia. Tiêu biểu có VĐV Bùi Thị Mùi, Đinh Thị Khởi, Bùi Thị Yến… Riêng tại giải bơi vượt sông truyền thống cúp Truyền hình lần thứ XX vừa qua, trong 4 nội dung chính, đoàn Tân Lạc đã giành được 2 HCV của VĐV Bùi Văn Binh nội dung nam trẻ và VĐV Đinh Thị Khởi nội dung nữ trẻ. Hầu hết các VĐV tham gia giải lần này đều giành được huy chương góp phần làm nên thành tích nhất đồng đội nữ chính, nam trẻ, nữ trẻ.

 

VĐV Đinh Thị Khởi cho biết: Sinh ra và lớn lên trên quê hương Địch Giáo – một nơi có truyền thống và thế mạnh ở môn bơi. Khởi được sự dìu dắt, hướng dẫn của gia đình và nhiều VĐV dày dặn kinh nghiệm trong xã. Biết bơi từ khi còn học tiểu học, Khởi đã sớm phát huy được năng khiếu của mình. Em nhiều lần tham gia đội tuyển của huyện và mang về  thành tích cao. Năm nay, em khi tham gia đội tuyển bơi của tỉnh thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I tại Phú Thọ, em đã xuất sắc mang về 2 HCV cho đội Hòa Bình. Đinh Thị Khởi là lớp VĐV trẻ tiềm năng cho đội tuyển bơi của huyện, tỉnh. Cùng với Khởi còn có các VĐV trẻ như Bùi Văn Quê, Bùi Thị Hà…

 

Nhằm tiếp tục phát huy thành tích tại các giải đấu, những năm gần đây, vào mỗi dịp nghỉ hè, Phòng VH – TT đã mở lớp bơi nghiệp dư dành cho lứa tuổi từ 11 – 14. Thời gian học trong 3 tháng, mỗi lớp có trung bình từ 20 – 30 học viên là người xã Địch Giáo và các xã lân cận. Một lần nữa, Tân Lạc đang khẳng định những bước đi đúng đắn trong phát triển môn thể thao dưới nước của mình.

 

 

 

                                             H.N

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục