Real Madrid và Manchester City hứa hẹn sẽ là trận đấu vô cùng hấp dẫn. (Nguồn: Internet)

Real Madrid và Manchester City hứa hẹn sẽ là trận đấu vô cùng hấp dẫn. (Nguồn: Internet)

Vòng bảng Champions League sẽ chính thức khai màn trong đêm nay với những trận đấu vô cùng hấp dẫn. Tâm điểm sẽ là trận đấu giữa Real Madrid và Manchester City.

 

Lá thăm may rủi đã đưa Real và Man City rơi vào bảng “tử thần” (bảng D) cùng với Ajax và Borussia Dortmund. Cả 4 đội bóng đều là những nhà vô địch của Liga, Premier League, vô địch quốc gia Hà Lan và Bundesliga.

Cả hai đội bóng đang trải qua những tháng ngày khó khăn khi không có được thành tích tốt ở giải trong nước. Trong khi câu lạc bộ chủ sân Bernabeu đang lâm vào khủng hoảng khi chỉ thắng được đúng 1 trận trước đối thủ yếu Granada, thất bại tới 2 trận sau 4 vòng đầu ở La Liga, nằm ở nửa cuối của bảng xếp hạng và kém Barca tới 8 điểm thì Man Xanh cũng suýt thua ở Premier League trước đối thủ yếu Stoke.

Lần gần nhất Real khởi đầu tệ đến vậy ở La Liga là mùa giải 2001-2002 khi để thua 2 và hòa 1 trong 3 vòng đấu đầu tiên. Tuy nhiên, khi đó “kền kền trắng” dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Vincente Del Bosque đã gượng dậy để kết thúc mùa giải La Liga ở vị trí thứ 3, kém Á quân Deportivo La Coruna 2 điểm và bị nhà quán quân Valencia bỏ xa tới chín điểm. Quan trọng nhất, Real đã bước lên ngôi vương Champions League ở mùa giải đó.

[Man City sẽ khiến Real nhận trái đắng]

“Người chịu trách nhiệm chính là tôi. Khi chúng tôi thắng, chúng tôi cùng nhau hưởng niềm vui. Khi Real thua, tôi sẽ nhận lỗi. Tôi đã không thể giữ động lực và sự tập trung cho các học trò, đó là lỗi của tôi. Tôi sẽ lựa chọn những cầu thủ xuất sắc và có phong độ cao nhất để ra sân trong trận đấu đêm nay” Jose Mourinho thể hiện quyết tâm trước trận đấu đêm nay.

Cùng điểm lại những thông tin thú vị về lực lượng cũng như lịch sử đối đầu giữa hai câu lạc bộ trước trận đấu sẽ diễn ra vào 1 giờ 45 phút (thứ Tư ngày 19/9):

- Trong khi Real từng 9 lần vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp độ câu lạc bộ thì Man Xanh mới chỉ là "cầu thủ học việc" ở sân chơi này. Mùa giải trước, trong lần đầu tham dự "gã nhà giàu mới của nước Anh" đã phải chia tay sớm ở vòng bảng khi nằm cùng bảng với Bayern Munich, Napoli và Villarreal.

- Trong suốt 42 mùa giải được quyền tham dự, Real chưa bao giờ thất bại tại Bernabeu ở trận đấu đầu tiên trên sân nhà (thắng tới 40 trận, chỉ 2 lần bị cầm hòa).

- Tại Champions League mùa trước, Real đã thắng 6 trận sân nhà và ghi tới 24 bàn thắng. Trong khi Man City thua 3/5 trận làm khách.

- Trong 20 trận gần đây, Real có tới 16 trận kết thúc với tổng số bàn thắng trên 3 bàn mỗi trận. Với Man xanh là 10 trận.

- Mourinho nhận trận thua đầu tiên khi dẫn dắt Chelsea là trước chính Man City vào tháng 10/2004.

- Trọng tài bắt chính trận đấu này là ông Ông Damir Skomina. Vị trọng tài này từng cầm còi trận Real thắng Ajax 2-0 tại vòng bảng mùa 2010/11 và Marseille 3-0 ở vòng knock-out.

- 4 trong số 6 bàn thắng gần nhất của Real được ghi ở hiệp 1, trong đó có 3 bàn trong khoảng thời gian từ phút 16 đến 30. 9 trong số 12 bàn thắng vừa qua của Man City được ghi ở hiệp 2, trong đó có 5 bàn đến từ phút 50 đến 75.

- Theo định giá trên thị trường chuyển nhượng, tổng giá trị của dàn sao tại Real hiện đã vượt mức 600 triệu euro. Trong khi đó, đội bóng tỷ phú Man City cũng có giá trị xấp xỉ 500 triệu euro. Đáng nói hơn, đây là hai gã nhà giàu bạo tay nhất thế giới bóng đá những năm qua.

- Hai đội chưa từng chạm trán nhau. Tuy nhiên, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang sở hữu chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại Bernabeu và có thành tích khá tốt trong các cuộc đối đầu với các đại diện đến từ “xứ sở sương mù” trên sân nhà (thắng 5, hòa 4 và thua 2 trong 11 trận). Lần gần đây nhất, các học trò của “người đặc biệt” đã vùi dập Tottenham tơi tả với tỷ số 4-0, tại lượt đi tứ kết Champions League 2010/2011.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Sergio Ramos, Marcelona, Pepe, Xabi Alonso, Modric, Ozil, C.Ronaldo, Di Maria, Benzema.

Man City: Joe Hart, Richards, Kompany, Lescott, Zabaleta, Nasri, Barry, Yaya Toure, Rodwell, Aguero, Dezko./.

                                                                  Theo Báo Vietnam+
 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục